Học phí các trường khối kinh tế thế nào, điểm chuẩn năm 2022 sẽ biến động ra sao?

Thứ bảy, 13/08/2022 | 10:08

Mức học phí tại các trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng,... năm 2022 -2023 dao động ở mức từ 15 triệu đồng đến cả trăm triệu đồng/năm học.

truong-ngoai-thuong-28-122

Trường đại học Ngoại thương

Học phí trường Đại học Ngoại thương 2022 - 2023 dự kiến dựa theo từng chương trình đào tạo. Cụ thể: Chương trình đại trà: 22.000.000 VNĐ/năm học; Chương trình chất lượng cao: 42.000.000 VNĐ/năm học; Chương trình tiên tiến: 65.000.000 VNĐ/năm học.

Một số chương trình định hướng nghề nghiệp như: Chương trình Logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế; Chương trình Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản; Chương trình Truyền thông Marketing tích hợp: 40.000.000 VNĐ/năm học. Riêng học phí của chương trình CLC Quản trị khách sạn; Marketing số; Kinh doanh số là 60.000.000 VNĐ/năm học.

Học phí Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Đối với ngành ngành Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến với sinh viên chính quy, lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm: Học phí hệ chính quy chương trình chuẩn từ 15 - 20 triệu đồng/năm học.

Học phí các chương trình đặc thù sẽ từ 40 - 60 triệu đồng/năm học.

Đối với chương trình liên kết quốc tế, học phí sẽ giao động khoảng 41 - 80 triệu đồng/ năm học.

Lộ trình tăng học phí không quá 10% hàng năm và không quá trần theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 2/10/2015 của Chính phủ.

Học phí năm 2022 của Học viện Tài chính

Học phí chương trình Chất lượng cao là 45 triệu đồng/năm. Học phí chương trình Chuẩn là 15 triệu đồng/năm. Học phí có thể tăng hoặc giảm theo từng năm nhưng không vượt quá 10% so với năm trước đó.

tuyeern-sinh-1

Điểm chuẩn năm 2021 cao nhất 28,8 điểm, năm nay thế nào?

Trong năm 2021, cùng với các Ngành Ngôn ngữ, Công nghệ thông tin, Y khoa thì các khối ngành kinh tế đều có điểm chuẩn cao.

Các trường kinh tế như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân... luôn nằm trong top đầu cả nước về chất lượng đầu vào tương đương với mức điểm chuẩn cao chót vót.

Ông Trịnh Văn Cư, trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông trường Đại học Lương Thế Vinh, Nam Định cho rằng, điểm chuẩn năm nay nói chung không vượt quá năm 2021. Cụ thể, theo ông Cư, các ngành hot có điểm chuẩn tương đương 2021. Các ngành khác giảm.

“Các tổ hợp Khối D01 ( Toán- Văn- Anh) điểm chuẩn sẽ giảm từ 1 - 1.5 điểm. Một số tổ hợp có môn Sử, Địa, GDCD điểm sẽ tăng từ 1 - 1.5 điểm”- ông Cư nhận định.

Bác sĩ cảnh báo về bệnh viêm da cơ địa hiện nay

Bác sĩ cảnh báo về bệnh viêm da cơ địa hiện nay

Viêm da cơ địa là một loại bệnh da viêm, gây ngứa kéo dài. Bệnh này thường đi đôi với các vấn đề sức khỏe khác như hen suyễn, dị ứng phổi hoặc viêm mũi dị ứng...
Dầu thầu dầu có tác dụng như nào trong y học cổ truyền?

Dầu thầu dầu có tác dụng như nào trong y học cổ truyền?

Dầu thầu dầu được đã từ lâu được coi là một loại thuốc quý đối với sức khỏe và sức đẹp của con người, từ xa xưa người ta đã dùng dầu thầu dầu để chăm sóc đôi mắt, sắc đẹp, sức khỏe, cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm tác dụng của dầu thầu dầu.
Bác sĩ sản khoa chỉ cách phòng tránh rối loại kinh nguyệt ở phụ nữ

Bác sĩ sản khoa chỉ cách phòng tránh rối loại kinh nguyệt ở phụ nữ

Rối loạn kinh nguyệt là một điều không bình thường xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Điều này có thể bao gồm các biến động về thời gian, lượng máu, cũng như các triệu chứng khác nhau như đau bụng dữ dội, chuột rút, buồn nôn, hoặc đau ngực.
Mật mông hoa – vị thuốc đông y nhuận gan, sáng mắt

Mật mông hoa – vị thuốc đông y nhuận gan, sáng mắt

Thuốc mật mông hoa, còn được biết đến dưới các tên gọi khác như Lão mông hoa, Tiểu cẩm hoa, Kê cốt đầu hoa, là nụ hoặc cụm hoa đã được phơi hoặc sấy khô từ cây mật mông hoa.
Đăng ký trực tuyến