Những kỹ năng cần có của nhân viên kế toán giỏi 2022

Thứ ba, 07/06/2022 | 16:46

Kế toán là công việc rất phổ biến hiện nay nhưng để trở thành kế toán giỏi không phải ai cũng làm được. Ngoài kiến thức chuyên môn cần những kỹ năng không thể thiếu.

+ Tổng quan về ngành Kế toán năm 2022 cho thí sinh 2k4

Những kỹ năng cần có của nhân viên kế toán giỏi 2022
Những kỹ năng cần có của nhân viên kế toán giỏi 2022

Kế toán giỏi cần trau dồi kỹ năng chuyên môn – nghiệp vụ

Với nhiều ngành nghề khác hoàn toàn có thể chấp nhận “dân tay ngang”: học sư phạm ra làm lễ tân, học luật ra làm nhân viên kinh doanh… Tuy nhiên với kế toán thì không như thế. Bạn cần phải được huấn luyện rõ ràng các kỹ năng chuyên ngành nghiệp vụ không thể thiếu về ngành kế toán mới có thể đảm đương được thuộc tính công việc của một kế toán viên.

Bạn có khả năng theo học Đại Học, Cao đẳng, Trung cấp hay các Trung tâm huấn luyện chuyên ngành kế toán, miễn là bạn phải nắm vững những kiến thức chuyên ngành không thể thiếu, “nằm lòng” bộ máy account kế toán đang được ứng dụng, biết cách làm hạch toán, làm các loại báo cáo có sự liên quan đến công việc… lúc đó bạn mới có khả năng thực hiện được và làm tốt hoạt động của một người làm kế toán trong công ty.

Kỹ năng tin học – kỹ năng cần có của nhân viên kế toán

Công việc của một nhân viên kế toán ngày nay luôn luôn đi chung với máy tính, cho nên ứng viên ngành kế toán phải thành thục kỹ năng tin học. Bạn phải cần sử dụng tốt các ứng dụng vi tính văn phòng, thực hành các bước với Word, Power Point và nhất là Excel – dùng để tính toán. ngoài ra, bạn cũng cần biết cách dùng các ứng dụng chuyên về kế toán để đáp ứng tốt cho hoạt động của một kế toán viên.

Kỹ năng quản trị thời gian hoạt động tốt

Để đảm bảo tiến độ , nhân viên kế toán phải có kỹ năng quản trị thời gian đạt kết quả tốt. Đầu hàng ngày thực hiện công việc. Bạn phải cần liệt kê những việc cần làm trong ngày, dựa theo trình tự ưu tiên cần hoàn thiện trước để hiểu được mình sẽ cần phải làm những gì trong ngày thực hiện công việc đấy. Sẽ có vô số việc luôn phải hoàn thành cho có thể việc có được kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả càng quan trọng. Để không phải rơi vào trạng thái “làm ngày làm đêm” vào những thời điểm “cuối” như vậy, những hạng mục nào, mẫu biểu nào có khả năng làm trước, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ, đến khi cần chỉ phải ráp vô là được.

Những kỹ năng cần có của nhân viên kế toán giỏi 2022
Những kỹ năng cần có của nhân viên kế toán giỏi 2022

Kế toán cần có kỹ năng giao tiếp

Nhân sự kế toán sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giản đơn hợp tác tốt với cộng sự trong bộ phận – các phòng, ban khác để học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm làm việc thực tiễn bổ ích. Đặc biệt với kế toán công nợ, bạn phải giỏi ăn nói để tạo thiện cảm, làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng “trả nợ” cho công ty của bạn, tránh đến mức thấp nhất những công nợ khó đòi. Nếu sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt có thể giúp bạn sẽ tiến xa hơn trên con đường thăng tiến.

Kỹ năng ngoại ngữ – kỹ năng cần có của nhân viên kế toán

Nếu như bạn hỏi rằng: Chẳng rõ ngoại ngữ có làm kế toán được không? Câu trả lời đương nhiên là được. Tuy vậy, trong bối cảnh thị trường lao động hiện nay, không có ngoại ngữ bạn sẽ cực kì thiệt thòi. Bạn sẽ không được nhận vào làm trong các doanh nghiệp có số tiền đầu tư nước ngoài. Tùy thuộc vào doanh nghiệp FDI bạn mong muốn xin vào thực hiện công việc bắt nguồn từ nước nào mà bạn cần phải biết tiếng Anh, Nhật, Hàn hay tiếng Trung…

Vốn ngoại ngữ của bạn phải đủ để ăn nói với các quản lý, cộng sự là người nước ngoài trong tổ chức hay với đối tác, đọc các tài liệu chuyên môn, viết các báo cáo kế toán viên cần hành động.

Đức tính trung thực

“Sai một ly đi một dặm”, nhưng hậu quả của việc bất cẩn dẫn đến còn không trầm trọng bằng kết quả của sự cố tình làm sai hòng mưu cầu lợi ích cá thể. Vì thế, để có khả năng tăng trưởng trong nghề kế toán thì bạn phải là người cực kì trung thực. Đây cũng là tính chất mà các doanh nghiệp, doanh nghiệp quan tâm nhất khi tuyển mộ kế toán viên gắn bó với doanh nghiệp.

Những kỹ năng cần có của nhân viên kế toán giỏi 2022
Những kỹ năng cần có của nhân viên kế toán giỏi 2022

Kế toán giỏi sẽ phải chịu được sức ép hoạt động

Công việc kế toán trưởng, kế toán tài chính, kế toán tổng hợp là những hoạt động luôn chân luôn tay luôn đầu óc; nhất là vào gần cuối tháng hay cuối năm; khi mà công ty phải tổng kết thu tiêu, lương bổng cho nhân viên… thực hiện công việc với các con số luôn đặt kế toán viên vào tình trạng căng thẳng.

Vì vậy, ngoài sức khỏe thì bạn phải cần có một tinh thần thật sáng suốt để có thể theo được việc làm kế toán.

Khả năng phân tích và tư duy nhạy bén

Tư duy toán học nhạy bén là một trong những yêu cầu để trở thành kế toán trưởng giỏi. Bởi, hằng ngày bạn sẽ phải tiếp xúc với vô số những phép toán phức tạp, không cho phép xảy ra sai sót.

Bên cạnh đó, khả năng phân tích cũng cần được trang bị. Dựa vào những số liệu đã được tính, bạn sẽ phải đưa ra phân tích và đánh giá cuối cùng. Từ đó, tổng hợp và gửi kiến nghị (nếu có) lên cấp trên.

Xem thêm: ultv.edu.vn

TheAnh

Từ khóa: kế toán
Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Kế toán toán trưởng là chức vụ cực kỳ quan trọng trong bất cứ tổ chức cơ quan, doanh nghiệp nào, vậy kế toán trưởng cần đáp ứng yêu cầu chung gì?
Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Nhân viên ngân hàng là nghề nghiệp mơ ước của nhiều bạn trẻ. Đây là vị trí vừa có môi trường phát triển tốt vừa có mức thu nhập hấp dẫn.
Có nên học ngành Kế toán hay không?

Có nên học ngành Kế toán hay không?

Đây là nỗi boăn khoăn của các học sinh có dự định đăng ký xét tuyển ngành Kế toán. Bên cạnh đó, nhiều luồng thông tin trái chiều về cơ hội nghề nghiệp của ngành Kế toán cũng làm nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng về lĩnh vực làm việc của ngành này.
Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Hiện nay, với những ưu điểm vượt trội khi thực hiện giao dịch online, việc chuyển tiền từ tài khoản công ty sang cá nhân hoặc chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào công ty là việc thường xuyên xảy ra.
Đăng ký trực tuyến