Lịch công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2022

Thứ sáu, 12/08/2022 | 13:57

Thời gian công bố điểm chuẩn của các trường đại học, cao đẳng sẽ dựa theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

1

Vào 17h ngày 20/8/2022, thời gian đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ đóng lại. Tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận hơn 491.510 trong tổng gần 940.000 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng.

Trong số thí sinh đã đăng ký xét tuyển nguyện vọng lên hệ thống của Bộ GD-ĐT, có tổng số nguyện vọng là hơn 2,1 triệu; số lượng nguyện vọng trung bình một thí sinh là 4,3 nguyện vọng. Con số này sẽ tiếp tục thay đổi khi thời hạn thay đổi nguyện vọng kết thúc.

Bên cạnh mối lo lắng về cách sắp xếp nguyện vọng một cách hợp lý để "chắc suất" trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng mà bản thân yêu thích, thì các thí sinh năm nay cũng không khỏi lo lắng với câu hỏi thời gian công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các trường đại học.

Theo đó, dựa vào hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các trường thực hiện công bố điểm chuẩn đại học 2022 và kết quả xét tuyển sau 17h00 ngày 15/9/2022 và muộn nhất là trước 17h00 ngày 17/9/2022.

Ngoài ra, trước 17h00 ngày 30/9/2022, tất cả các thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống. Các đợt xét tuyển bổ sung sẽ diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12/2022.

                                                                                                                                                                  Xem thêm: ultv.edu.vn

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ những món ăn bài thuốc giúp trị bệnh tiểu đường

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ những món ăn bài thuốc giúp trị bệnh tiểu đường

Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì chế độ ăn uống có tác động rất lớn đối với bệnh nhân bị tiểu đường. Theo đông y, có nhiều món ăn bài thuốc được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, mời bạn đọc cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!
Dược sĩ tư vấn sử dụng Thuốc hạ mỡ máu thông dụng hiện nay

Dược sĩ tư vấn sử dụng Thuốc hạ mỡ máu thông dụng hiện nay

Thuốc hạ mỡ máu là các loại thuốc được sử dụng để giảm mức cholesterol và triglycerides trong máu. Chúng có thể bao gồm các loại thuốc như statins, fibrates, niacin, acid nicotinic, và các loại thuốc khác.
Y học cổ truyền khám phá công dụng tiêu đờm, nhuận phế từ Bồ hòn

Y học cổ truyền khám phá công dụng tiêu đờm, nhuận phế từ Bồ hòn

Vị thuốc đông y Bồ Hòn là một trong những loại thuốc được sử dụng trong y học cổ truyền của Việt Nam. Đặc biệt nó còn có tác dụng tiêu đờm, nhuận phế và sát trùng, thảo dược này còn được dùng trong bài thuốc trị hắc lào, lở loét da, người bị ho có đờm, viêm amidan,…
Bác sĩ cảnh báo tác hại của tia UV ảnh hưởng đến sức khỏe

Bác sĩ cảnh báo tác hại của tia UV ảnh hưởng đến sức khỏe

Chuyên gia da liễu đã cảnh báo rằng tia UV là yếu tố gây hại nhất đối với da và khi chỉ số UV tăng cao, tác động của chúng càng trở nên nghiêm trọng hơn.
Đăng ký trực tuyến