Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh là gì? Cơ hội nghề nghiệp?

Thứ ba, 25/01/2022 | 15:35

Ngành Quản trị kinh doanh đóng vai trò to lớn trong các doanh nghiệp như thế nào? Cơ hội nghề nghiệp và những việc làm sau khi ra trường có thể làm là gì?

Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh là gì?
Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh là gì?

Quá trình vận hành của một doanh nghiệp rất phức tạp, đa chiều và có thể bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau. Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển lâu dài, việc kiểm tra và giám sát quá trình kinh doanh là rất cần thiết. Và không thể thiếu, ngành Quản trị Kinh doanh đã ra đời. Vậy ngành Quản trị Kinh doanh là gì? Cùng ULTV tìm hiểu về ngành học này nhé!

Ngành Quản trị Kinh doanh là gì?

Hoạt động kinh doanh là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ngành Kinh doanh là ngành có các hoạt động liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc tạo ra các giá trị và tiến hành trao đổi vì lợi ích của các bên liên quan. Quản trị trong kinh doanh trong doanh nghiệp có thể được hiểu là việc quản lý một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Về cụ thể, quản trị kinh doanh bao gồm những hành động được thực hiện nhằm đảm bảo, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp ngành Quản trị kinh doanh

Hiện nay với sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 ngành Kinh doanh chuyển biến mạnh mẽ với các mô hình kinh doanh mới có ứng dụng công nghệ. Chính vì vậy, việc quản lý để duy trì và phát triển quá trình kinh doanh của doanh nghiệp là cần thiết hơn bao giờ hết. Đó cũng là lí do khiến nhu cầu nhân lực ngành Quản trị Kinh doanh ngày càng tăng.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh sau khi tốt nghiệp rất đa dạng. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau. Những lĩnh vực có thể kể đến như kế toán, phân tích kinh doanh, luật thương mại, truyền thông, quản lý sự kiện, khởi nghiệp, tài chính, nhân sự, kinh doanh quốc tế, quản lý, tiếp thị hoặc quan hệ công chúng.

Công việc dành cho Cử nhân ngành Quản trị Kinh Doanh
Công việc dành cho Cử nhân ngành Quản trị Kinh Doanh

Công việc dành cho Cử nhân ngành Quản trị Kinh Doanh

Với những kiến thức tổng quan về điều hành và những lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp, sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh có nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở tùy theo sở thích và điểm mạnh của bạn thân, chẳng hạn như:

  • Chuyên viên, quản lý kinh doanh
  • Chuyên viên, quản lý marketing
  • Quản lý truyền thông – Quan hệ công chúng
  • Quản trị nhân sự
  • Phát triển văn hóa – nhân sự (Learning & Development)
  • Phân tích, quản lý tài chính – kế toán
  • Chuyên gia pháp lý
  • Quản lý quan hệ đối tác
  • Giám đốc, quản lý điều hành bộ phận

Ngành Quản trị Kinh doanh học gì?

Trọng tâm của chuyên ngành quản trị kinh doanh là những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh. Trong chương trình học, sinh viên sẽ cung cấp các kiến thức nền tảng về Kinh doanh như: Những nguyên tắc cơ bản về Kinh tế, Thông tin tài chính cho việc ra quyết định, Giới thiệu về Quản trị.

Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được đào tạo về những kiến thức và kĩ năng chuyên môn. Có thể kể đến: Ra quyết định quản lý, Lập kế hoạch kinh doanh, Xây dựng chiến lược kinh doanh, Marketing.

Xem thêm: ultv.edu.vn

TheAnh

Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh năm 2024

Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh năm 2024

Các doanh nghiệp ngày nay coi trọng nguồn nhân lực Thạc sĩ có trình độ kiến thức quản lý chuyên sâu và thực tiễn nên chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Lương Thế Vinh (DTV) được nhiều người đăng ký học.
Tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh năm 2024 định hướng ứng dụng

Tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh năm 2024 định hướng ứng dụng

Chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh định hướng ứng dụng giúp học viên sau khi tốt nghiệp trở thành chuyên gia quản trị kinh doanh, với kiến thức thực tế và khả năng ứng dụng khoa học công nghệ để đưa ra các giải pháp sáng tạo trong quản lý doanh nghiệp.
Tuyển sinh thạc sĩ Quản trị kinh doanh năm 2023

Tuyển sinh thạc sĩ Quản trị kinh doanh năm 2023

Trường Đại học Lương Thế Vinh Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ Quản trị kinh doanh năm 2023 cho các đối tượng đã tốt nghiệp Đai học.
Học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh mất bao lâu? Nên học trường nào?

Học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh mất bao lâu? Nên học trường nào?

Thời gian học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Nên chọn Trường nào để học tại Hà Nội uy tín và chất lượng là thắc mắc chung của những ai đang có dự tính tiếp tục theo đuổi ngành học này sau khi tốt nghiệp Đại học
Đăng ký trực tuyến