Người mẹ U60 cùng con đậu đại học và những ước ước mơ dang dở

Thứ tư, 28/09/2022 | 08:20

Kỳ tuyển sinh đại học 2022 trở nên thật đặc biệt với gia đình cô Nguyễn Thị Thu Hương (sinh năm 1963) khi cùng con trai Nguyễn Nhật Huy đến trường nhập học nhưng không phải với vai trò phụ huynh đi kèm.

Mẹ, con và những ước mơ dang dở

Cô Nguyễn Thị Thu Hương và con trai Nguyễn Nhật Huy vừa hoàn thành thủ tục nhập học, trở thành tân sinh viên Trường đại học Văn Lang, trong đó cô Hương là sinh viên đại học chính quy lớn tuổi nhất của trường. Cô Hương học ngành tâm lý học, trong khi con trai học thiết kế đồ họa.

Hiện tại, cô Hương làm việc tại Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh trước khi làm trưởng trạm y tế phường gần 10 năm đến khi nghỉ hưu. Cô từng theo học rất nhiều thứ, từ chương trình hóa bậc đại học (bỏ giữa chừng), cử nhân Anh văn, chứng chỉ tin học.

Nhưng với cô, ước mơ lớn nhất là trở thành bác sĩ răng hàm mặt. Nhiều năm tự ôn để chờ ngày Trường đại học Y Dược TP.HCM mở lớp chuyên tu cho y sĩ nha nhưng không có. Chờ mãi, chờ mãi cho đến khi... về hưu năm 2018.

“Mình cảm thấy bản thân vẫn còn sức khỏe nên muốn tiếp tục học tập và cống hiến cho xã hội, vì thế mình đã quyết định đi học đại học” – cô Hương chia sẻ.

Nói về lý do chọn ngành tâm lý học, cô Hương cho rằng ngành học này hiện nay đang rất cần thiết. Mấy chục năm làm trong ngành y tế, cô băn khoăn nhiều bệnh nhận bị bệnh rất nặng nhưng họ rất khát khao sống. Trong khi đó rất nhiều người trẻ lại có những hành động dại dột, tự kết thúc cuộc sống của mình.

“Họ bị áp lực, trầm cảm do không chia sẻ, không có sự cảm thông của người nhà, bạn bè. Họ tự co cụm với những suy nghĩ tiêu cực và nó ngày càng trầm trọng. Nếu họ cởi mở, hướng ngoại hơn chút, có sự chia sẻ và được lắng nghe sẽ phần nào giải tỏa được và có thể ngăn những hành động như vậy” - cô Hương nói.

2cea63b5-2ce4-4df5-b7a0-f006721c58b6-16640060856721552610199
Cô Nguyễn Thị Thu Hương và con trai Nguyễn Nhật Huy trong buổi nhập học

Còn Nguyễn Nhật Huy (22 tuổi) thích vẽ từ nhỏ, và mẹ anh biết điều đó. Khi Huy học lớp 12, cô Hương hỏi con muốn học ngành gì, Huy nói muốn học vẽ. Cô Hương khi đó nói với con rằng con thích vẽ vẫn có thể đi học vẽ nhưng chỉ nên coi đó là đam mê, cần phải có nghề gì đó để sinh sống sau này.

Cô Hương cho biết lúc đầu không hề có ý định đi học cùng con, mà việc này cô chỉ nghĩ ra và quyết định vào phút chót, vừa đủ thời gian tìm lại học bạ và các giấy tờ liên quan để nộp xét tuyển.

Khi biết tin hai mẹ con cùng trúng tuyển vào một trường đại học, Huy ủng hộ mẹ hết mình với lựa chọn này.

Mặc dù sau thời gian dài mới quay trở lại giảng đường nhưng cô Hương cho biết "rất phấn chấn và sẽ cố gắng theo kịp các em, các cháu để cùng tốt nghiệp với con trai 4 năm nữa”.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh đại học 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh Đại học các ngành ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Bác sĩ Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

img_3580-102148
Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh đại học 2022

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh là tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông trên cả nước. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhập học cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Vừa qua, trong dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe của Bộ Y tế đang có những nội dung quan trọng về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng và nhiều khía cạnh khác
Đăng ký trực tuyến