ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức phỏng vấn gần 2.600 thí sinh xét tuyển tài năng

Thứ hai, 20/06/2022 | 13:36

Ngày 19/6 vừa qua, gần 2.600 thí sinh đã có mặt tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội để tham gia vòng phỏng vấn theo phương thức xét tuyển tài năng năm 2022.

ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức phỏng vấn gần 2.600 thí sinh xét tuyển tài năng
ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức phỏng vấn gần 2.600 thí sinh xét tuyển tài năng

Đại học Bách khoa Hà Nội xét tuyển tài năng năm 2022:

Xét tuyển tài năng là một trong những phương thức tuyển sinh riêng của trường ĐH Bách khoa Hà Nội, phương thức tuyển sinh này đã được nhà trường sử dụng từ những năm trước. Hình thức tuyển sinh theo phương thức này gồm: thí sinh phải nộp hồ sơ gồm các thành tích cá nhân, năng lực học tập về trường và sẽ được sàng lọc ra những ứng viên có đủ điều kiện, coi như qua được vòng 1.

Vòng 2, các thí sinh phải tham gia một buổi phỏng vấn kiểm tra để nhà trường đánh giá năng lực học tập trên hồ sơ so với con người thực tế của các em như nào. Điểm phỏng vấn này sẽ chiếm khoảng 20% tổng số điểm xét tuyển vào ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Ghi nhận của ban truyền thông trường ĐH Lương Thế Vinh, đại diện trường ĐH Bách Khoa, PGS. Vũ Duy Hải -  Phó Trưởng phòng Tuyển sinh của trường cho biết năm nay số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển tài năng theo dạng hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn của Bách khoa đã tăng lên 25% so với năm 2021. Có 2.575 thí sinh đăng ký, sau khi xét vòng 1 có tổng cộng 2.540 thí sinh đủ điều kiện vào vòng phỏng vấn.

ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức phỏng vấn gần 2.600 thí sinh xét tuyển tài năng
ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức phỏng vấn gần 2.600 thí sinh xét tuyển tài năng

Hình thức phỏng vấn dưới 2 dạng, cả trực tiếp và online:

Thông tin từ trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ngày 19/6 trường chính thức tổ chức cho gần 2.600 thí sinh phỏng vấn xét tuyển tài năng. Hầu hết thí sinh sẽ phải có mặt tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội để tham gia phỏng vấn trực tiếp. Tuy nhiên với những hồ sơ thí sinh ở quá xa như Bình Dương, Phú Yên, Kiên Giang… khó khăn trong việc đi lại, nhà trường sẽ tổ chức phỏng vấn bằng hình thức online. Cả hai hình thức phỏng vấn đều được đánh giá khách quan.

Được biết, có 256 hội đồng trực tiếp, 7 hội đồng online, hơn 400 thầy, cô tham gia phỏng vấn thí sinh trong vòng phỏng vấn theo phương thức xét tuyển tài năng của ĐH Bách khoa Hà Nội. Thầy Vũ Duy Hải cho hay, để đảm bảo khách quan, công tâm, mọi thông tin của các thầy, cô giáo ngồi phòng nào, với ai là thông tin bí mật. Đêm 18/6, trước ngày phỏng vấn ban tổ chức mới gửi tin nhắn, email riêng tới các thầy, cô.  Ngoài ra để thuận lợi cho thí sinh xin chuyển thi từ buổi sáng sang buổi chiều và ngược lại, từ online sang offline đã được phòng Tuyển sinh xử lý từ 10h tối 18/6.

Mỗi thí sinh tham gia phần thi phỏng vấn sẽ có tối đa 15 phút. Kết thúc phần phỏng vấn ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh khá phấn khởi với câu trả lời của mình. Tuy nhiên, cũng có những thí sinh pha chút tiếc nuối vì chưa thể diễn đạt được hết ý mà mình muốn nói đến với hội đồng tuyển sinh.

Đôi bạn cùng Trường THPT B Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định là Phạm Trần Thế Hiếu và Vũ Ngọc Lâm ở xa nên đã đến Trường Bách khoa từ 7h. Lâm chọn ngành Công nghệ thông tin Việt Nhật còn Hiếu chọn ngành Kỹ thuật Cơ điện tử. Cả hai em đều mong muốn được là sinh viên ngôi trường danh tiếng Bách khoa. Phỏng vấn xong 2 em vui vẻ đi tham quan khắp khuôn viên trường.

Là một trong những thí sinh được phỏng vấn qua điện thoại, Mai Vũ Nguyệt Anh – THTP Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, Kiên Giang chia sẻ: “Em đăng ký ngành Kỹ thuật hạt nhân và Kỹ thuật điều khiển- tự động hóa Bách khoa sau khi tìm hiểu các ngành nghề của nhiều trường trên toàn quốc. Em thấy cơ hội việc làm của Bách khoa rất tối ưu nên chọn Bách khoa Hà Nội để đăng ký nguyện vọng. Mong việc đổi hình thức phỏng vấn sẽ không làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của em.

PGS. Vũ Duy Hải – Phó Trưởng phòng Tuyển sinh, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội: “Buổi phỏng vấn rất nhẹ nhàng, thầy/cô chỉ muốn đánh giá các em về những hiểu biết chung về xã hội, kỹ năng trình bày, kỹ năng thuyết trình, không kiểm tra học vấn, kiểm tra tri thức. Các câu hỏi trong barem hỏi chỉ là ý gợi mở để các em nói, thầy cô lắng nghe các em nói để đánh giá về khả năng thuyết trình của các em, không có sự đánh đố. Thí sinh hãy tự tin, thể hiện mình một cách tốt nhất”.

Từ khóa: ĐH Bách khoa
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Đăng ký trực tuyến