Những ngành nghề lĩnh vực Thú y có lương cực cao tại Mỹ

Thứ hai, 18/04/2022 | 21:10

Ở Mỹ có một vài ngành nghề lĩnh vực thú y có mức lương mỗi năm rất cao, trờ 50.000 đô la/ năm trở lên, hãy cũng tìm Khoa thú y trường Đại học Lương Thế Vinh tìm hiểu qua về những ngành nghề này nhé!

Thợ đóng móng ngựa

Là một công việc khá thú vị, người thợ đóng móng ngựa cung cấp dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng toàn diện cho bàn chàn ngựa, thực hiện công tác gắn móng, tỉa móng khi cần thiết để duy trì sự cân bằng hợp lý cho ngựa. Để trở thành một thợ đóng móng người tài giỏi, những người làm nghề này phải tham gia một lớp học kỹ, hoặc học tập với chuyên gia giàu kinh nghiệm, tuy nhiên không cần bằng cấp đại học. Theo một cuộc khảo sát của tạp chí American Farries năm 2011 cho thấy, mức lương trung bình hàng năm của người thợ đóng móng ngựa là 92.600 USD. Mức lương này là xứng đáng với công sức mà họ phải bỏ ra.

TbZtWGNQ

Kỹ thuật viên nha khoa ngựa

Thực hiện công tác chăm sóc hàm răng, nhổ răng cho ngựa. Các kỹ thuật viên nha khoa ngựa để được cấp chứng chỉ hoạt động phải thông qua việc hoàn thành các chương trình đào tạo tại trường học. Ở nhiều bang, còn có các yêu kỹ thuật viên nha khoa ngựa làm việc trực tiếp dưới sự giám của các bác sĩ thú y có chứng chỉ hành nghề. Mỗi năm, mức lương của một kỹ thuật viên nha khoa ngựa dao động từ 69.000 đến 76.000 USD/năm.

Nhà dinh dưỡng động vật học

Các chuyên gia dinh dưỡng động vật tiến hành nghiên cứu, làm việc để tạo ra những khẩu phần ăn dinh dưỡng cho vật nuôi, vật cảnh. Các nhà dinh dưỡng động vật thường có mức lương trung bình là 60.000 USD/năm (theo khảo sát năm 2010). Với những người làm việc đặc biệt trong ngành sản xuất thực phẩm động vật, lương trung bình là 70.000 USD/năm. Bên cạnh đó, các nhà dinh dưỡng động vật học có chứng chỉ hành nghề sẽ kiếm được mức lương cao hơn.

anh dai dien

Nhân viên bảo hiểm động vật

Các nhân viên kinh doanh bảo hiểm cung cấp các gói bảo hiểm cho vật nuôi, bảo hiểm cho ngựa trong danh mục bán hàng của mình. Với những người làm việc trong hạng mục động vật cụ thể, mức lương sẽ có sự khác nhau. Trung bình hàng năm, một nhân viên bảo hiểm động vật có thể kiếm được khoảng 62.500 USD (mức lương cơ bản + hoa hồng bán hàng).

Đại diện bán hàng dược phẩm thú y

Đại diện bán hàng dược phẩm thú y bán các sán phẩm chăm sóc sức khỏe động vật thông qua hình thức bán hàng gặp gỡ, đàm phám với khách bên ngoài, hay hình thức tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tiềm năng qua điện thoại. Mức lương của các Sale rep dược phẩm thú ý thường rất khác nhau (bao gồm lương cơ bản, hoa hồng và tiền thưởng), nhưng nhìn chung đều là con số đáng mong đợi. Hầu hết, một đại diện bán hàng dược phẩm thú y có thu tập từ 59.000 đến 120.000 một năm theo PayScale.com. Trở thành một người buôn bán dược phẩm thú y là một lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực thú y.

Thanh tra thú y

Các nhà thanh tra thú y có nhiệm vụ giám sát cơ sở sản xuất chăn nuôi, cửa hàng vật nuôi, phòng thí nghiệm, nơi trú ẩn vật nuôi… để đảm bảo các loài động vật đều được đối xử nhân đạo, phù hợp với luật pháp đặt ra. Thanh tra thú y có mức lương trung bình là khoảng 47.000 USD/năm (theo khảo sát vào năm 2013 của Indeed.com).

Bác sĩ thú y

Các bác sĩ thú y có chứng chỉ hành nghề tại Mỹ mỗi năm có thể kiếm được mức tiền lương trung bình lên tới 6 con số. Để đạt được giấy chứng nhận hành nghề này, các bác sĩ thú y phải trải qua nhiều năm nghiên cứu sau khi tốt nghiệp tại các trường thú y, hoàn thành việc thực tập dưới sự giám sát của các chuyên gia hàng đầu.

Mức lương trung bình của bác sĩ thú y tại Mỹ lên tới 85.000 USD/năm. Trong đó, cao nhất là bác sĩ nhãn khoa thú y (~ 215.000 USD/năm), Dinh dưỡng thú y (~200.000 USD/năm) và giải phẫu thú y (~183.000 USD/năm).

Không chỉ riêng ở Mỹ, mà ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, những chuyên viên thu y luôn được đãi ngộ rất tốt, với mức lương cao, công việc ổn định và có khả năng thăng tiến. Nếu là người yêu thích động vật và đang muốn kiếm một công việc ổn định cho mình, bạn hãy tham gia một khóa học học Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp chuyên ngành Thú y

IMG_3716

Không ngoài xu thế hội nhập vào nền nông nghiệp công nghệ cao của cách mạng công nghiệp 4.0, Trường Đại học Lương Thế Vinh với định hướng sẽ đào tạo ngành Thú y theo hướng sát thực tế, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn của nền y tế và kinh tế – xã hội hiện đại, Trường Đại học Lương Thế Vinh thường xuyên có những hoạt động, chương trình để sinh viên ngành này được phát triển toàn diện về năng lực chuyên môn và kỹ năng. Được biết, dù theo học ngành nào tại Trường Đại học Lương Thế Vinh , sinh viên cũng sẽ được tạo điều kiện để rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết như: ngoại ngữ, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm,…thông qua các cuộc thi học thuật, chương trình ngoại khóa và các câu lạc bộ chuyên ngành..

Trường Đại học Lương Thế Vinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo ngành Thú y, trình độ đại học hệ chính quy. Năm 2022, Trường tuyển sinh ngành Thú y bằng cả 02 hình thức: xét học bạ hoặc xét điểm thi THPT.– Xét học bạ. Với mong muốn đóng góp cho xã hội đội ngũ Bác sĩ thú y giỏi, Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh Bác sĩ thú y năm 2022 với các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Từ khóa: Bác sĩ thú y
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Học gì để trở thành Bác sỹ thú y?

Học gì để trở thành Bác sỹ thú y?

Ngày nay, lĩnh vực thú y và khoa học thú y ngày càng trở nên quan trọng trong xã hội. Tuy nhiên, hiện nay trên cả nước chỉ có khoảng 23 trường đại học đào tạo ngành này, không đủ đáp ứng nhu cầu xã hội.
Ngành Bác sỹ thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Ngành Bác sỹ thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Nhắc đến ngành Bác sỹ thú y, không ít bạn trẻ cho rằng đây là ngành học chỉ gắn liền với động vật, bệnh lý, thuốc men,… Tuy nhiên, ngành học này thật ra lại có rất nhiều điều thú vị hơn những gì lâu nay chúng ta vẫn nghĩ.
Đăng ký trực tuyến