Lập trình game học ngành nào, thi khối nào?

Thứ tư, 09/11/2022 | 08:47

Lập trình game hiện đang là một trong số những ngành hot thu hút giới trẻ hiện nay. Có nhiều bạn trẻ thắc mắc không biết lập trình game học ngành nào, thi khối nào, trường nào.

bat-mi-cach-lap-trinh-game-don-gian-20221021114517-374920
Lập trình game thi khối nào?

Trong số các lĩnh vực thuộc ngành Công Nghệ Thông Tin thì game đang có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Trước đây, lĩnh vực game thường được gộp chung với lĩnh vực phần mềm, có mức thu nhập khá cao.

I. Tổ hợp môn xét tuyển ngành đào tạo lập trình viên game

Muốn ứng tuyển việc làm liên quan đến game thì thông thường bạn sẽ phải theo học các ngành như Khoa học máy tính, CNTT, viễn thông, lập trình... nên sẽ thi, xét tuyển khối khoa học tự nhiên như:

o        A00: Toán, Vật lý, Hóa học.

o        A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh.

o        B00: Toán, Hóa, Sinh.

o        D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.

II. Lập trình game học ngành nào?

Mặc dù số lượng ứng viên ứng tuyển lập trình game (Game Developer) lớn nhưng ngành lập trình game vẫn thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì thế những ai đang theo học lập trình game cũng không cần quá lo lắng về việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Để có kỹ năng lập trình game tốt thì bạn phải lựa chọn ngôi trường đào tạo uy tín, bạn có thể theo học tại một số ngôi trường và ngành đào tạo công nghệ thông tin như:

1. Ngành Công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin được chia thành nhiều chuyên ngành nhỏ như kỹ thuật phần mềm, khoa học máy tính, hệ thống thông tin, an ninh mạng,... Nếu bạn yêu thích lập trình game, nhân viên thiết kế game thì lựa chọn chuyên ngành kỹ thuật phần mềm là quyết định sáng suốt có một số trường đào tạo như: Đại học Bách Khoa, Đại học Công Nghiệp, Đại Học Lương Thế Vinh...

2. Ngành Công nghệ đa phương tiện

Muốn trở thành lập trình viên thì bạn có thể theo học ngành công nghệ đa phương tiện tại Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông. Với chuyên ngành phát triển ứng dụng đa phương tiện của ngành công nghệ đa phương tiện, sinh viên sẽ được giảng dạy và trau dồi kiến thức qua các môn học như lập trình game, kỹ thuật đồ họa, thiết kế game...

3. Ngành Máy tính và khoa học thông tin

Muốn trở thành lập trình game giỏi bạn có thể tham gia theo học ngành máy tính và khoa học thông tin. Các chương trình đào tạo như lập trình Mobile, công nghệ phần mềm, phát triển phần mềm trò chơi, xử lý ảnh 3D,... đều được lên kế hoạch bài bản để sinh viên sau khi tốt nghiệp có kỹ năng và trình độ tốt nhất.

dai-hoc-luong-the-vinh-224920
Ngành Công nghệ Thông tin Trường Đại học Lương Thế Vinh

III. Tương lai của nghề lập trình game

Trong các năm tiếp theo, sự phổ biến của các thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng... cũng như nhu cầu giải trí của mọi người ngày càng tăng cao ngành lập trình game đang là một ngành HOT phát triển, có tốc độ tăng trưởng nhanh và thu hút nhiều bạn trẻ có đam mê, có năng lực. Hiện tại, Việt Nam nằm trong top 3 thị trường game phát triển nhất Đông Nam Á, do đó, học về lập trình game bạn sẽ không lo thất nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có cơ hội để làm việc ở nước ngoài hoặc hợp tác với các tên tuổi lớn trên thế giới.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến