Những việc làm thêm cho sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng

Thứ hai, 21/11/2022 | 14:40

Sinh viên học ngành xây dựng có thể lựa chọn cho mình khá nhiều công việc làm thêm hấp dẫn như thiết kế đồ họa, chuyên viên tư vấn bất động sản, nhân viên kinh doanh…

xóa 33

Trong thời gian đi học, việc tìm kiếm một công việc làm thêm có thể thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp của bản thân. Việc làm bán thời gian có thể bổ trợ cho việc học ở trường của bạn trên nhiều khía cạnh như giúp bạn nâng cao kỹ năng, chuyên môn, mở rộng tầm nhìn, gặp gỡ với nhiều người… Từ đó, bạn có thể có thêm mục đích và hướng đi trong cuộc sống hay vượt trội hơn trong tương lai. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây về những công việc làm thêm dành cho sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng do Câu lạc bộ sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng trường ĐH Lương Thế Vinh tổng hợp nhé.

Cộng tác viên tư vấn thiết kế xây dựng

Đây là công việc mà rất nhiều sinh viên ngành xây dựng lựa chọn vì ngoài việc sinh viên có thể kiếm thêm thu nhập thì sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm cho công việc mình sau này. Khi làm công việc này thì sinh viên sẽ được gửi các đầu bài liên quan đến việc: tư vấn, thiết kế kết cấu xây dựng và kiến trúc…

Trong quá trình thực hiện công việc sẽ có sự hỗ trợ, trao đổi thông tin giữa cộng tác viên với phòng kĩ thuật và phòng kinh doanh công ty để triển khai công việc thuận lợi nhất. Với công việc này thì sinh viên ngành xây dựng có thể làm tại nhà hoặc tại cơ quan làm việc, thời gian khá tự do.

Thiết kế đồ họa

Những sinh viên học ngành Kỹ thuật xây dựng có tư duy hình ảnh rất tốt nên có thể làm tốt những công việc liên quan đến thiết kế. Sinh viên có thể làm thêm thiết kế đồ họa.

Được coi là nghề đang lên trong thời đại công nghệ hiện nay, thiết kế đồ họa giúp xây dựng giao diện website,các chiến dịch quảng cáo, phim truyện, game hay bất kể thứ gì cần đến hình ảnh bắt mắt.

Các doanh nghiệp hiện nay thường tìm freelancer thiết kế làm việc từ xa để hoàn thành công việc của họ.

Việc này giúp sinh viên có thể làm mọi nơi vô cùng thoải mái, không phải lo đến công ty hay văn phòng để làm việc.

Chuyên viên tư vấn bất động sản

Trong những năm gần đây thì công việc chuyên viên tư vấn bất động sản khá được nhiều bạn trẻ lựa chọn để làm thêm, trong đó có nhiều sinh viên thuộc ngành xây dựng. Với công việc này sinh viên thường làm các công việc chủ yếu là tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua bán nhà và giới thiệu thành công hai bên mua bán và hưởng thù lao hoa hồng môi giới.

Đây là công việc vô cùng hấp dẫn nếu sinh viên có sự năng động, mối quan hệ rộng và có những kỹ năng mềm tốt. Cơ hội kiếm tiền nhiều và nhanh. Giá trị của một dự án bất động sản rất lớn, chính vì thế phần trăm hoa hồng mà nhân viên môi giới đó được nhận cũng rất là cao.

Nhân viên kinh doanh

Sinh viên ngành xây dựng khá năng động và thực tế nên có thể chọn công việc làm thêm là nhân viên kinh doanh. Nhân viên kinh doanh là chiếc cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Sinh viên khi làm nhân viên kinh doanh sẽ phải thực các công việc như: tìm kiếm đối tác, thiết lập quan hệ với khách hàng, đàm phán ký kết hợp đồng kinh tế, thực hiện các chiến lược phát triển kinh doanh, marketing của ban lãnh đạo, báo cáo số lượng, phản hồi từ khách hàng và tình hình kinh doanh; lập và triển khai kế hoạch bán hàng, đốc thúc các bộ phận thực hiện theo đúng tiến độ đã cam kết.

Cung cấp thông tin sản phẩm, khuyến mãi, và giá cả qua việc xác định các yêu cầu khách hàng; tư vấn cho khách hàng trong việc tìm địa điểm, ngân sách, tiến độ, chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng và lựa chọn phương án tối ưu; phát triển và duy trì mối quan hệ tốt đẹp, bền vững với khách hàng, chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng mới.

dai-hoc-ky-thuat-xay-dung-102112-164712

Trên đây là tổng hợp những công việc làm thêm dành cho sinh viên ngành Kỹ sư xây dựng trong thời gian học đại học. Vậy học ngành Kỹ sư xây dựng ở đâu? Đây là một trong số những câu hỏi thắc mắc của nhiều người trước khi lựa chọn ngành nghề, trường học ở đâu uy tín.

Trường đại học Lương Thế Vinh với kinh nghiệm nhiều năm nỗ lực phát triển chất lượng đào tạo. Tạo điều kiện cho sinh viên học tại trường được học tập trong môi trường tốt nhất. Đối với ngành Kỹ thuật xây dựng nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên được ứng dụng thực hành, thực tập từ sớm. Luôn cố gắng để các em có điều kiện học tập tốt nhất.

Sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng ở trường sẽ được trang bị  kiến thức chuyên môn vững vàng. Được thực tập tham gia vào thiết kế xây dựng công trình. Các em được trau dồi  kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế từ sớm. Với mục đích ứng dụng kiến thức vào thực tiễn và từ thực tiễn để nghiên cứu học tập.

Nếu bạn yêu thích ngành Kỹ thuật xây dựng và cần tư vấn về ngành học này, vui lòng liên hệ Trường ĐH Lương Thế Vinh để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến