Ưu thế sân nhà khi chọn thi chứng chỉ ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam

Thứ tư, 14/12/2022 | 08:06

Có nhiều tiện lợi khi lựa chọn thi chứng chỉ ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.

chung chi san nha 1

Phù hợp với nhiều thí sinh Việt Nam

Theo ghi nhận của ban truyền thông trường Đại học Lương Thế Vinh, nhiều trường đại học tại TP.HCM đã quyết định sử dụng chứng chỉ tiếng Anh VSTEP để tuyển sinh, xét tốt nghiệp hoc sinh viên, học viên như trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM; Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Công nghiệp TP.HCM...

Chứng chỉ VSTEP là chứng chỉ tiếng Anh A1, A2, B1, B2, C1 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam do các trường ủy quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cấp.

Chia sẻ với ban truyền thông trường Đại học Lương Thế Vinh, thí sinh N.T.T (học sinh lớp 12) cho biết, em đang tập trung ôn thi để sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ VSTEP.

T cho biết thêm, với chứng chỉ ngoại ngữ VSTEP, em có cơ hội được tuyển thẳng vào một số trường đại học.

Nhiều trường đại học đã quyết định sử dụng chứng chỉ tiếng Anh VSTEP để tuyển sinh và xét tốt nghiệp cho sinh viên như trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM; Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Công nghiệp TP.HCM... Hơn nữa, chi phí thi chứng chỉ còn rất rẻ, chỉ từ từ 1.5 – 1.8 triệu đồng và có thời hạn sử dụng lâu hơn.

Thí sinh P.T.P (sinh viên năm nhất trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, kỳ tuyển sinh đại học 2022 vừa qua, em đã đỗ vào trường nhờ có chứng chỉ B2 VSTEP.

“Đây là bước ngoặt lớn nhất trong qua trình học tập của em. Nhờ có VSTEP, em không phải đối mặt với Kỳ thi tốt nghiệp THPT đầy căng thẳng. Quá trình học đại học cũng “dễ thở” hơn rất nhiều”, P cho hay.

>>> Xem thêm: Tuyển sinh đại học 2023: chứng chỉ ngoại ngữ “nội” cũng được dùng để xét tuyển

Chia sẻ niềm vui khi trường miền núi có nhiều học sinh đạt chứng chỉ B2 - VSTEP, cô Hà Ánh Phượng - giáo viên Trường THPT Hương Cần (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) cho biết: Để theo học một khóa VSTEP, học sinh có thể học trực tuyến, tự rèn luyện các kỹ năng cho mình. Chi phí của kỳ thi cũng phù hợp với học sinh các tỉnh nghèo, giúp các em có thể tiếp cận với chứng chỉ dễ dàng hơn.

Theo PGS.TS Hà Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, chứng chỉ VSTEP đã khẳng định được uy tín từ nhiều năm nay, chất lượng sinh viên tuyển thẳng từ chứng chỉ VSTEP luôn đảm bảo. Từ quá trình xây dựng bài thi đến thực hiện, tổ chức thi cùng uy tín của chứng chỉ VSTEP, có thể khẳng định đã có căn cứ đề xuất công nhận kết quả bài thi VSTEP để xét miễn thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

IMG_3604

Nhu cầu học VSTEP sẽ trở thành tất yếu

Tiếp nối thành công từ Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, trong mùa tuyển sinh năm 2023, nhiều trường đại học thông tin sẽ sử dụng kết quả của kỳ thi VSTEP. Cụ thể, Đại học Quốc gia TPHCM đề nghị 9 trường thành viên công nhận chứng chỉ tiếng Anh VSTEP của Việt Nam để tuyển sinh, đào tạo và xét công nhận tốt nghiệp.

Theo ông Phạm Tấn Hạ - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết: Nhà trường quy định chuẩn đầu ra tiếng Anh, sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong xét điều kiện ngoại ngữ để công nhận tốt nghiệp cho sinh viên từ khóa 2018. Trường sử dụng nhiều loại chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương trình độ B1, B2 như: IELTS, TOEFL iBT, TOIEC…

Năm nay, Đại học Quốc gia TP.HCM chính thức giao trường chủ động xem xét và công nhận chứng chỉ VSTEP sẽ tạo thuận lợi hơn cho nhà trường. Sinh viên có thể thi lấy chứng chỉ VSTEP để được xét công nhận tốt nghiệp đúng hạn.

Tại Trung tâm Ngoại ngữ Tin học, Học viện An ninh nhân dân, từ vài năm nay, kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh theo khung 6 bậc Việt Nam được nhiều người quan tâm, đăng ký dự thi. Theo TS Nguyễn Thị Phương Lan - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Tin học, chứng chỉ VSTEP là chuẩn đầu vào, đầu ra của sinh viên Học viện An ninh nhân dân trong năm học tới. Áp dụng chuẩn đầu vào là chứng chỉ VSTEP, nhu cầu học và thi VSTEP tăng hơn nữa, nhu cầu học VSTEP sẽ trở thành tất yếu. Theo khảo sát của Học viện An ninh nhân dân, nếu áp dụng chuẩn đầu ra bằng VSTEP, số lượng thí sinh đăng ký và dự thi sẽ lên đến 12.000 người mỗi năm.

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến