Những lý do khiến Bác sĩ thú y cũng cần xây dựng thương hiệu cá nhân

Thứ bảy, 19/11/2022 | 14:39

Thương hiệu cá nhân sẽ giúp cho mỗi người trong từng ngành nghề sẽ có được mức độ uy tín, sự ảnh hường đối với người khác, với cộng đồng và đối với xã hội, và từ đó sẽ giúp công việc của họ phát triển và tốt lên từng ngày.

Với ngành Bác sĩ Thú y, việc xây dựng cá nhân cũng là vấn đề quan trọng được đặt lên hàng đầu. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Hội sinh viên ngành Bác sỹ thú y trường ĐH Lương Thế Vinh làm rõ những thắc mắc đó trong bài viết này.

xóa 26

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là hình ảnh, giá trị, những đánh giá của người khác khi nhắc đến bạn. Giúp phân biệt bạn với những người khác, nó có thể được xác định thông qua mức độ ảnh hưởng, giá trị mà bạn mang lại cho cộng đồng. Đơn giản có thể hiểu nó là tóm tắt về con người bạn.

Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình xây dựng hình ảnh, truyền bá những giá trị bản thân tới cộng đồng nhằm thu về những nhìn tích cực từ xã hội hướng về bạn. Quãng đường trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân cũng giống như quãng đường đi tới thành công vậy.

Những lý do khiến Bác sĩ thú y cũng cần xây dựng thương hiệu cá nhân

Dễ dàng được tín nhiệm

Bác sĩ thú y có thương hiệu cá nhân tốt, được nhiều người biết đến thì dễ dàng nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm từ mọi người. Nếu Bác sỹ thú y có kiến thức chuyên sâu và nổi tiếng trong điều trị và phòng bệnh cho vật nuôi. Chắc chắn họ sẽ nhận được lòng tin, sự tín nhiệm từ những người chủ khi vật nuôi của họ bị bệnh.

Có sức ảnh hưởng đến cộng đồng

Thương hiệu đủ tốt sẽ đủ sức ảnh hưởng tới tâm lý, hành vi người sử dụng, có sức cạnh tranh tốt với những thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực. Thương hiệu của Bác sĩ thú y cũng như vậy.

Nâng cao giá trị bản thân

Khi đã xây dựng thương hiệu, Bác sỹ thú y sẽ khiến người khác tin tưởng và tạo được ấn tượng với người khác. Giá trị bản thân sẽ mang tới cho Bác sỹ thú y nhiều cơ hội khám chữa bệnh và thăng tiến trong công việc. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất của Bác sỹ thú y có xây dựng thương hiệu cá nhân với Bác sỹ thú y không làm thương hiệu riêng cho mình.

Dễ dàng mở rộng mô hình kinh doanh

Với việc có một thương hiệu cá nhân tốt, bạn đi đến đâu giá trị thương hiệu của bạn cũng sẽ đi đến đó. Từ đó việc mở rộng một chuỗi cơ sở kinh doanh có tính đồng bộ về mặt thương hiệu sẽ dễ tiếp cận với những khách hàng mới đang có nhu cầu sử dụng những sản phẩm, dịch vụ giống bạn đang cung cấp.

Cách giúp bác sĩ thú y tự xây dựng thương hiệu cá nhân

Hiểu được năng lực của bản thân

Chia sẻ của giảng viên khoa Thú y trường ĐH Lương Thế Vinh cho biết: Đầu tiên hãy xác định điểm mạnh của bản thân. Bạn có năng khiếu nói, diễn thuyết hay có chuyên môn sâu về khám, chữa bệnh cho thú cưng, gia súc gia cầm. Đó là định hướng cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Thường thì bác sĩ thú y sẽ là người dành phần lớn thời gian để chẩn đoán bệnh, chữa bệnh cho vật nuôi hoặc một số trong đó sẽ dành thời gian để tuyên truyền, truyền cảm hứng cho những thế hệ sau muốn bước chân vào con đường này. Giá trị cốt lõi của một người bác sĩ chính nằm ở cái tâm. Tâm đủ tốt thương hiệu ắt sẽ lớn mạnh.

Tích cực tham gia quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Hiện nay đang là thời điểm bùng nổ công nghệ số. Các nền tảng mạng xã hội mọc lên như nấm. Đây là một thị trường phù hợp để đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với mọi người.

Hãy chọn những nền tảng mạng xã hội phù hợp với lĩnh vực của bạn. Youtube, Facebook sẽ là những nền tảng phù hợp. Lập một kênh youtube chia sẻ kinh nghiệm nuôi thú cưng hay một fanpage giải đáp thắc mắc, chia sẻ những phương pháp điều trị bệnh cho thú cưng tại nhà cũng là một cách quảng bá cho thương hiệu cá nhân của bạn vì đa số những người sử dụng hai nền tảng mạng xã hội này đều là những người trưởng thành và đều là khách hàng tiềm năng của bạn. Hoạt động đủ lâu thương hiệu của bạn sẽ ăn sâu vào tâm trí khách hàng khi đó họ sẽ đặt thương hiệu của bạn lên hàng đầu khi có nhu cầu khám, chữa bệnh cho vật nuôi.

img_3712-223827-165829

Trên đây chính là những lý do giúp bạn giải đáp được những thắc mắc vì sao Bác sĩ Thú y cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân. Vậy học ngành thú y ở đâu? Đây là một trong số những câu hỏi thắc mắc của nhiều người trước khi lựa chọn ngành nghề, trường học ở đâu uy tín.

Lựa chọn học ngành thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh các bạn sẽ có cơ hội học tập với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình. Ngoài ra các bạn sẽ có cơ hội học tập cùng đội ngũ giảng viên đến từ nước ngoài.

Ngoài ra, sau khi ra trường các bạn sẽ có cơ hội học liên thông ngay tại trường hoặc được đi thực tập, du học, xuất khẩu lao động tại các nước tiên tiến nếu như có nhu cầu.

Nếu bạn yêu thích ngành Bác sỹ thú y và cần tư vấn về ngành học này, vui lòng liên hệ Trường đại học Lương Thế Vinh để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến