ĐHQG TP. HCM công bố hơn 40.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 2

Thứ hai, 23/05/2022 | 16:34

Ngay 22/5 vừa qua Trường ĐHQG TP. HCM đã tổ chức thi đánh giá năng lực đợt 2 theo thống kê có hơn 40.000 thí sinh tham gia dự thi.

Số lượng thí sinh dự thi ngoài TP. HCM, thí sinh tại các địa phương khác như Đà Nẵng, Khánh Hòa và An Giang cũng tham gia thi đợt 2 này.

ky thi danh gia nang luc 2022

Thí sinh được chọn kết quả thi cao nhất để xét tuyển.

TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng ĐHQG TP. HCM cho biết, trong đợt 2, có 42.907 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có hơn 40.000 thí sinh hoàn tất thủ tục và đủ điều kiện tham dự Kỳ thi Đánh giá năng lực.

Trong số này, có khoảng 26.700 thí sinh đã dự thi đợt 1 nhưng muốn cải thiện điểm số nên tiếp tục đăng ký thi đợt 2.

Tại TP. HCM, có 25 điểm thi đánh giá năng lực ở các quận: 3, 5, 7, 10, 12, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Thạnh và TP. Thủ Đức.

Hơn 40.000 thí sinh tham gia Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 ảnh 1

Theo TS Nguyễn Quốc Chính, đợt 2 có khoảng 910 thí sinh vắng thi đợt 1 được tạo điều kiện tham dự mà không phải nộp lệ phí. Theo quy định của kỳ thi, thí sinh được tham dự cả 2 đợt thi và chọn sử dụng kết quả đợt thi cao hơn để xét tuyển. Do vậy, các thí sinh dự thi lại đợt 2 nhằm cải thiện điểm thi để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Theo nhiều thí sinh tham dự cả hai đợt Kỳ thi Đánh giá năng lực 2022, độ khó của đề thi đợt 2 cũng tương đương đợt 1 do ngân hàng đề thi đã được chuẩn hoá. “Hiện, cổng đăng ký xét tuyển đã ghi nhận hơn 380.000 nguyện vọng của thí sinh vào các trường bằng điểm Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2022, tăng thêm khoảng 80.000 so với trước đó (đợt 1 có khoảng 300.000 nguyện vọng xét tuyển bằng kết quả kỳ thi này)”, TS Nguyễn Quốc Chính nói.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh Đại học các ngành ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

IMG_3580

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước

Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Đăng ký trực tuyến