Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Thứ sáu, 10/11/2023 | 14:36

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.

công nghệ kĩ thuật điện - điện tử 1

Ngành Kỹ thuật điện – điện tử là ngành học nghiên cứu và áp dụng các vấn đề liên quan đến điện, điện tử với nhiều chuyên ngành nhỏ như năng lượng (hệ thống điện, năng lượng tái tạo,…), quản lý quá trình năng lượng (trong công nghiệp và dân dụng) và điều khiển thiết bị điện.

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, kỷ nguyên số cùng với các xu hướng công nghệ mới như công nghệ kết nối vạn vật (IoT), robot tự động hóa, phân tích dữ liệu lớn, điện toán đám mây đi kèm trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang hội nhập quốc tế sâu rộng, những năm gần đây nhân lực về Kỹ thuật Điện - điện tử là một trong những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất.

Theo báo cáo tình hình nhân sự tính đến năm 2022, nhân lực về Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử là một trong những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất.

Chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 Chính phủ đã xác định 3 nhóm ngành công nghiệp lựa chọn ưu tiên phát triển, trong đó có ngành điện - điện tử; Năng lượng mới và năng lượng tái tạo. Do vậy, dự báo trong những năm tới, nhu cầu nhân lực về Kỹ thuật Điện ngày càng lớn. Các sinh viên ra trường có trình độ tốt dễ dạng tìm được việc làm đúng với chuyên môn và có thu nhập xứng đáng.  

Tính đến hiện nay, Trường Đại học Lương Thế Vinh đã cung cấp cho thị trường lao động hàng nghìn kỹ sư Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử. Nhiều cựu sinh viên hiện đang công tác tại các tập đoàn lớn như Viettel, VNPT, Mobiphone, FPT, Samsung, Canon,…v…v..; nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng như trưởng các bộ phận kỹ thuật của các công ty lớn hoặc tham gia học tập ở những bậc học cao hơn.

Hàng năm, trong các buổi họp bàn, tọa đàm giữa Khoa và các công ty đối tác, hầu hết nhà tuyển dụng đều đánh giá cao tính thực tế của chương trình đào tạo, năng lực chuyên môn và thái độ làm việc của sinh viên.

Trong nhiều năm năm qua, trên 90% sinh viên của Khoa ra trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Mức lương khởi điểm trong lĩnh vực này sau khi vượt qua kì thi tuyển dụng trung bình đạt khoảng 12 triệu đồng. Nhiều sinh viên có việc làm và làm đúng ngành nghề khi mới học năm thứ 3 đại học.

công nghệ kĩ thuật điện - điện tử 2

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử có thể đảm nhận các vị trí như:

Kỹ sư vận hành, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị điện tử, các hệ thống điều khiển bằng điện tử tại các cơ quan, tổ chức, nhà máy, công ty, xí nghiệp

* Cán bộ kỹ thuật, cán bộ điều hành tại các trung tâm nghiên cứu phát triển, các khu công nghiệp, nhà máy chế tạo các sản phẩm điện tử.

* Chuyên viên về nghiên cứu, thiết kế, phát triển các giải pháp công nghệ thuộc lĩnh vực kỹ thuật điện tử

* Cán bộ kỹ thuật, tư vấn kinh doanh các sản phẩm công nghệ thuộc lĩnh vực điện tử.

* Chuyên viên kỹ thuật hoặc tư vấn thiết kế, vận hành, bảo trì mạng lưới điện tại các công ty điện lực, nhà máy điện, trạm biến áp, xí nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, công ty thiết kế vi mạch, công ty điện tử …

* Nghiên cứu viên tại các phòng thí nghiệm, các đơn vị sản xuất công nghiệp tự động hóa và điện tử hóa cao.

* Làm việc cho Công ty Bưu chính viễn thông, các công ty dịch vụ viễn thông, tổng cục Điện tử Việt Nam và các công ty trực thuộc …

* Quản trị hệ thống điện, điện lạnh tại các doanh nghiệp, trường học, công ty sản xuất và trung tâm thương mại;

* Các công ty sản xuất và lắp ráp thiết bị điện, điện tử như lắp ráp âmly, điện thoại, máy tính, công ty sản xuất thang máy, băng chuyền …

* Các công ty thương mại về kinh doanh thiết bị điện, điện tử, điện lạnh.

Ngoài ra, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử tại Trường Đại học Lương Thế Vinh hoàn toàn có khả năng tự mở tiệm, doanh nghiệp mua bán, thiết kế, thi công và sửa chữa các hệ thống điện chiếu sáng, điện lạnh, điện tử … do chính mình làm chủ.

công nghệ kĩ thuật điện - điện tử 3

Với những chia sẻ trên đây về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử đã cung cấp thêm cho các bạn những thông tin hữu ích. Để lựa chọn ngành học phù hợp với trình độ của bản thân và nhu cầu của xã hội trong tương lai.

Mùa tuyển sinh đại học này, nếu bạn yêu thích ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử tại Trường Đại học Lương Thế Vinh thí sinh có thể liên hệ để được tư vấn: Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259   -    03.5982.5982            Zalo: 038.259.8259

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến