Theo học ngành bác sỹ thú y cần có những tố chất gì?

Thứ tư, 22/03/2023 | 15:31

Ngày nay những chú vật nuôi thú cưng ngày càng được giới trẻ vô cùng yêu thích. Chúng được xem như một người thân, một phần không thể thiếu của nhiều bạn trẻ yêu quý động vật

Chính vì vậy, nhu cầu điều trị bệnh cho chúng cũng ngày càng được tăng cao khiến cho ngành bác sỹ thú y ngày càng trở nên hot và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Tuy nhiên trước khi quyết định theo học ngành này, Đa số các bạn thẻ thường thắc mắc “Theo học ngành bác sỹ thú y cần có những tố chất gì?” Hãy để Ban Tư vấn tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh giúp bạn giải đáp thắc mắc trên nhé!

Untitled-1
Bác sỹ thú y

Ngành Thú y là gì?

Ngành Thú y là một ngành học liên quan đến các vấn đề về chăn nuôi thú cưng, bao gồm cả nghiên cứu về các yếu tố có ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc và làm thế nào để cung cấp cho thú cưng một cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc.

Ngành Thú y có chức năng cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn có thể chẩn đoán, phòng và điều trị bệnh đối với động vật trong chăn nuôi cũng như các thao tác nghiên cứu, điều trị, thăm khám trong phòng bệnh.

Theo PGS.TS Mai Quốc Chánh - chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại Học Lương Thế Vinh chia sẻ, Theo học ngành thú y bạn sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng chẩn đoán bệnh, thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm thông thường. Bên cạnh đó, bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng một số dược phẩm, hóa chất, vacxin phòng trị bệnh cho động vật. Có kỹ năng tổ chức các chương trình vui nhộn cho thú cưng. Hơn nữa, bạn sẽ được tìm hiểu về thị trường thú y, luật thú y. Các kiến thức về tiếp thị, giao tiếp sẽ được đào tạo và nâng cao. Đồng thời, có một số ngành liên quan đến công việc cũng được biết đến và tiếp nhận kiến thức quan trọng.

dai-hoc-bac-si-thu-y-102133
Tuyển sinh bác sĩ thú y

Ngành thú y cần có những tố chất gì?

Để có thể theo học ngành Thú y, người học cần có một số tố chất sau:

  • Có niềm yêu thích với động vật, thiên nhiên và môi trường;
  • Thích chăm sóc vật nuôi;
  • Thích xem các thông tin, chương trình về thế giới động vật:
  • Học khá tốt các môn thuộc khoa học tự nhiên;
  • Có trí thông minh và khả năng tư duy logic;
  • Có sự ham học hỏi và luôn thử thách tìm tòi những cái mới;
  • Luôn quyết đoán trong khám, điều trị và xử lý vật nuôi bị bệnh

Từ những thông tin chi tiết trên, chắc chắn các bạn đã biết rõ Theo học ngành bác sỹ thú y cần có những tố chất gì?. Qua đó giúp các bạn định hướng được rõ ràng hơn về những gì cần chuẩn bị cho mùa tuyển sinh đại học 2023 sắp tới nhé.

Mọi thắc mắc xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259  -  03.5982.5982

Zalo: 038.259.8259

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến