Công Nghệ Thông Tin có những chuyên ngành nào?

Thứ hai, 17/01/2022 | 15:51

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin đang được phát triển như hiện nay. Tuy nhiên Ngành công nghệ thông tin có rất nhiều chuyên ngành khác nhau?

Lĩnh Vực Công Nghệ Thông Tin có những chuyên ngành gì?
Lĩnh Vực Công Nghệ Thông Tin có những chuyên ngành gì?

Lĩnh Vực Công Nghệ Thông Tin có những chuyên ngành gì?

Có rất nhiều các chuyên ngành khác nhau trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mỗi chuyên ngành sẽ có những đặc điểm khác nhau phù hợp với lựa chọn người học.

Có thể kể đến một số chuyên ngành sau:

  • Khoa học máy tính.
  • Kỹ thuật máy tính.
  • Kỹ thuật phần mềm / Công nghệ phần mềm
  • Hệ thống thông tin.
  • Truyền thông và mạng máy tính.
  • An toàn thông tin

…………………………

Việc lựa chọn học chuyên ngành nào của công nghệ thông tin còn phụ thuộc vào định hướng tương lai và khả năng của từng người, mỗi ngành sẽ có những đặc điểm khác nhau. Hiện nay vấn đề về nhu cầu nhân lực cũng như thu nhập sẽ không ảnh hưởng mấy đến quyết định của bạn, yếu tố quyết định việc bạn học gì chính là bạn thích gì và bạn có khả năng làm gì. Từ đó, hãy đưa ra quyết định chính xác nhất dựa vào khả năng và đam mê của bạn.

Học Chuyên Ngành Nào Công Nghệ Thông Tin Lương Cao Nhất
Học Chuyên Ngành Nào Công Nghệ Thông Tin Lương Cao Nhất

Học Chuyên Ngành Nào Công Nghệ Thông Tin Lương Cao Nhất

Sau đây là Top 5 ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin có mức lương cao nhất hiện nay để các bạn có thể tham khảo

Công nghệ thông tin chuyên ngành Lập trình ứng dụng di động

Trong thời kỳ phát triển hiện nay, khi ngành công nghệ máy tính và điện thoại đang ngày càng làm thay đổi cách giải trí và làm viên của con người thì Mobile App Development – lập trình ứng dụng di động là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Vì thế, để có thể cung cấp các ứng dụng trên nền tảng IOS và Android,… thì nhu cầu nhân lực về lập trình các ứng dụng trên điện thoại ngày càng nhiều hơn. Vì vậy, các bạn sẽ có được việc làm tại các công ty lập trình có tiếng với mức thu nhập hấp dẫn nếu các bạn là một lập trình viên có kỹ năng và tay nghề cao.

Công nghệ thông tin chuyên ngành Chuyên gia an ninh mạng

Hiện nay, chuyên ngành mang lại thu nhập cao nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin chính là chuyên gia an ninh mạng. Hiện nay có rất nhiều các vụ tấn công mạng đang gây ra những thiệt hại hàng trăm tỉ đồng và đồng thời tiềm ẩn rất nhiều hiểm hoạ khôn lường do đó các công ty đang ngày càng lo lắng nhiều hơn về vấn đề bảo mật và an ninh.

Điều đó tạo nên cơn khát nguồn nhân lực về các chuyên gia an ninh mạng đang ngày càng nhiều tuy nhiên nhân lực trong ngành này lại khá khan hiếm. Do vậy mà thu nhập của các chuyên gia an ninh mạng thường rất cao.

Công nghệ thông tin chuyên ngành  chuyên viên phát triển và thiết kế website

Công nghệ phát triển, hầu hết tất cả mọi người đều không còn quá xa lạ với việc mua hàng online. Dựa trên thói quen của những người tiêu dùng ngày nay mà phương thức kinh doanh của các doanh nghiệp cũng cần có sự chuyển biến.

Đó cũng chính là lý do mà các doanh nghiệp và công ty hiện nay đều giảm thiểu tối đa chi phí đồng thời thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách tham gia vào thương mại điện tử và phát triển website.

Với nhiều lý do đã tạo nên việc phát triển và thiết kế website trở nên cần thiết hơn bao giờ hết và đồng thời cũng được săn đón với mức thu nhập hấp dẫn hơn.

Ngành Công nghệ thông tin đang thu hút nhiều thí sinh theo học
Ngành Công nghệ thông tin đang thu hút nhiều thí sinh theo học

Công nghệ thông tin chuyên ngành Kỹ sư phần mềm

Kỹ sư phần mềm là những người đáp ứng nhu câu của người dùng bằng cách phát triển và duy trì các hệ thống phần mềm và ứng dụng.

Ngoài việc tạo ra các ứng dụng thì các kỹ sư phần mềm còn phải nắm bắt xu hướng của người dùng nhằm đáp ứng kịp thời bằng cách đưa ra các giải pháp logic. Bên cạnh đó, họ còn là những người có khả năng đọc hiểu được nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, chịu trách nhiệm đánh giá và kiểm tra các phần mềm, thiết kế,…

Đối với các công ty công nghệ thông tin hiện nay, để có thể vận hành hệ thống phần mềm của họ thì họ luôn cần số lượng các kỹ sư phần mềm.

Công nghệ thông tin chuyên ngành Lập trình game

Thời kỳ hiện nay, thị trường game PC, game mobile hay các trò chơi thể thao điện tử đang ngày càng phát triển mạnh hơn thay vì như trước đây chúng chỉ là những trò chơi vô bổ. Từ đó mà ngành lập trình game ngày càng trở nên hot hơn.

Vì thế, các bạn có thể theo học chuyên ngành khoa học máy tính hoặc kỹ thuật phần mềm. Tuy nhiên, mảng game vẫn có sự đóng góp của rất nhiều chuyên ngành khác.

Xem thêm tại: ultv.edu.vn

TheAnh

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến