Ngành kế toán – Nghề có tương lai ổn định

Thứ sáu, 27/05/2022 | 10:48

Kế toán là ngành học mang tính ổn định cao, thu hút được nhiều bạn trẻ lựa chọn gắn bó. Nghề kế toán đem lại tương lai nghề nghiệp triển vọng và phát triển lâu dài.

+ Tuyển sinh Đại học ngành kế toán hệ chính qui năm 2022

Ngành kế toán – Nghề có tương lai ổn định
Ngành kế toán – Nghề có tương lai ổn định

Cơ hội nghề nghiệp kế toán luôn rộng mở

Kế toán được xem là “ngôn ngữ” của kinh doanh, là công cụ quản lý hữu hiệu ở cấp vi mô lẫn vĩ mô, hiện diện ở khắp các lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh đến bảo hiểm, ngân hàng, từ cơ quan quản lý tài chính Nhà nước, các doanh nghiệp đến các tổ chức phi chính phủ. Do đó, nhu cầu nhân lực ở ngành này luôn ở mức cao và ổn định trong xã hội.

Cơ hội việc làm dành cho các tân cử nhân ngành Kế toán rất rộng mở

Theo thống kê, trung bình mỗi tháng nước ta có hàng nghìn doanh nghiệp mới ở các loại hình như một thành viên, liên doanh, cổ phần, TNHH,… được thành lập. Tùy vào quy mô hoạt động, trung bình mỗi doanh nghiệp cần từ 4 đến 5 nhân viên kế toán. Chính vì thế, cơ hội việc làm dành cho các tân cử nhân ngành Kế toán là vô cùng rộng mở. Tốt nghiệp chuyên ngành này, sinh viên dễ dàng nắm bắt được công việc phù hợp với đãi ngộ hấp dẫn.

Ngành kế toán - tạo đà phát triển với chương trình song ngữ quốc tế

Theo các nhà tuyển dụng, sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán sau khi được tiếp nhận thường mất từ 3 đến 6 tháng đào tạo lại vì hầu hết sinh viên đều thiếu kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành nghề nghiệp cần thiết cũng như khả năng ngoại ngữ để hòa nhập tốt vào công việc thực tế.

Nhằm góp phần giải “bài toán” chất lượng nguồn nhân lực, Trường Đại học Lương Thế Vinh (LTVU)tiên phong đào tạo ngành Kế toán có kết hợp đào tạo chuyên sâu tiếng anh; thường xuyên cập nhật giáo trình tiên tiến từ các trường đại học danh tiếng theo hướng bám sát thực tiễn, trên cơ sở những nghiên cứu khách quan về yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước, đảm bảo cung cấp cho sinh viên những yếu tố cần thiết của một kế toán giỏi.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh Đại học ngành kế toán
Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh Đại học ngành kế toán

LTVU nổi bật với chương trình đào tạo kế toán đạt chuẩn quốc tế

Báo cáo khảo sát nhu cầu đào tạo và phát triển lĩnh vực kế toán tài chính trong thế kỷ 21 của ACCA khẳng định, một khung đào tạo chặt chẽ là yếu tố quan trọng để đảm bảo cho sự phát triển, liên quan đến kiến thức, kỹ năng, giá trị, đạo đức và thái độ, trong đó các khóa đào tạo báo cáo tài chính bao gồm cung cấp kiến thức và cập nhật quy định về kiểm toán nội bộ và kiểm toán độc lập, quản trị rủi ro và quản lý tài chính đang được xem là những vấn đề rất quan trọng. Đây cũng chính là lợi thế cạnh tranh hàng đầu sinh viên LTVU được chú trọng trang bị xuyên suốt quá trình học tập, rèn luyện tại trường.

Khởi nghiệp ngành kế toán vững chắc cùng LTVU

Ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng và ngoại ngữ, UEF còn chủ trương xây dựng chương trình từ giảng đường đến khởi nghiệp đa dạng, phong phú để sinh viên trải nghiệm gồm cơ hội tiếp cận môi trường làm việc thực tế ngay trong quá trình học tập thông qua các buổi hội thảo chuyên đề liên quan, kiến tập và thực tập dài hạn tại các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước. Vì thế, sinh viên LTVU không chỉ có cái nhìn tổng quan về nghề nghiệp mình theo đuổi mà còn có những trải nghiệm công việc hữu ích làm nền tảng vững chắc cho lộ trình thăng tiến trong sự nghiệp.

Tiếp cận môi trường làm việc thực tế ngay trong quá trình học tập

Thành công trong công việc của sinh viên là thước đo và nền tảng cho sự phát triển, hội nhập của LTVU với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Do đó, LTVU chú trọng trang bị đầy đủ tri thức, kỹ năng và ngoại ngữ để sinh viên luôn nổi trội, tự tin và thích ứng tốt trong môi trường làm việc quốc tế.

Nhiều sinh viên hiện đang “đầu quân” đồng thời nắm giữ nhiều vị trí cao trong các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế tài chính hàng đầu như Big 4, Earn & Young, KPMG, các ngân hàng thương mại hiện đại như BIDV, HD, Sacombank,…

TheAnh

Từ khóa: kế toán
Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Kế toán toán trưởng là chức vụ cực kỳ quan trọng trong bất cứ tổ chức cơ quan, doanh nghiệp nào, vậy kế toán trưởng cần đáp ứng yêu cầu chung gì?
Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Nhân viên ngân hàng là nghề nghiệp mơ ước của nhiều bạn trẻ. Đây là vị trí vừa có môi trường phát triển tốt vừa có mức thu nhập hấp dẫn.
Có nên học ngành Kế toán hay không?

Có nên học ngành Kế toán hay không?

Đây là nỗi boăn khoăn của các học sinh có dự định đăng ký xét tuyển ngành Kế toán. Bên cạnh đó, nhiều luồng thông tin trái chiều về cơ hội nghề nghiệp của ngành Kế toán cũng làm nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng về lĩnh vực làm việc của ngành này.
Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Hiện nay, với những ưu điểm vượt trội khi thực hiện giao dịch online, việc chuyển tiền từ tài khoản công ty sang cá nhân hoặc chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào công ty là việc thường xuyên xảy ra.
Đăng ký trực tuyến