Điểm chuẩn năm 2022 khối ngành sư phạm có thể tăng mạnh

Chủ nhật, 28/08/2022 | 10:25

Một số chuyên gia giáo dục đại học cho rằng, năm nay, điểm chuẩn ngành đào tạo sư phạm của các trường sẽ tăng từ 1-2 điểm, có ngành tương tự năm trước.

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng năm 2022.

nganh su pham

Điểm chuẩn khối ngành sư phạm tăng 1 đến 2 điểm

Trong các tổ hợp, số thí sinh có mức điểm từ 23 - 24 điểm thấp hơn năm 2021, nhưng số thí sinh từ 25 - 26 điểm lại nhiều hơn năm trước. Vì vậy, nếu thí sinh đạt từ 23 - 24 điểm có thể yên tâm khi đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào những ngành mà năm ngoái có mức điểm tương ứng.

Với những thí sinh đạt từ 25 - 26 điểm sẽ gặp khó khăn hơn với những ngành mà năm ngoái có điểm trúng tuyển từ 25 - 26; vì năm nay, nhóm ngành này điểm chuẩn có thể sẽ tăng khoảng 1 điểm. “Tại Trường ĐH Giao thông Vận tải, phần lớn điểm chuẩn của các ngành sẽ giảm so với năm 2021; trong đó có một số ngành giảm từ 0,5 điểm trở lên” - PGS.TS Nguyễn Thanh Chương dự đoán.

Theo GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, năm nay có nhiều thí sinh đạt trên 8 điểm. Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 không có nhiều biến động nhiều so với năm trước. Điểm các tổ hợp cơ bản cũng không thay đổi nhiều. Riêng tổ hợp có môn Lịch sử thì điểm chuẩn sẽ tăng, còn tổ hợp có môn Tiếng Anh sẽ thấp hơn so với năm 2021. Đặc biệt, năm nay rất hiếm hoặc sẽ không xảy ra hiện tượng 30 điểm vẫn trượt đại học vì có sự phân hóa tốt ở ngưỡng điểm tuyệt đối.

Đồng quan điểm, PGS.TS Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hoá) dự báo điểm chuẩn năm 2022 sẽ không tăng so với năm 2021. Năm nay, các trường đại học có nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau. Nhưng việc sử dụng kết quả điểm thi các tổ hợp để xét tuyển vẫn chiếm phần lớn.

Với trường tốp đầu, ngành “hot” sẽ không có nhiều biến động, tăng không nhiều và giảm không đáng kể. Thậm chí, một số ngành thuộc “tốp đỉnh”, điểm chuẩn nhiều khả năng thấp hơn năm ngoái. Thí sinh có thể sử dụng điểm chuẩn của năm 2021 để tham chiếu và dự đoán được điểm chuẩn năm nay.

“Riêng ngành Sư phạm, điểm chuẩn có thể nhích hơn năm trước từ 0,5 - 1 điểm” - PGS.TS Lê Hoằng Bá Huyền dự đoán và trao đổi: Điểm chuẩn của Trường ĐH Hồng Đức có thể dao động từ 22 - 28 điểm, tuỳ từng ngành. “Tuy nhiên, đây chỉ là dự báo, còn thực tế phụ thuộc vào nhiều biến số, trong đó có lựa chọn của thí sinh” - PGS.TS Lê Hoằng Bá Huyền nhấn mạnh.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh Đại học các ngành ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Bác sĩ Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước

Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Tuyển sinh đại học 2024: Thủ tướng Chính phủ ban hành chỉ thị về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh đại học 2024: Thủ tướng Chính phủ ban hành chỉ thị về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Top 5 trường cao đẳng Dược được nhiều sinh viên đánh giá tốt nhất

Top 5 trường cao đẳng Dược được nhiều sinh viên đánh giá tốt nhất

Ngành Dược đang là ngành học được quan tâm nhất hiện nay với cơ hội nghề nghiệp đa dạng và hấp dẫn. Với nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao, đây không chỉ là một sự chọn lựa phù hợp mà còn là bước đệm quan trọng với tương lai của các bạn trẻ
Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Ngay từ thời điểm này, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy chế để tránh xảy ra sai sót và trượt đại học một cách đáng tiếc.
Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, mặc dù việc đào tạo y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu to lớn của xã hội nhưng đến nay vẫn chưa có mã ngạch lương, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến người học băn khoăn, lo lắng.
Đăng ký trực tuyến