Muốn theo học ngành công nghệ thông tin cần học giỏi những môn gì?

Thứ hai, 26/12/2022 | 16:27
Theo dõi ULTV trên

Công nghệ thông tin là tốp 5 ngành học đang được nhiều bạn trẻ quan tâm tìm hiểu và có định hướng theo học để phát triển nghề nghiệp của mình. Vậy muốn theo học ngành công nghệ thông tin cần giỏi những môn học gì?

hoc-cong-nghe-thong-tin

Lựa chọn nghề nghiệp, công việc, ngành học theo sở thích, đam mê sẽ mang tới cơ hội phát triển tương lai cho mình chưa khi nào là dễ dàng cả đối với các bạn học sinh lớp 12. Bởi hiện công tác tư vấn và hướng nghiệp chưa được phổ biến tại các Trường THPT trên cả nước. Bài viết này, đại học Lương Thế Vinh sẽ chỉ ra cho bạn những môn học cần chú trọng, quan tâm học tốt khi các bạn còn là học sinh cấp 3 (THPT) để có thể học tốt ngành Công nghệ thông tin sau khi các bạn đậu vào các trường đào tạo Ngành Công nghệ thông tin.

Học ngành công nghệ thông tin cần giỏi những môn gì khi học THPT?

Trong thời đại công nghệ 4.0, thuật ngữ Công nghệ thông tin ( IT – Information Technology) không còn xa lạ với chúng ta nữa mà nó hiện hữu ở tất cả mọi nơi xung quanh ta, từ các vấn đề chung về các phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính… tới các vấn đề về lưu trữ, xử lý, khai thác thông tin dưới nhiều hình thức đa dạng.

Hầu hết các bạn học sinh cấp 3 – THPT mới chỉ biết đến ngành công nghệ thông tin là một ngành đang rất “hot” được nhiều bạn trẻ theo đuổi, bởi nhu cầu nhân lực cao và mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chuẩn bị cho việc học và theo đuổi ngành học này vẫn còn khá mơ hồ đối với các em học sinh THPT dẫn đến nhiều bạn phải nghỉ học khi mới học xong 1 năm ở bậc Đại học.

Thực tế cho thấy ngoài việc đam mê, yêu thích thì hầu hết các nghề đều cần có một tố nhất định đó là khả năng và năng khiếu để giúp chúng ta có thể theo đuổi và trụ vững với nghề. Ngành Công nghệ thông cũng không thế không ngoại lệ, đặc bệtt hơn đây cũng là ngành đặc thù đòi hỏi phải học giỏi các môn tự nhiên như Toán, tin hay ngoại ngữ để thuận lợi trong quá trình học ở Đại học.

Môn đầu tiên phải kể tới đó là Môn Toán

Toán là môn đầu tiên mà bạn phải học giỏi, bởi tư duy logic là thế mạnh lớn nhất của ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên nhiều bạn cho rằng không học giỏi môn Toán vẫn có thể trở thành dân coder, nhưng việc trở thành coder là điều bình thường bởi đây là công việc cần bù thông mình là vẫn có thể làm được. Nhưng khi bạn đi sâu theo hướng nghiên cứu như các ngành Machine learning, Neural Network, Data Mining, AI,… mà không có nền tảng kiến thức toán tốt thì sẽ rất khó khăn. Do đó, việc bạn học giỏi môn toán chính là lợi thế khi bạn muốn học tốt ngành công nghệ thông tin và phát huy công việc của mình sau này rộng hơn.

Tin học

Tin học ngày đang được phổ cập và được đưa và học tập từ bậc tiểu học, trung học cơ sở và đến THPT thì các thuật toán đã được đưa vào giảng dạy và hiểu dần về việc code giải các bài toán cơ bản bằng máy tính.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy thì hiện môn tin học không phải môn dùng để thi Đại học nên các bạn học sinh THPT vẫn chưa thực sự coi trọng môn tin học trong suốt quá trình học cấp 3 của mình. Nhưng khi các bạn lên Đại học thì không chỉ ngành Công nghệ thông tin mà hầu hết các ngành đều cần đến tin học cơ bản mà ở bậc cấp 3 đã được học ví dụ như là làm bài tập nhóm bằng powerpoint, bảng tính, hay đơn giản là gõ báo cáo môn học bằng word,….Do vậy, nếu các bạn định hướng học công nghệ thông tin để phát triển nghề nghiệp của mình thì ngay từ bây giờ khi còn đang ngồi trên ghế THPT, các bạn hãy nghiêm túc học môn tin học ngay nhé.

Ngoại ngữ – môn học bắt buộc phải giỏi khi học CNTT

Là ngành có rất nhiều tài liệu tham khảo và nghiên cứu bằng tiếng anh, hơn nữa hầu hết các máy móc và phần mềm đều sử dụng tiếng anh trong quá trình thực hiện các dự án, hay các công việc liên quan.Vì thế việc bạn giỏi tiếng anh sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đọc hiểu và sử dụng các phần mềm một cách dễ dàng để hoàn thành các môn học chuyên ngành liên quan tới Công nghệ thông tin.

xet tuyen dai hoc nam 202
xet tuyen dai hoc nam 202

Học Công nghệ thông tin được học những môn gì?

Khi trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Lương Thế Vinh nói riêng và trường Đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin nói chung thì các bạn sinh viên ngành công nghệ thông tin sẽ được cung cấp kiến thức về nền tảng khoa học tự nhiên, kỹ năng, ngoại ngữ, cơ bản về hệ thống máy tính, mạng máy tính và xử lý thông tin, lập trình, phần mềm,…

Đặc biệt bên cạnh các kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành công nghệ thông tin trường đại học Lương Thế Vinh còn được học bổ sung các kỹ năng mềm phục vụ tốt nhất cho quá trình học tập tại trường cũng như sau khi tốt nghiệp làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức…

Trên đây là một số thông tin hữu ích mà ban tư vấn tuyển sinh của Nhà trường giúp bạn học sinh cấp 3 định hình được ngành học công nghệ thông tin cũng như các yếu tố căn bản bạn cần chuẩn bị để học và phát triển tốt nhất ngành Công nghệ thông tin.

Xét học bạ vào Trường Đại học công nghệ thông tin

Xét học bạ vào Trường Đại học công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thời đại kỷ nguyên số. Đây là ngành học HOT nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh và được nhiều trường đại học đào tạo.
Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Đăng ký trực tuyến