Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Thứ ba, 22/11/2022 | 13:58

Những thông tin mới nhất về chính sách tuyển sinh, hình thức học tập và cơ hội học bổng từ những nước lớn cho thấy một mùa du học 2023 vẫn còn biến động hậu Covid-19.

xóa 38

Mỹ tăng số lượng học bổng

Thông tin từ ban Tư vấn du học trường ĐH Lương Thế Vinh, trong kỷ nguyên hậu Covid-19, các cơ sở giáo dục Mỹ thấu hiểu những khó khăn của du học sinh (DHS) và linh động quy định để đáp ứng nhu cầu xét tuyển. Dẫn chứng thực tế, các trường đại học, cao đẳng Mỹ đã tăng số lượng học bổng, hỗ trợ tài chính cũng như một số nơi không còn yêu cầu các bài thi chuẩn hóa như SAT (bài thi năng lực học tập) và ACT (bài thi xét tuyển đầu vào ĐH Mỹ).

Theo bà Natella Svistunova, Phó trưởng phòng Văn hóa thông tin, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM: “Nhưng lời khuyên cá nhân của tôi là dù các bài thi đó bắt buộc hay lựa chọn, DHS hãy mạnh dạn làm kiểm tra. Hiện có nhiều bạn đang cố gắng vào các trường tại Mỹ nên quá trình ứng tuyển rất cạnh tranh. Vì thế, điểm các bài kiểm tra chuẩn hóa là một trong những cách để các bạn thể hiện trình độ”.

Đồng quan điểm, bà Đào Nhật Mai, Tổng giám đốc Công ty tư vấn du học NEEC, cho biết yêu cầu không cần điểm SAT đã được các trường Mỹ đưa ra trong thời gian đại dịch và tiếp tục duy trì đến hiện tại.

Nữ giám đốc cũng thông tin Mỹ đang hạn chế tiếp nhận du học sinh Trung Quốc, gián tiếp tạo thuận lợi cho các nước còn lại như Việt Nam. Xu hướng nghề nghiệp cũng chuyển dịch khá nhiều sau đại dịch khi theo thống kê của thị trường Mỹ, lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, chăm sóc y tế nhảy lên hàng đầu, trong khi những ngành phổ biến như tâm lý, marketing lại hạ bậc.

“Để xin học bổng hoặc hỗ trợ tài chính, du học sinh cần căn cứ vào từng trường và quá khứ hỗ trợ của họ để đặt ra mức kỳ vọng”, bà Mai chia sẻ thêm.

Tăng cơ hội định cư Canada

Về thị trường Canada, bà Mai thông tin từ ngày 15/11/2022 đến hết năm 2023, du học sinh sẽ được bỏ giới hạn giờ làm thêm thay vì chỉ 20 tiếng/tuần như trước. Đây chính là một điểm cộng thêm bên cạnh những mặt lợi ích khác như chi phí đầu tư ít. “Nhân lực của quốc gia này thiếu hụt lớn sau đại dịch nên họ cởi mở hơn cho du học sinh tìm việc làm cũng như có nhiều cơ hội xin thẻ thường trú nhân để định cư sau khi tốt nghiệp”, bà Mai lý giải.

Tuy nhiên, chính sách này không áp dụng cho tất cả du học sinh. Theo chị Dương Ngọc Thủy, đại diện CĐ Cambrian (Canada) cho biết, Canada quy định việc miễn giới hạn 20 tiếng chỉ áp dụng cho những sinh viên quốc tế đã có giấy phép du học hoặc ứng tuyển hay gia hạn giấy phép này từ ngày 7.10 trở về trước.

Chị Thủy cũng cho hay từ ngày 1/10, Canada đã bỏ lệnh xét nghiệm nhanh Covid-19 và cách ly người nhập cảnh. Thế nên, du học sinh đến sân bay Canada không còn làm các thủ tục về Covid-19 như trước đây, chỉ cần tải sẵn ứng dụng PC-Covid có chứng nhận 3 mũi tiêm phòng.

“Các trường còn chấp nhận các bài thi DET, PTE thay vì IELTS để đầu vào dễ thở hơn, cũng như thường xuyên tổ chức ngày hội tư vấn 1:1 trực tuyến để du học sinh có cơ hội gặp trực tiếp giáo viên ở trường”, chị Thủy nói.

Du học châu Âu bằng tiếng Anh

Ông Florent Ménard, Trưởng bộ phận Campus France Vietnam (Văn phòng chuyên trách du học của Đại sứ quán Pháp tại VN), cho biết việc phát triển chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tại Pháp là điều tất yếu trong quá trình quốc tế hóa giáo dục đang diễn ra ở các nước châu Âu.

Điều này diễn ra tương tự tại Phần Lan, theo ông Harri Hälvä, chuyên viên Cơ quan Quốc gia về giáo dục của nước này. Ông Hälvä khẳng định với trang tin The PIE News rằng có nhiều chương trình đào tạo được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh tại tất cả cơ sở giáo dục ĐH của Phần Lan. “Chúng tôi muốn phát triển một xã hội chào đón DHS đến sống, làm việc và lập gia đình tại Phần Lan”, vị này nói thêm.

img_3580-102148

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo miễn 100% học phí năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo miễn 100% học phí năm 2022 và xét tuyển Đại học năm 2022 bằng 2 phương thức: Xét học bạ THPT năm lớp 12 hoặc xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT với các ngành: Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Bác sỹ Thú y...

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh là tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông trên cả nước. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhập học cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về chính sách tuyển sinh, hình thức học tập và cơ hội học bổng từ những nước lớn cho thấy một mùa du học 2023 vẫn còn biến động hậu Covid-19.
Các trường đại học Mỹ cần gì trong hồ sơ du học?

Các trường đại học Mỹ cần gì trong hồ sơ du học?

Bảng điểm, thư giới thiệu, chứng chỉ tiếng Anh hay bài luận, cam kết tài chính... là những thành phần quan trọng cho bộ hồ sơ du học Mỹ.
Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Không khó để nhận ra càng ngày càng nhiều học sinh Việt Nam lựa chọn con đường du học. Nếu không dư dả về tài chính, nhiều bạn vẫn có thể đi du học bằng các gói học bổng từ các tổ chức, trường cao đẳng, đại học.
Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

“Đời người chỉ sống một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí” là câu nói truyền động lực cho Ngọc Diễm trong hành trình chinh phục học thuật.
Đăng ký trực tuyến