Đại học Thủy lợi mở 6 ngành mới, thêm phương thức tuyển sinh

Thứ tư, 12/01/2022 | 21:55

Năm 2022, Đại học Thủy lợi tuyển sinh tại 37 ngành và nhóm ngành, trong đó có 6 ngành mới, đồng thời bổ sung một phương thức tuyển sinh.

Tối 11/1, trường Thủy lợi công bố thông tin tuyển sinh đại học 2022. Những ngành mới bắt đầu tuyển sinh từ năm nay gồm An ninh mạng, Tài chính - Ngân hàng, Kiểm toán, Kinh tế số, Luật, Kỹ thuật Robot và điều khiển thông minh. Ngoài các chương trình chuẩn, trường có một số chương trình liên kết 2+2 với các đại học nước ngoài. Trường dự kiến tuyển 5.000 sinh viên, tăng 1.000 so với năm ngoái.

Đại học Thủy lợi. Ảnh: TLU
Đại học Thủy lợi. Ảnh: TLU

Năm nay, Đại học Thủy lợi tuyển sinh theo bốn phương thức, trong đó sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là phương thức mới được áp dụng.

Ngoài phương thức này, Đại học Thủy lợi vẫn xét tuyển thẳng 5 nhóm thí sinh, gồm: Những em được quy định xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi hoặc khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, thành phố; học sinh từ trường chuyên với các tiêu chí cụ thể; đạt loại giỏi học lực cả ba năm THPT; sở hữu IELTS tối thiểu 5.0 và học lực từ khá trở lên năm lớp 12.

Phương thức thứ ba, trường xét tuyển học bạ THPT của thí sinh, dựa trên tổng điểm trung bình của ba môn theo tổ hợp. Cuối cùng, phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 vẫn được trường Thủy lợi áp dụng.

Năm ngoái, tại trụ sở chính Hà Nội, chỉ tiêu cho các phương thức lần lượt là 10% theo đề án riêng của trường, 30% xét học bạ và 70% dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên năm nay, trường chưa thông báo tỷ lệ chỉ tiêu cụ thể của từng phương thức. Dự kiến, chỉ tiêu dành cho điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ giảm.

Về điểm chuẩn năm 2021, ngành Công nghệ thông tin tiếp tục lấy cao nhất, tăng 2,5 điểm so với năm 2020. Quản trị Kinh doanh lấy 24,9 điểm, nhiều ngành lấy từ 24 trở lên gồm Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Kinh tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng...

Trong khi đó, nhiều ngành lấy điểm chuẩn 16, như Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật cấp thoát nước, Kỹ thuật xây dựng cơ sở hạ tầng... Mức này thấp hơn 9 điểm so với ngành cao nhất, nhưng cũng đã tăng 1 so với điểm chuẩn thấp nhất của năm ngoái (15).

Yến Trang

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến