Kỹ thuật xây dựng: Ngành học “hot” đang được săn đón trong 5-10 năm tới, lương tới 30-50 triệu đồng

Thứ hai, 10/10/2022 | 16:47

Cùng với các ngành học khác như Công nghệ thông tin, Marketing, ngành Kỹ thuật xây dựng (KTXD) đang ngày khẳng định sức hút, những tiềm năng sự nghiệp to lớn, xứng đáng là một ngành học sẽ ngày càng được săn đón trong tương lai.

Theo tìm hiểu của Ban Truyền thông trường ĐH Lương Thế Vinh, những năm gần đây, ngành Kỹ thuật xây dựng ngày càng được nhiều học sinh, bậc phụ huynh ưa chuộng và trở thành một trong những ngành nghề “hot”, hứa hẹn tương lai làm việc hấp dẫn cho thế hệ trẻ.

Một ngành học đang là xu hướng “hot”

KTXD là ngành học đào tạo ra các kỹ sư xây dựng có khả năng tư vấn, thực thi, giám sát, thiết kế và nghiệm thu công trình. Trong đó bao gồm các công trình của nhà nước như đường cầu, các cơ sở vật chất công cộng. Ngoài ra kỹ sư xây dựng còn làm các công trình cho doanh nghiệp cá nhân.

Khi học ngành kỹ thuật xây dựng bạn sẽ được học các kiến thức cơ bản về khoa học tự viên và khoa học xã hội. Một số môn như: chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Toán học đại cương… Tiếp đến là các môn chuyên ngành về kỹ thuật xây dựng. Bạn sẽ được học các môn về thiết kế, tính toán, phân tích, tổ chức thi công và tư vấn giám sát công trình. Sinh viên được thực tập tại các công ty xây dựng, có kiến thức thực tế.

02.08_2

Ngành kỹ thuật xây dựng ra trường làm những việc gì?

Học ngành kỹ thuật xây dựng thường sẽ làm về các công việc xây dựng cơ sở vật chất. Để xây dựng được một công trình cần phải có nhiều nhân lực và làm nhiều công việc khác nhau. Vì vậy ngành kỹ thuật xây dựng bao hàm rất nhiều công việc liên quan đến xây dựng. Học kỹ thuật xây dựng ra bạn có thể làm được tất cả các vị trí liên quan đến ngành. Việc làm ngành kỹ thuật xây dựng có 3 loại: làm ngoài trời, làm việc ở công xưởng, văn phòng. Trong mỗi loại sẽ có những vị trí công việc khác nhau.

Làm việc ngoài trời: là những người trực tiếp thi công công trình gồm các vị trí như sau. Giám sát công trình, thi công công trình, nghiệm thu công trình, thẩm định công trình.

Làm việc ở công xưởng là những công việc như: giám sát nội bộ, quản lý chất lượng.

Các công việc làm ở văn phòng như: Thiết kế, chuyên viên tư vấn, thẩm định chất lượng công trình.

Mức thu nhập trong mơ, cơ hội vươn tầm thế giới

Việt Nam trong những năm qua có những bước triển vượt bậc, trở thành một trong những nước có nền kinh tế năng động bậc nhất ở khu vực Châu Á, tốc độ phát triển kinh tế những năm gần đây chạm mốc 7% mỗi năm. Ngành xây dựng ở Việt Nam ngày càng phát triển và bận rộn hơn nữa nhờ vào sự gia tăng về số lượng những dự án cơ sở hạ tầng về giao thông – đô thị. Điều này khiến nhu cầu tuyển kỹ sư xây dựng luôn cao, kéo theo đó là mức thu nhập đối với ngành nghề này cũng không hề thấp.

Ở Việt Nam, không phải ngành nào khi mới ra trường cũng nhận được mức lương hấp dẫn đáng mong đợi. Nhưng riêng với ngành Kỹ thuật xây dựng, con số lương khởi điểm sẽ khiến nhiều ngành nghề khác phải ghen tị.

Vị trí kỹ sư xây dựng có mức lương trung bình rơi vào khoảng 15.824.000 VNĐ/1 tháng. Đây là mức lương được đánh giá là ổn định so với mặt bằng chung về lương hiện nay. Nếu như kỹ sư xây dựng có năng lực đảm nhận được nhiều công việc khác hoặc lên chức làm chỉ huy trưởng thì mức lương sẽ không dừng ở đó mà tăng lên con số khoảng 19.687.000 VNĐ.

Cụ thể, đối với kỹ sư mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm “thực chiến”, mức lương từ 8 đến 10 triệu đồng là hoàn toàn có thể. Với những kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, tùy vào số kinh nghiệm thực tế mà sẽ có mức lương từ 10 - 20 triệu đồng/tháng.

Đối với kỹ sư giỏi có trên 5 năm kinh nghiệm, tay nghề thì sẽ có mức lương lý tưởng từ 30 - 50 triệu đồng/tháng.

Trên thế giới, thu nhập của ngành Kỹ sư xây dựng cũng thuộc nhóm thu nhập cao, lí tưởng. Lấy ví dụ, ở Mỹ, thu nhập của kỹ sư xây dựng là 837 triệu VNĐ/năm. Nếu làm việc trong khu vực chính phủ Mỹ lên đến 7,74 tỷ VNĐ/năm.

Ở Nhật, mức lương của ngành này rơi vào khoảng 50-60 triệu đồng/tháng. có kinh nghiệm làm việc dày dặn có mức thu nhập lên đến gần 3 tỉ VNĐ/năm. Còn bộ phận kỹ sư xây dựng nằm ở giữa 2 nhóm trên cũng có mức thu nhập trung bình hơn 1,7 tỉ VNĐ.

dai-hoc-ky-thuat-xay-dung-102112

Ngày nay, các bạn học sinh sinh viên có thể lựa chọn theo học ngành KTS tại các trường đại học hàng đầu, có tiếng về chất lượng đào tạo trên khắp cả nước như:

Đại học Kiến trúc Hà Nội

Đại học Xây dựng Hà Nội

Đại học Kiến trúc Tp Hồ Chí minh

Đại học khoa học – Đại học Huế

Đại học Bách khoa Tp Hồ Chí Minh

Trường Đại học Lương Thế Vinh có nhiều năm nỗ lực phát triển chất lượng đào tạo và mở rộng môi trường trong nước vàquốc tế. Đối với ngành Kỹ thuật xây dựng, nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên được ứng dụng thực hành, thực tập từ sớm. Luôn cố gắng để các em có điều kiện học tập tốt nhất.

Sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng ở trường sẽ được trang bị  kiến thức chuyên môn vững vàng. Được thực tập tham gia vào thiết kế xây dựng công trình. Các em được trau dồi  kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế từ sớm. Với mục đích ứng dụng kiến thức vào thực tiễn và từ thực tiễn để nghiên cứu học tập.

Đội ngũ giảng viên giỏi là những giáo sư tiến sĩ có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy. Nhà trường còn mời đến những kỹ sư xây dựng nổi tiếng trong và ngoài nước cho các em có cơ hội giao lưu và học hỏi.

Cơ sở vật chất học tập hiện đại, giúp các em tiếp cận được những phần mềm thiết kế công nghệ cao phục vụ cho kỹ thuật xây dựng.

Nếu bạn yêu thích ngành Kỹ thuật xây dựng và cần tư vấn về ngành học này, vui lòng liên hệ Trường ĐH Lương Thế Vinh để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến