Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Thứ tư, 21/02/2024 | 13:40

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?

nganh-tri-tue-nhan-tao-thi-khoi-nao

Trí tuệ nhân tạo mang đến sự hiệu quả trong mọi lĩnh vực

Trí tuệ nhân tạo có thể xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn hơn, quy mô hơn, hệ thống, khoa học và nhanh hơn so với con người. Đây là ngành đón đầu kỷ nguyên số tương lai như một nhu cầu cấp thiết, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho sự phát triển về khoa học và công nghệ của đất nước.

Tuy nhiên, nguồn nhân lực AI là một bài toán khó giải của doanh nghiệp. Theo Google Brain, nhu cầu nhân lực phục vụ AI là 1 triệu người, nhưng chỉ có khoảng 10.000 nhân lực chất lượng cao đáp ứng. Để bắt kịp nhu cầu thị trường lao động chất lượng cao, một số trường Đại học đã bắt đầu mở thêm chuyên ngành đào tạo AI.

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào?

- Ngành Trí tuệ Nhân tạo học Đại học thường học 4 năm.

- Khối xét tuyển ngành học thường là:  A00, A01, D01

Các trường Đào tạo ngành Trí tuệ

Mặc dù là ngành học đang khan hiếm nguồn nhân lực nhưng hiện này vẫn rất ít trường đào tạo, quý phụ huynh và sinh viên có thể tham khảo các trường đã và đang đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

- Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội:

- Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM:

- Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

- Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

- Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM:

- Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin (ĐH Quốc gia TP.HCM)

- Trường Đại học Duy Tân

Mức lương ngành Trí tuệ Nhân tạo

Hiện nay, mức lương trung bình của nhóm kỹ sư ngành Trí tuệ Nhân tạo vào khoảng là 1.844 USD/tháng (tương đương 43 triệu đồng). Nhân lực trong ngành AI còn nhận các chế độ ưu đãi khác như thưởng lương tháng 13, thưởng tết, thưởng theo các dự án…Trong khi đó, khảo sát trên khoảng 340.000 nhân viên IT trên lãnh thổ Việt Nam, mức lương cao cho vị trí kỹ sư trí tuệ nhân tạo đã cán mốc 22.000USD/năm (hơn 500 triệu đồng), là chuyên ngành dẫn đầu tất cả chuyên ngành học về Công nghệ Thông tin – Khoa học Máy tính.

Theo nhiều chuyên gia trong ngành Công nghệ thông tin thì khoảng 5-10 năm nữa mới là kỷ nguyên của công nghệ AI. Trong tương lai không xa, thị trường lao động sẽ cần một lượng lớn nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao để vận hành, ứng dụng công nghệ AI vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp. Có thể thầy  ngành Trí tuệ nhân tạo đang có một tiềm năng vô cùng lớn và chúng ta mới chỉ ứng dụng một phần rất nhỏ của AI vào đời sống.

Cơ hội việc làm ngành Trí tuệ Nhân tạo

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo có cơ hội việc làm đa dạng tại Công ty công nghệ, Công ty khởi nghiệp và khởi nghiệp giai đoạn đầu, Viện nghiên cứu, Công ty viễn thông, Doanh nghiệp sản xuất với một số vị trí điển hình như:

Theo học ngành Trí tuệ Nhân tạo, sinh viên sẽ có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển

– Kỹ sư phát triển ứng dụng AI

– Kỹ sư phát triển hệ thống tự động hóa, robot

– Chuyên gia thiết kế, chế tạo và lập trình cho robot, các thiết bị hệ thống người máy và trí tuệ nhân tạo

– Chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo

– Kỹ sư dữ liệu

– Kỹ sư lắp ráp, vận hành, quản lý các thiết bị người máy và trí tuệ nhân tạo

– Chuyên viên phân tích kinh doanh

Chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên học Công nghệ thông tin – Trường Đại học Lương Thế Vinh năm 2024

a) Nhà trường miễn 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm trúng tuyển 3 môn từ 16 điểm trở lên.

- Từ học kỳ II năm thứ nhất trở đi, Nhà trường xét, cấp học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên và thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của Nhà trường.

b) Nhà trường miễn 100% phí tiền ở ký túc xá.

Mọi chi tiết liên hệ Ban tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh - Hotline/zalo: 03.8259.8259

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến