Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Thí sinh phải bảo mật thông tin tài khoản trên Hệ thống

Thứ năm, 13/04/2023 | 08:09

Theo đó, thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu để đăng nhập lên Hệ thống từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT).

thi tốt nghiệp THPT 2023 (4)

Thông tin mới nhất từ Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cập nhật, từ ngày 26 – 28/4/2023, Bộ GD&ĐT sẽ cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 tài khoản để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023.

Cụ thể, tài khoản này là số Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân của thí sinh (CCCD/CMND); trường hợp thí sinh không có CCCD/CMND thì sử dụng mã số định danh cá nhân (ĐDCN) được cơ quan Công an cấp.

Trường hợp thí sinh không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số Hộ chiếu của thí sinh để thay thế và mật khẩu để truy cập hệ thống quản lý thi.

Các thí sinh này có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu cho đến hết ngày 30/4/2023.

Đối với thí sinh tự do, sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số CCCD/CMND/ĐDCN/Số Hộ chiếu của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi.

xet-tuyen-dai-hoc-nam-2023

Thầy Hoàng Nam – cán bộ tuyển sinh Công nghệ thông tin Trường Đại học Lương Thế Vinh lưu ý, thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thầy cho biết, sau khi nhận được tài khoản và mật khẩu do đơn vị đăng ký dự thi cấp, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, thí sinh có thể liên hệ với nơi đăng ký dự thi để được cấp lại.

Hiện nay, tùy từng thời điểm khi đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: Thông tin ĐKDT (phản hồi các sai sót nếu có trên hệ thống quản lý thi chậm nhất ngày 19/5); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trên hệ thống quản lý thi chậm nhất ngày 6/6); Giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Mùa tuyển sinh đại học năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được tổ chức vào hai ngày 28/6 và 29/6/2023.

Cụ thể, sáng ngày 28/6: Thí sinh dự thi môn Ngữ Văn; chiều ngày 28/6: thí sinh dự thi môn Toán; sáng ngày 29/6: thí sinh dự thi bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc bài thi Khoa học Xã hội; chiều ngày 29/6: thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ.

Trước đó, chiều ngày 27/6: thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi. Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Đăng ký trực tuyến