Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Thí sinh phải bảo mật thông tin tài khoản trên Hệ thống

Thứ năm, 13/04/2023 | 08:09
Theo dõi ULTV trên

Theo đó, thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu để đăng nhập lên Hệ thống từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT).

thi tốt nghiệp THPT 2023 (4)

Thông tin mới nhất từ Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cập nhật, từ ngày 26 – 28/4/2023, Bộ GD&ĐT sẽ cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 tài khoản để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023.

Cụ thể, tài khoản này là số Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân của thí sinh (CCCD/CMND); trường hợp thí sinh không có CCCD/CMND thì sử dụng mã số định danh cá nhân (ĐDCN) được cơ quan Công an cấp.

Trường hợp thí sinh không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số Hộ chiếu của thí sinh để thay thế và mật khẩu để truy cập hệ thống quản lý thi.

Các thí sinh này có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu cho đến hết ngày 30/4/2023.

Đối với thí sinh tự do, sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số CCCD/CMND/ĐDCN/Số Hộ chiếu của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi.

xet-tuyen-dai-hoc-nam-2023

Thầy Hoàng Nam – cán bộ tuyển sinh Công nghệ thông tin Trường Đại học Lương Thế Vinh lưu ý, thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thầy cho biết, sau khi nhận được tài khoản và mật khẩu do đơn vị đăng ký dự thi cấp, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, thí sinh có thể liên hệ với nơi đăng ký dự thi để được cấp lại.

Hiện nay, tùy từng thời điểm khi đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: Thông tin ĐKDT (phản hồi các sai sót nếu có trên hệ thống quản lý thi chậm nhất ngày 19/5); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trên hệ thống quản lý thi chậm nhất ngày 6/6); Giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Mùa tuyển sinh đại học năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được tổ chức vào hai ngày 28/6 và 29/6/2023.

Cụ thể, sáng ngày 28/6: Thí sinh dự thi môn Ngữ Văn; chiều ngày 28/6: thí sinh dự thi môn Toán; sáng ngày 29/6: thí sinh dự thi bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc bài thi Khoa học Xã hội; chiều ngày 29/6: thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ.

Trước đó, chiều ngày 27/6: thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi. Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Chiêu sinh lớp Văn bằng 2 Cao đẳng ngành Y sĩ đa khoa Sài Gòn học buổi tối

Chiêu sinh lớp Văn bằng 2 Cao đẳng ngành Y sĩ đa khoa Sài Gòn học buổi tối

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn là cơ sở giáo dục nghề nghiệp được Bộ Y tế, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp phép đào tạo Cao đẳng ngành Y sĩ đa khoa để chuẩn hoá nguồn nhân lực cán bộ y tế trong khối ngành khoa học sức khỏe tại Việt Nam.
Những thay đổi quan trọng trong công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2025

Những thay đổi quan trọng trong công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2025

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) là bước cuối cùng đánh giá toàn diện năng lực của học sinh sau quá trình học tập tại bậc THPT. Việc thay đổi công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2025 mang lại nhiều sự quan tâm từ phía học sinh và phụ huynh, đặc biệt là các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi này.
Cập nhật những thay đổi mới trong tuyển sinh đại học 2025

Cập nhật những thay đổi mới trong tuyển sinh đại học 2025

Năm 2025 sẽ là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học áp dụng theo chương trình giáo dục mới. Các cơ sở giáo dục đại học đã bắt đầu điều chỉnh phương thức xét tuyển, tăng giảm chỉ tiêu cho từng ngành học, và thay đổi tỷ trọng giữa các phương thức xét tuyển để phù hợp với bối cảnh mới.
Tuyển sinh năm 2025: Nhiều trường Sư phạm áp dụng kỳ thi riêng

Tuyển sinh năm 2025: Nhiều trường Sư phạm áp dụng kỳ thi riêng

Bước vào năm 2025, xu hướng tuyển sinh của các trường đại học Sư phạm tại Việt Nam đã có những thay đổi đáng chú ý. Trong đó, nhiều trường quyết định tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển hệ đại học chính quy, đánh dấu bước ngoặt mới trong chiến lược tuyển sinh và đảm bảo chất lượng đào tạo.
Đăng ký trực tuyến