Thực hư mức lương ngành Công nghệ thông tin 140 triệu đồng/tháng

Thứ năm, 27/10/2022 | 13:40

Trên các trang mạng xã hội đang rộ lên thông tin mức lương ngành công nghệ thông tin lên đến 140 triệu đồng/tháng. Việc này khiến nhiều người thắc mắc về thực hư lương ngành này có thể cao đến thế?

Mức lương cao dựa trên nhiều yếu tố

Theo ban Truyền thông trường ĐH Lương Thế Vinh tổng hợp, trong báo cáo thị trường IT Việt Nam năm 2022 do TopDev phát hành, mức lương lập trình viên tại Việt Nam dao động từ 350 USD/tháng với những ứng viên mới chưa có kinh nghiệm đến 1.190 USD cho vị trí đã có kinh nghiệm cao hơn. Lập trình viên có chuyên môn cao và kinh nghiệm có mức lương dao động từ 860 đến 1.510 USD/tháng. Các vị trí quản lý (từ 5 năm trở lên) hoặc cấp cao hơn được khảo sát có mức lương từ 1.410 cho đến hơn 2.300 USD/tháng.

vi_1945_mainimage

Nói về mức lương 140 triệu đồng/tháng với những người làm trong ngành công nghệ thông tin (IT), chị Trương Quỳnh Như, Phó Giám đốc Công ty Topdev, đơn vị chuyên thực hiện khảo sát, phân tích và phát hành báo cáo định kỳ về thị trường IT và nguồn nhân lực IT tại Việt Nam cho biết: “Mức lương này là có thật nhưng khá ít nhân sự đạt được. Con số này không phải là con số dành cho toàn ngành IT như mạng xã hội đăng tải. Ngành IT có rất nhiều vị trí khác nhau, yêu cầu kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau”.

Theo dự đoán của các báo cáo trước đó, các vị trí được trả lương cao nhất yêu cầu các kỹ năng như Data Analyst, Cloud, DevOps, AI/Machine Learning. Tuy được săn đón với mức lương hấp dẫn, nguồn cung nhân lực trong lĩnh vực CNTT vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu và tốc độ phát triển như mong đợi của ngành.

>>> Đọc thêm: Hiếu PC tiết lộ ngành hot trong giới IT, thu nhập vài trăm triệu đến cả tỷ đồng mỗi tháng

Ngành chưa bao giờ khát nhân sự?

Chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành IT, bà N.T.Hằng, Trưởng phòng Nhân sự tại một công ty về Công nghệ thông tin tại Hà Nội, cho biết, dù đã đăng tải thông tin tuyển dụng lập trình viên từ nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa tuyển đủ.

“Để tuyển dụng nhân sự ngành IT, các doanh nghiệp phải cạnh tranh rất khốc liệt. Ứng viên trên thị trường vẫn có, nhưng để tuyển được người có năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu công việc thì thực sự khó. Do đó vẫn có những nhân sự ngành này khó tìm việc hoặc nhận mức lương thấp, song cũng có những ứng viên được nhiều công ty săn đón với mức lương cao ngất”, bà Hằng cho biết.

Còn theo ông P.H, Giám đốc một công ty về lĩnh vực Công nghệ thông tin cho biết, công ty liên tục tuyển dụng nhiều vị trí việc làm khác nhau, song qua quá trình phỏng vấn cho thấy đa số nhân sự chỉ đáp ứng được những yêu cầu cơ bản, rất khó để tìm được nhân sự vừa có kinh nghiệm lại vừa có kỹ năng.

Khẳng định ngành IT chưa bao giờ hết khát nhân sự, đặc biệt là nhân sự chất lượng cao, ông Phạm Khang cho hay, khi tuyển dụng, doanh nghiệp phải mất rất nhiều thời gian để đào tạo các ứng viên đáp ứng  được yêu cầu công việc.

Sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ dẫn đến yêu cầu chuyên môn, năng lực cũng liên tục thay đổi. Việc đáp ứng chuyên môn, xu hướng mới từ môi trường đào tạo hay trong nội bộ doanh nghiệp có những khoảng cách nhất định với thực tế thị trường.

Nói về mức lương 140 triệu đồng/tháng với những ứng viên IT, theo ông H, điều này không sai, nhưng khá ít nhân sự đạt được. Tại Việt Nam, nhân sự mới ngành Công nghệ thông tin có thể đạt mức lương trung bình từ 10-20 triệu đồng/tháng, sau 3-5 năm khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm thì có thể nhận được mức lương tốt hơn.

“Sinh viên ngành IT cần phải liên tục cập nhật, trau dồi kiến thức trên các nền tảng học trực tuyến ở trong và ngoài nước. Kiến thức trên trường học đôi khi không bắt kịp sự phát triển nhanh chóng của môi trường thực tiễn của công nghệ. Các thầy cô thường xuyên khuyến khích sinh viên chịu khó nghiên cứu, chịu khó học thêm, tăng cường hoạt động thực tiễn tại các doanh nghiệp”, ông H chia sẻ.

310481946_1241757326373227_6959486534048902587_n

Học ngành Công nghệ thông tin tại trường ĐH Lương Thế Vinh

Ngày nay, công nghệ thông tin có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, đem tới sự tiến bộ vượt bậc trong kỹ thuật sản xuất. Ngành học Công nghệ thông tin cũng vì thế trở thành ngành đào tạo mũi nhọn của giáo dục toàn cầu, thu hút nhiều bạn trẻ muốn trở thành sinh viên tương lai.,

Theo học ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại Học Lương Thế Vinh, sinh viên không chỉ được đào tạo kiến thức chuẩn mà còn được chú trọng về kỹ năng chuyên môn, kỹ năng làm việc và ngoại ngữ đạt chuẩn. Trường đưa ra nhiều giải pháp mang đến nhiều cơ hội ngành CNTT cho sinh viên của mình. Không những thế sinh viên còn được nhà trường hỗ trợ thông qua các hoạt động của nhà trường, các chương trình ngoại khóa, giao lưu văn hóa.

Nếu đang phân vân lựa chọn học ngành Công nghệ thông tin ở trường nào thì ĐH Lương Thế Vinh chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến