Lời khuyên của nữ sinh trẻ nhất đạt điểm IELTS tuyệt đối

Thứ ba, 31/05/2022 | 10:37

Hoàng Thị Thanh Huyền sinh ở Nghệ An, ở tuổi 20, có lẽ em là nữ sinh trẻ tuổi nhất, người Việt tiếp theo giành điểm IELTS tuyệt đối 9.0.

hoang-thi-thanh-huyen-20-07034512
Lời khuyên của nữ sinh trẻ nhất đạt điểm tuyệt đối IELTS

Theo ghi nhận của ban truyền thông trường Đại học Lương Thế Vinh, cô nữ sinh xứ Nghệ hiện đang là sinh viên ngành Sư phạm Ngoại ngữ của trường ĐH Vinh và ngành Trí tuệ nhân tạo của University of Bristol thuộc Vương quốc Anh từng 3 lần thi IELTS và đạt lần lượt 7.0, 7.5, 8.5. Ngoài ra, nữ sinh cũng đạt  975/990 Toeic, 620/677 Toefl, 975/990 Toeic.

Huyền cho biết em được bố mẹ tạo điều kiện học tiếng Anh từ nhỏ nên đã có nền tảng khá tốt. Việc đạt được một số thành tích và nhận được nhiều lời khen ngợi trở thành động lực khiến Huyền luôn cố gắng hơn, em càng có đam mê với việc học tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung. Bên cạnh thành thạo ngôn ngữ Anh, Huyền còn có thể giao tiếng bằng tiếng Nga và tiếng Đức.

Chia sẻ về bí quyết đạt điểm IELTS tuyệt đối , Huyền có những lời khuyên khá thiết thực dành cho những bạn muốn học tốt tiếng Anh cũng như đang có ý định thi lấy chứng chỉ IELTS.

Cố gắng giành điểm tuyệt đối ở kỹ năng Reading và Listening:

Reading và Listening là 2 kỹ năng bạn có thể lấy điểm tuyệt đối. Đây cũng là 2 kĩ năng mạnh nhất của Huyền.

Kỹ thuật mà Huyền áp dụng ở phần thi Listening là ghi chép lại (take note) các ý chính nhiều nhất có thể để tránh tình trạng bỏ lỡ thông tin và dẫn đến lỗi sai ở cả các phần sau. Từ kinh nghiệm bản thân, Huyền cho rằng phần lớn những từ được nhấn mạnh khiến chúng ta chú ý đến lại thường không phải là đáp án đúng. Vì thế, ở phần thi Listening phải duy trì tối đa sự tập trung.

Yếu tố thời gian lại là yếu tố quan trọng nhất khi muốn dành điểm tuyệt đối ở phần Reading: các bạn cần phân chia thời gian hợp lý cho từng bài, Skimming (đọc lướt) rồi gạch chân ý chính cũng là một phương pháp giúp cho điểm kĩ năng đọc đạt mức tối đa.

Việc chăm chỉ luyện đề mỗi ngày cũng giúp Huyền nâng cao kỹ năng cho 2 phần thi này. Ngoài ra Huyền còn tận dụng kiến thức học được từ 2 kĩ năng này để áp dụng cho Speaking và Writing. Cụ thể là khi luyện Listening, Huyền cố nhớ các câu nói hay trong giao tiếp để sử dụng trong phần Speaking hay sử dụng các ý logic của phần Reading để cải thiện tư duy cũng như sử dụng từ vựng cho phần Writing.

IMG_3589
Trường ĐH Lương Thế Vinh tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh năm 2022

Writing là kĩ năng gặp nhiều khó khăn nhất.

Theo Huyền đây là kỹ năng khó khăn nhất với em, bởi rất khó để đạt điểm tuyệt đối ở phần thi này. Bài viết muốn được điểm cao người viết phải biết mở rộng chủ đề thay vì chỉ làm đủ ý theo dàn bài. Để thành thục kỹ năng này Huyền phải đăng ký một khóa học luyện viết chuyên sâu Online và dành 2-3 tiếng mỗi ngày để luyện tập.

Huyền cũng dành nhiều thời gian hơn cho bài Writing Task 2 bằng cách nghe Ted Talk, xem phim hoặc diễn văn của người nổi tiếng. Nữ sinh nói điều này giúp học được cách tư duy và những câu hay để sử dụng trong bài viết của mình.

Còn với bài Writing Task 1, Huyền lưu ý không nên thêm thắt quá nhiều để tránh lan man dẫn đến sai để bị trừ điểm. Đồng thời, đặt dấu chấm, dấu phẩy đúng vị trí và không viết tắt cũng là cách để không bị mất điểm oan ở kĩ năng này.

Kỹ năng Speaking:

Huyền nghĩ yếu tố quan trọng giúp cô đạt điểm IELTS tuyệt đối với điểm tối đa 9.0 Speaking là do sử dụng được nhiều thành ngữ cũng như các từ vựng khó một cách có hiệu quả thay vì dùng nhiều nhưng rườm rà và thiếu logic.

Với kĩ năng Speaking, Huyền đã dành rất nhiều thời gian lên mạng tìm kiếm và luyện nói với một người bạn nước ngoài, do đó có phản xạ khá tốt.

Huyền thổ lộ rằng không bao giờ áp lực bản thân phải học dồn cho 4 kĩ năng mà thay vào đó là chia nhỏ các mục tiêu để hoàn thành. Lời khuyên nữ sinh đạt điểm IELTS tuyệt đối (9.0) dành cho các bạn đang ôn thi là luôn phải giữ bình tĩnh và hãy coi việc học là sở thích để đạt được hiệu quả cao hơn thay vì quá chăm chú đến mục tiêu của mình. Ngoài ra, cần có sự chuẩn bị dài hạn, tránh thi IELTS dồn dập.

Từ khóa: IELTS tuyệt đối
Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến