Sử dụng mã định danh xác nhận nhập học Đại học Cao đẳng 2022

Thứ ba, 22/03/2022 | 15:46

Quá trình Tuyển sinh Đại học/ Cao đẳng năm 2022 đăng ký xét tuyển, nhập học sẽ thực hiện bằng hình thức trực tuyến, tất cả các lệ phí nộp qua tài khoản của các Sở Giáo dục – Đào tạo

Điểm mới trong tuyển sinh Đại học/ Cao đẳng năm 2022 đó là quá trình đăng ký xét tuyển, nhập học đều được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, tất cả các lệ phí sẽ được nộp qua tài khoản của các Sở Giáo dục – Đào tạo trên cả nước.

xet-tuyen-cao-dang-dai-hoc-truc-tuyen-2

Sử dụng mã định danh để xác nhận nhập học Đại học/ Cao đẳng năm 2022

Trước sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Bộ Giáo dục và Đạo tạo đã có một số điều chỉnh trong mùa tuyển sinh năm 2022 để tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo sự công bằng cho các thí sinh và cơ sở đào tạo - giáo dục trên cả nước. Trong đó, có một sự điều chỉnh vô cùng quan trọng đó chính là toàn bộ quy trình đăng ký xét tuyển đến xác nhận nhập học trúng tuyển Đại học – Cao đẳng của các thí sinh sẽ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến qua Cổng thông tin của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công Quốc Gia và lệ phí xét tuyển sẽ nộp qua tài khoản các Sở Giáo dục – Đào tạo.

Bên cạnh đó, khi thủ tục đăng ký trực tuyến thành công tất cả các thí sinh sẽ được cấp mã định danh (đây chính là số CMND hoặc CCCD của thí sinh). Với mã định danh này, thí sinh sẽ có thể dùng để xác nhận nhập học mà không cần phải chờ giấy chứng nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông tạm thời mới được nhập học như các năm trước đây. Sau khi thí sinh xác nhận thủ tục nhập học thành công, thông tin đăng ký của thí sinh sẽ không còn trên hệ thống chung.

Tuyển sinh đại học

Thí sinh được đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian quy định

Theo thông tin Phòng truyền thông Trường Đại học Lương Thế Vinh cập nhật, Bà Nguyễn Thu Thuỷ (Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học – Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong mùa tuyển sinh Đại học/ Cao đẳng năm 2022 sẽ nằm trên cùng một hệ thống chung. Trong thời gian quy định, thí sinh được quyền đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng mà không giới hạn số lần điều chỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ cập nhật kết quả học tập THPT (Học kỳ 1 và học kỳ 2 của lớp 10, 11, 12) lên trang cơ sở dữ liệu ngành và kiểm tra, rà soát dữ liệu sau khi đã được đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc Gia đến sau khi có kết quả phúc khảo để các cơ sở đào tạo làm căn cứ xét tuyển theo phương thức xét tuyển kết quả học bạ THPT, tạo điều kiện tối đa và công bằng cho thí sinh và các cơ sở đào tạo tuyển sinh Đại học/ Cao đẳng năm 2022.

Việc tăng cường ứng dụng công nghệ vào công tác tuyển sinh không chỉ giúp thí sinh dễ dàng đăng ký xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng mà còn giúp các cơ sở giáo dục có thể lọc được thí sinh ảo cũng như giảm các thủ tục liên quan hành chính.

Tuy nhiên số lượng thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển trực tuyến rất lớn, vẫn sẽ có khả năng sai sót trong quá trình nhập liệu cũng như nhiều thí sinh sẽ có sai sót trong quá trình đăng ký, đến khi hết hạn mới phát hiện,… vì vậy để khắc phục hạn chế này, yêu cầu quá trình nhập liệu, kiểm tra, rà soát dữ liệu phải thật chặt chẽ và hoàn thiện ở mức cao nhất.

Dưới 18 điểm nên nộp hồ sơ xét tuyển vào lớp 10 Trường THPT nào ở TP.HCM dễ trúng tuyển?

Dưới 18 điểm nên nộp hồ sơ xét tuyển vào lớp 10 Trường THPT nào ở TP.HCM dễ trúng tuyển?

Dưới đây là thống kê những trường THPT tại TP.HCM có điểm chuẩn ở mức từ 15-20 trong nhiều năm gần đây để thí sinh tham khảo khi đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 năm nay.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh cần lưu ý những mốc thời gian quan trọng nào?

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh cần lưu ý những mốc thời gian quan trọng nào?

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn số 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 với các mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 6/6 và 7/6/2024. Từ 15 giờ ngày 3/5/2024, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10.
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đăng ký trực tuyến