Ngành Bác sĩ Thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Thứ tư, 11/10/2023 | 08:57

Nếu muốn làm những công việc liên quan đến lĩnh vực Thú y thì cần phải học tốt những môn nào? Ngành Thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào để có mức độ đầu tư học tập cho hợp lý ngay từ bây giờ? Đó luôn luôn là những mối quan tâm chính đáng của các thí sinh đang mong muốn theo học ngành Thú y trong mùa tuyển sinh năm nay.

bác sĩ thú y

Nếu bạn sinh viên đang có ý định chọn ngành Bác sĩ Thú y cho tương lai của mình, liệu bạn đã thực sự hiểu rõ ngành này xét tuyển những tổ hợp môn nào, thi khối nào, nên học trường nào phù hợp hay chưa? Bài viết dưới đây Câu lạc bộ Sinh viên trẻ - Trường Đại học Lương Thế Vinh sẽ cung cấp những thông tin cần thiết mà các bác sĩ Thú y tương lai không thể bỏ qua.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, với ngành Bác sĩ Thú y, thông thường chỉ có 1 đến 2 tổ hợp môn xét tuyển. Thế nhưng, một vài trường lại dành đến 4 tổ hợp môn cho ngành này để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Thú y tại một số trường tiêu biểu, đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo nghề này hiện nay.

Đại học Lương Thế Vinh xét tuyển ngành Bác sĩ Thú y  theo 3 tổ hợp môn A02 (Toán, Vật Lý, Sinh); B00 (Toán, Hóa, Sinh); B03 (Toán, Sinh, Ngữ văn).

Đại học Cần Thơ xét tuyển ngành Thú y theo 4 tổ hợp môn A00 (Toán học, Lý, Hóa); B00 (Toán, Hóa, Sinh); D07 (Toán, Hóa, Anh); D08 (Toán, Sinh, Anh).

Đại học Nông Lâm TP.HCM xét tuyển ngành Thú y xét tuyển ngành Thú y theo 4 tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa); B00 (Toán, Hóa, Sinh); D07 (Toán, Hóa, Anh); D08 (Toán, Sinh, Anh).

Theo đó, những tổ hợp môn nêu trên sẽ được các trường áp dụng cho tất cả các phương thức tuyển sinh mà trường đó đưa ra, phố biến nhất là phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, tại Trường Đại học Lương Thế Vinh còn áp dụng hình thức tuyển sinh: Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12 để thí sinh có thêm nhiều lựa chọn.

Trong bối cảnh dịch bệnh lây lan từ mọi nơi trên thế giới có thể nhanh chóng trở thành mối đe dọa toàn cầu. Bác sĩ Thú Y cần phải vào cuộc cùng các bác sĩ chuyên khoa khác nhằm nghiên cứu, thí nghiệm, cho ra các loại vacxin phòng ngừa dịch bệnh. 

Nghề Thú Y mang đến nhiều cơ hội khẳng định bản thân cho sinh viên mới ra trường. Bằng Thú Y cho phép bạn làm việc tại trung tâm của các cơ quan chính quyền địa phương như trạm Thú Y, viện nghiên cứu, v.v. Ngoài ra, bác sĩ Thú Y có thể hợp tác với các phòng khám, bệnh viện hoặc phòng thí nghiệm… Với trình độ, năng lực và kinh nghiệm của mình, bạn thậm chí có thể mở bệnh viện Thú Y hoặc phòng khám Thú Y cho riêng mình.

Ngày nay, Trường Đại học Lương Thế Vinh được coi là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu ở miền Bắc đào tạo ngành Bác sĩ Thú y hiệu quả nhất. Trường cung cấp chương trình giáo dục liên ngành và hợp tác, luôn đặt người học lên hàng đầu, hướng tới phát triển thành một trường đại học thông minh với cơ sở vật chất và trang thiết bị hàng đầu khu vực.

Trong quá trình học tập, sinh viên có tiến bộ trong học tập ở cả chương trình tiêu chuẩn và chương trình chuyên ngành. Kiến thức hóa học, dược lý, kỹ thuật chẩn đoán và bệnh học được cập nhật liên tục cho học viên. Ngoài ra, các môn học khác như vi sinh, dịch tễ học, kiểm tra và thi cử cũng được hỗ trợ cho sinh viên nhà trường.

Để có đăng ký học ngành Thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh thí sinh có thể liên hệ để được tư vấn: Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259   -    03.5982.5982            Zalo: 038.259.8259

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến