Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm với Kỹ sư Điện – Điện tử

Thứ tư, 27/04/2022 | 08:16

Khảo sát nhu cầu nhân lực của ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử nhìn chung là lạc quan, tăng trưởng tốt, có việc làm sau khi ra trường, thị trường lao động có nhiều việc làm.

k4
Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm với Kỹ sư Điện – Điện tử

Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm:

Nhóm ngành Điện – Điện tử không còn xa lạ gì với sinh viên ngày nay. Trong thời đại xã hội ngày càng phát triển, hội nhập, công nghiệp hóa, hiện đại hóa là xu hướng tất yếu. Thậm chí những năm qua tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin, của kỹ thuật số, công nghệ số đã làm thay đổi hoàn toàn đời sống xã hội. Trong thời buổi hiện nay, hiện đại hóa năng suất lao động được coi là nhu cầu thiết yếu, đòi hỏi sự chuyên môn hóa của thiết bị tự động, yêu cầu máy móc cần gọn nhẹ, linh động, thông minh và dễ sử dụng hơn. Muốn làm được điều này đòi hỏi các máy móc tinh vi ra đời để hỗ trợ, mang lại năng suất lao động cao nhất cho người lao động và cả nhà sản xuất. Bởi thế mà nhóm ngành Điện – điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống và sản xuất.

Qua khảo sát cho thấy nhu cầu nhân lực của ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử rất cao, tăng trường lớn qua các năm. Riêng ở các doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, khảo sát cho thấy 95% doanh nghiệp có nhu cầu nguồn nhân lực chuyên môn là Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử. Như vậy sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Điện – Điện tử có cơ hội công việc rộng mở, bên cạnh đó họ còn có nhiều cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn và nhận học bổng thạc sĩ, tiến sĩ tại các quốc gia lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore…

Học ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử ở đâu?

Hiện nay trên phạm vi cả nước có rất nhiều trường đào tạo đại học ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử như: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghiệp, ĐH Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh, ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, ĐH Lương Thế Vinh…sinh viên sẽ được đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để luôn nổi trội trong lĩnh vực này.

IMG_3587
Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm với Kỹ sư Điện – Điện tử

Sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử tại ĐH Lương Thế Vinh có những quyền lợi gì?

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử là một trong những ngành chủ lực đào tạo của trường ĐH Lương Thế vinh bên cạnh các ngành: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ Kỹ thuật xây dựng Công trình giao thông, Ngôn ngữ Anh, Bác sỹ Thú Y.

ĐH Lương Thế Vinh tuyển sinh ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử dựa trên nhu cầu thực tế của xã hội đối với nguồn nhân lực ngành Điện – Điện Tử chất lượng cao. Sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng của các khu công nghiệp, khu chế xuất, các nhà máy, khu cao ốc văn phòng,… là điều kiện để sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm.

Trong vòng bốn năm, khoa đào tạo chuyên sâu cho sinh viên về chuyên môn với giáo trình và tài liệu cập nhật; tổ chức cho sinh viên tham gia các đề tài thực tế từ các đơn vị, tổ chức và tập đoàn trên thế giới … Bên cạnh đó, khoa và nhà trường chú trọng bồi dưỡng khả năng Tiếng Anh và kỹ năng sử dụng các phần mềm Tin học chuyên ngành để khi tốt nghiệp, sinh viên có nền tảng căn bản, đáp ứng được yêu cầu công việc.

Ngoài ra trường ĐH Lương Thế Vinh còn có các chính sách ưu đãi giáo dục như:

a) Nhà trường miễn 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm trúng tuyển 3 môn từ 16 điểm trở lên.

- Từ học kỳ II năm thứ nhất trở đi, Nhà trường xét, cấp học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên và  thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của Nhà trường.

b) Nhà trường miễn 100% phí tiền ở ký túc xá.

c) Thí sinh được cộng điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực theo Quy chế tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

d) Được giới thiệu việc làm part time trong thời gian học tại trường và giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên môn sau khi tốt nghiệp;

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259   Zalo: 038.259.8259

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến