Nhìn lại nghịch lý: 30 điểm mới đỗ đại học, hy hữu 10 điểm/ môn vẫn trượt đại học. Năm nay liệu có tiếp tục “tái diễn”?

Thứ ba, 09/08/2022 | 14:58

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, nhiều trường ghi nhận điểm chuẩn lên đến 30 điểm mới có thể trúng tuyển. Đặc biệt, có ngành không có điểm ưu tiên, mỗi môn 10 điễm thí sinh vẫn trượt.

hoc-vien-an-ninh-nhan-dan-1

Kỳ thi THPT 2021 ghi nhận nhiều ngành tại các trường đại học "top" đầu trên khắp cả nước có mức điểm chuẩn cao "ngất ngường", có những ngành lấy trên 29 điểm, thậm chí là tuyệt đối 30/30 điểm, đặc biệt có ngành trên 30 điểm mới có thể đỗ. Do đó, những thí sinh không có điểm ưu tiên sẽ mất cơ hội vào những ngành mình yêu thích dù đã đạt điểm tuyệt đối 3 môn.

Cụ thể, thí sinh muốn đỗ được vào ngành Xây dựng lực lượng Công an Nhân dân của Học viện Chính trị Công an Nhân dân thì phải đạt 30,34 điểm khối C00 (Văn, Sử, Địa). Dù thang điểm theo quy định chỉ là 30 điểm/3 môn, nhưng ngành này cao hơn mức điểm tối đa tận 0,34 điểm. Tức là, nếu không có điểm ưu tiên, thì thí sinh dù đạt mỗi môn 10 điểm vẫn trượt.

img_3580-102148

Dự đoán phổ điểm năm nay sẽ thay đổi như thế nào?

Theo các chuyên gia nhận định, phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ không có quá nhiều khác biệt so với năm 2021, một số môn có biến động nhẹ như Tiếng Anh, Lịch sử, Giáo dục công dân. Đây sẽ là căn cứ quan trọng để thí sinh cân nhắc khi đặt nguyện vọng.

Năm nay, hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng công bố tổng số chương trình đào tạo và phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu vào trường sẽ không có nhiều thay đổi, do đó điểm chuẩn năm nay cũng sẽ không có nhiều khác biệt so với năm 2021.

Những năm gần đây một số ngành "hot" có mức điểm chuẩn khá cao như Logistics, Truyền thông Marketing, Quản trị lữ hành... Do đó, các thí sinh cần phải đặc biệt lưu tâm.

                                                                                                                                         Xem thêm: ultv.edu.vn

Bác sĩ y học cổ truyền nói về những lợi ích từ cỏ cà ri

Bác sĩ y học cổ truyền nói về những lợi ích từ cỏ cà ri

Từ thời cổ đại trong y học cổ truyền của Trung Quốc và Ấn Độ để điều trị nhiều bệnh. Cùng tìm hiểu về nhứng lợi ích cỏ cà ri mang lại.
Thuyền thoái vị thuốc đông y chữa trị sốt nóng và co giật ở trẻ

Thuyền thoái vị thuốc đông y chữa trị sốt nóng và co giật ở trẻ

Thuyền thoái là tên gọi của một loại dược liệu thu được từ việc thu hoạch xác lột của ve sầu trong giai đoạn trưởng thành.
Cây dứa dại: Bài thuốc y học cổ truyền quý trong điều trị sỏi thận

Cây dứa dại: Bài thuốc y học cổ truyền quý trong điều trị sỏi thận

Cây dứa dại, được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như dứa rừng, dứa núi, dứa gai, được tìm thấy ở nhiều khu vực châu Á, bao gồm Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ và Trung Quốc.
Bác sĩ cảnh báo bệnh tay chân miệng: Dấu hiệu, điều trị và phòng ngừa

Bác sĩ cảnh báo bệnh tay chân miệng: Dấu hiệu, điều trị và phòng ngừa

Bệnh lý phổ biến ở trẻ em dưới 5 tuổi là tay chân miệng, có biểu hiện bao gồm sốt, đau họng và các phát ban nước tập trung ở các vùng tay, chân và miệng
Đăng ký trực tuyến