Ba phương thức tuyển sinh của Học viện Tòa án

Thứ tư, 30/03/2022 | 14:48

Phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ và tuyển thẳng là 3 phương thức được Học viện Tòa án áp dụng để tuyển sinh; đặc biệt trường không tuyển thí sinh mắc bệnh kinh niên, mãn tính, có khiếm khuyết cơ thể hoặc mắc các tật phát âm.

Ba phương thức tuyển sinh của Học viện Tòa án
Ba phương thức tuyển sinh của Học viện Tòa án

Sơ lược về Học viện Tòa Án:

Tại phiên họp của Ban chấp hành trung ưng ngày 21/12/2012, Bộ Chính trị đã có kết luận đồng ý để Tòa án nhân dân tối cao được đào tào nghề Thẩm phán và đào tạo bậc đại học chuyên ngành, tiến tới thành lập Học Viện tòa án.

Đến ngày 30/7/2015, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1191/QĐ-TTg thành lập Học viện Tòa án trên cơ sở Trường Cán bộ Tòa án. Với quyết định này Học viện Tòa án chính thức được thành lập – trở thành cơ sở giáo dục đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân trực thuộc Tòa án nhân dân  tối cao, và được đặt trụ sở tại thành phố Hà Nội

Tổ chức hoạt động của Học viện Tòa An bao gồm: đào tạo đại học, sau đại học ngành Luật; đào tạo nghiệp vụ xét xử để tạo nguồn Thẩm phán, đào tạo nghiệp vụ phục vụ công tác thi nâng ngạch Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án; Và công tác phối hợp với cơ quan chức năng, đào tạo nghiệp vụ phục vụ công tác thi nâng ngạch công chức khác trong các Tòa án nhân dân theo quy định của pháp luật. Những năm qua, Học viện đóng góp nguồn nhân lực chất lượng về ngành tòa án, nghề thẩm phán và các vị trí công việc đặc thù phục vụ cho tòa án các cấp.

Ba phương thức tuyển sinh của Học viện Tòa án
Ba phương thức tuyển sinh của Học viện Tòa án

Phương án tuyển sinh của Học viện Tòa Án năm 2022:

Mới đây, ngày 28/3, Học viện Tòa án vừa thông báo sơ tuyển trình độ đại học năm 2022. Vì là cơ sở đào tạo ngành, với đặc thù đào tạo nhân sự ngành tòa án, tham gia xét xử như thư ký tòa, thẩm phán..., nên chỉ tiêu, tiêu chí xét tuyển của Học viện Tòa Án cũng có những yêu cầu nhất định.

Cụ thể về ngoại hình, yêu cầu thí sinh không được quá 25 tuổi, trường chỉ tuyển nam cao từ 1,6 m, nặng 48 kg trở lên; nữ không dưới 1,55 m và nặng 45 kg trở lên, đặc biệt trường không tuyển thí sinh mắc bệnh kinh niên, mãn tính, có khiếm khuyết cơ thể hoặc mắc các tật phát âm.

Về phẩm chất chính trị: Trường yêu cầu thí sinh đăng ký xét tuyển phải có đạo đức tốt, lịch sử chính trị rõ ràng; có bố, mẹ, anh chị em ruột hoặc vợ, chồng chưa từng vi phạm pháp luật hình sự đến mức bị kết án trừ các vi phạm hình sự trong lĩnh vực giao thông.

Ghi nhận của ban tuyển sinh đại học, trường đại học Lương Thế Vinh, năm 2022 trường Học viện Tòa án dự kiến tuyển 360 chỉ tiêu ngành Luật, giữ mức ổn định như năm 2021. Trường chia hai khu vực tuyển sinh: phía Nam từ Quảng Trị trở vào, phía Bắc từ Quảng Bình trở ra. Điểm chuẩn được công bố theo từng khu vực tuyển sinh. Năm 2021, điểm chuẩn với thí sinh nữ, phía Bắc tại tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) cao nhất - 28,25, tăng một điểm với năm 2020. Tổ hợp D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh) với thí sinh nam tại miền Nam thấp nhất - 23,15. Các tổ hợp còn lại 24-27 điểm.

Phương thức tuyển sinh 2022:

Dự kiến năm 2022, Học viện Tòa án sử dụng 3 phương thức tuyển sinh đại học:

Tuyển sinh theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, áp dụng với bốn tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Văn, Toán, Anh).

Tuyển sinh theo phương thức xét học bạ, chỉ áp dụng với thí sinh tốt nghiệp THPT 2022 và đáp ứng hai điều kiện: có tổng điểm trung bình THPT của ba môn theo tổ hợp từ 22 trở lên; điểm tổng kết năm lớp 11 và 12 không dưới 8, hạnh kiểm tốt.Thí sinh chỉ được chọn một trong hai phương thức, không được sử dụng đồng thời cả xét học bạ và điểm thi tốt nghiệp THPT.

Phương thức thứ 3, Học viện Tòa án cũng tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thời gian nhận sơ tuyển: Thí sinh phải nộp cùng lúc hai hồ sơ: sơ tuyển và xét tuyển bắt đầu từ 4/4 đến 21/4 nếu nộp tại Tòa án nhân dân cấp huyện và từ 26/5 đến 3/6 nếu nộp tại trường.

Từ khóa: Học viện Tòa án
Top 5 trường cao đẳng Dược được nhiều sinh viên đánh giá tốt nhất

Top 5 trường cao đẳng Dược được nhiều sinh viên đánh giá tốt nhất

Ngành Dược đang là ngành học được quan tâm nhất hiện nay với cơ hội nghề nghiệp đa dạng và hấp dẫn. Với nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao, đây không chỉ là một sự chọn lựa phù hợp mà còn là bước đệm quan trọng với tương lai của các bạn trẻ
Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Ngay từ thời điểm này, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy chế để tránh xảy ra sai sót và trượt đại học một cách đáng tiếc.
Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, mặc dù việc đào tạo y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu to lớn của xã hội nhưng đến nay vẫn chưa có mã ngạch lương, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến người học băn khoăn, lo lắng.
Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Lương Thế Vinh, hiện đang theo học lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược, muốn biết về các điều kiện để người học được hưởng chính sách miễn giảm 70% học phí Cao đẳng ngành Dược theo quy định tại Nghị định 81/2021?
Đăng ký trực tuyến