5 lý do bạn nên đi du học nước ngoài

Thứ năm, 20/01/2022 | 21:42

Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn du học nước ngoài, tuy nhiên có 5 lý do sau đây được nhiều chuyên gia lựa chọn nhiều nhất.

Du học nước ngoài đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn, đây được xem là quyết định có tính bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời, sự nghiệp mỗi người. Sau đây là 5 lý do bạn nên du học nước ngoài.

Barista-du-hoc-sinh-3-4

Bạn có thể khám phá thế giới rộng lớn qua con mắt thực tế

Bạn không chỉ có cơ hội để học một ngôn ngữ, mà còn để khám phá thế giới qua con mắt thực tế của mình. Bạn đã từng mơ ước được đi du lịch đến Riviera của Pháp? Hãy thử khóa học tiếng Pháp ở Nice. Lost in Translation có phải là bộ phim bạn yêu thích? Học tiếng Nhật ở Tokyo có thể là lựa chọn đúng cho bạn. Dù bạn có chọn nơi nào đi nữa, bạn sẽ có được cơ hội khám phá một khoảng trời hoàn toàn mới của thế giới và có thể gọi nó là của riêng bạn. Còn gì tuyệt hơn?

Nó sẽ làm CV của bạn đẹp hơn

Hãy trung thực - khi bạn đang phải cạnh tranh với hàng trăm ứng viên khác cho một công việc, bạn cần một kỹ năng vững chắc hoặc kinh nghiệm để làm mình nổi trội. Có một CV thành thạo ngôn ngữ nước ngoài sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Giúp bản thân bạn tự tin hơn

Sự tự ti rất phổ biến sau khi có bước nhảy vọt từ đại học thành cái gọi là "thế giới thực". Không có cách nào tốt hơn để nâng cao lòng tự trọng của bạn và bổ xung kỹ năng mềm hơn bằng cách tham gia một khóa học ngôn ngữ ở nước ngoài. Du học nước ngoài sẽ giúp bạn thông thạo thêm một ngôn ngữ và chắc chắn đây sẽ là một điểm giúp bạn tự tin hơn rất nhiều

USA-8

Cơ hội gặp gỡ những người bạn từ khắp nơi trên thế giới

Đi du học không chỉ là đầu tư tốt cho công việc sau này của bạn, mà còn vì những kết nối mà bạn sẽ thực hiện trong thời gian ở nước ngoài. Bạn sẽ gặp những nhà thám hiểm và du khách có cùng tư duy trong khóa học của bạn, tiếp xúc với người dân địa phương và kết bạn với nhau suốt cả cuộc đời.

Nếu không phải bây giờ thì đó là khi nào?

Nếu có một điều mà không ai có thể sống với, đó là hối tiếc. Đừng để mình bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời vì những nỗi sợ không rõ ràng. Không có món quà nào tốt hơn để cho mình hơn là một khóa học ngoại ngữ ở nước ngoài - và không có thời gian như hiện tại. Nếu bạn đang săn việc làm, hãy nghĩ đến tất cả các cánh cửa sẽ mở ra cho bạn khi bạn trở lại. Nếu bạn đang làm việc, hãy nói chuyện với sếp về cách khóa học tuyệt vời của bạn sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho bạn, mà còn cho công ty. Sau hết, nếu không phải bây giờ thì đó là khi nào?

Ngọc Lượng

Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về chính sách tuyển sinh, hình thức học tập và cơ hội học bổng từ những nước lớn cho thấy một mùa du học 2023 vẫn còn biến động hậu Covid-19.
Các trường đại học Mỹ cần gì trong hồ sơ du học?

Các trường đại học Mỹ cần gì trong hồ sơ du học?

Bảng điểm, thư giới thiệu, chứng chỉ tiếng Anh hay bài luận, cam kết tài chính... là những thành phần quan trọng cho bộ hồ sơ du học Mỹ.
Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Không khó để nhận ra càng ngày càng nhiều học sinh Việt Nam lựa chọn con đường du học. Nếu không dư dả về tài chính, nhiều bạn vẫn có thể đi du học bằng các gói học bổng từ các tổ chức, trường cao đẳng, đại học.
Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

“Đời người chỉ sống một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí” là câu nói truyền động lực cho Ngọc Diễm trong hành trình chinh phục học thuật.
Đăng ký trực tuyến