Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử cần năng khiếu gì?

Thứ sáu, 04/03/2022 | 09:01

Thành công sẽ đến nếu sở trường được phát huy. Vậy khi bạn chọn gắn bó với ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử thì bạn cần có những tố chất gì để dễ thành công?

Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là ngành học quan trọng (ảnh minh họa)
Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là ngành học quan trọng (ảnh minh họa)

1. Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử là gì?

Cùng với sự bùng nổ về công nghệ như hiện nay, đời sống con người luôn luôn cần có sự phục vụ của các thiết bị điện và điện tử, theo đó, Kỹ thuật điện - điện tử luôn là một ngành học quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật và cơ hội việc làm rất rộng mở của những sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học này.

Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử là ngành học nghiên cứu và ứng dụng liên quan đến điện, điện tử và điện từ với nhiều lĩnh vực nhỏ như năng lượng, điện tử học, hệ thống điều khiển, xử lý tín hiệu, viễn thông.

2. Năng khiếu nào phù hợp với ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử

Đam mê khoa học, kỹ thuật

Đam mê hiểu đó chính là niềm yêu thích, khát khao theo đuổi đến cùng lĩnh vực Điện - Điện tử. Là nguồn động lực mạnh mẽ để các bạn có thể cống hiến hết mình và tận dụng toàn bộ thế mạnh, sở trường của mình để thực hiện yêu thích.

Năng động, luôn tìm tòi, sáng tạo trong công việc

Tìm tòi, sáng tạo là không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu tìm kiếm những điều mới mẻ mà chưa ai tìm ra dựa vào nền tảng những cái đã có trước đó. Hay là tạo ra những điều khác biệt chưa ai làm để đem đến hiệu quả công việc cao hơn trong ngành CN Kỹ Thuật Điện - Điện tử.

Tính kiên trì, ham học hỏi

Bản thân kiên trì là không nản chí, biết cách hóa giải những trở ngại, biến trở ngại thành động lực để cố gắng, đấu tranh đến cùng để bảo vệ chính kiến của mình, biết tự trấn an bản thân, luôn giữ được điềm tĩnh trước áp lực, biết tận dụng những cơ hội nhỏ để phát triển từng bước.

Luôn biết phân tích, tổng hợp thông tin

Luôn nhìn nhận các vấn đề một cách khách quan ở nhiều góc độ, có khả năng tổng hợp và hệ thống hóa những thông tin phức tạp, đưa ra được những phương án sáng tạo có tính đột phá, dự báo được các tình huống và đưa ra được những giải pháp hiệu quả trong công việc, kịp thời trong những tình huống phức tạp, mơ hồ, thiếu thông tin trong

Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử cần năng khiếu gì? (ảnh minh họa)
Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử cần năng khiếu gì? (ảnh minh họa)

Biết cách làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm là nhiều người cùng nhau kết hợp cùng giải quyết một vấn đề, tận dụng các ưu điểm, các thế mạnh của mọi người trong một team làm việc (công ty, lớp học,..) hoàn thành tốt một nhiệm vụ hướng tới một mục tiêu chung. Để công việc của nhóm đạt hiệu quả cao nhất, từng thành viên phải có kỹ năng làm việc nhóm thuần thục.

Ngoài ra, làm việc nhóm (sức mạnh của teamwork) giúp cho mỗi cá nhân tôn trọng ý kiến tập thể, nâng cao hiệu quả công việc và sự gắn bó.

Kỹ năng quản lý, tổ chức, điều hành

Kỹ năng quản lý, tổ chức, điều hành một tổ, team sản xuất là tham gia trực tiếp vào các công việc liên quan đến lên kế hoạch, theo dõi tiến độ của toàn bộ quá trình sản xuất để đảm bảo cung cấp hàng hóa đúng thời gian, đạt yêu cầu về số lượng, chất lượng theo kế hoạch mà một kỹ thuật viên cần phải am hiểu để thành công.

Khả năng về ngoại ngữ

Ở thời đại toàn cầu hoá, ngoại ngữ ngày càng trở lên cấp thiết hơn bao giờ hết, cũng là lý do vì sao khi làm việc hay tuyển dụng, các công ty đánh giá rất cao những công nhân viên có kỹ năng ngoại ngữ tốt. tại sao kỹ năng ngoại ngữ lại quan trọng như vậy? và ngành Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử cũng không ngoại lệ, ngoại ngữ phổ biến: Tiếng anh, Tiếng Nhật, Tiếng Đức,.....

Khả năng tin học

Có khả năng dụng một số phần mềm thông dụng hỗ trợ chuyên ngành học: Altium Designer, Orcad, Sprint Layout, Eagle

Những công việc tin học văn phòng như: thao tác với văn bản, bảng tính, trình chiếu. Microsoft Office Word, Microsoft Office Excel, Microsoft Office Power Point, Microsoft Office Access

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử tại trường Đại học Lương Thế Vinh luôn là một ngành hot, ngay từ lúc này thí sinh có thể đăng ký học ngành này thông qua hình thức trực tuyến hoặc tại trường.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến