Vì sao ngành Đại học Y học cổ truyền luôn hút nhiều thí sinh đăng ký học?

Thứ bảy, 14/10/2023 | 18:30
Theo dõi ULTV trên

Bác sĩ Y học cổ truyền có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; được các cơ sở y tế khám chữa bệnh trong và ngoài nước “săn đón” với mức thu nhập cao đã khiến nhiều sĩ tử ưu tiên lựa chọn đăng ký học trong mỗi mùa tuyển sinh.

nganh y hoc co truyen

Thời điểm hiện tại, ngành Y tế tại Việt Nam đang rơi vào tình trạng thiếu nhân lực Y học cổ truyền vô cùng trầm trọng, nhất là những người có trình độ Đại học ngành Bác sĩ y học cổ truyền. Cơ hội việc làm trong lĩnh vực Y học cổ truyền rộng mở, với mức lương hấp dẫn đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho ngành Đông Y Việt Nam.

Những lý do nên học ngành Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh?

Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong ít Trường Đại học có cổ đông đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - Nam Định với quy mô 250 giường bệnh để khám điều trị chăm sóc sức khỏe nhân dân và cũng là nơi thực hành thực tập, thực tế cho sinh viên ngành sức khỏe đáp ứng tốt yêu cầu Nghị định số 111/2017/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định về tổ chức đào tạo thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe.

Chương trình đào tạo Bác sĩ “sâu y lý và chắc về y thuật y học cổ truyền”

Sinh viên Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh không chỉ được đào tạo sâu y lý và chắc về y thuật mà còn vững về kỹ năng giao tiếp với người bệnh, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Trung Quốc để trở thành một Bác sĩ Đông Y giỏi toàn diện trong tương lai.

Sinh viên Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh được học tập tại các phòng thực hành Đông Y theo nguyên mẫu Trung y - Trung Hoa và được học thực hành tại hệ thống phòng Lab hiện đại ngay trong trường.

Giảng viên của Trường Đại học Lương Thế Vinh là những tiến sĩ, giáo sư đầu ngành y học cổ truyền, có thâm niên kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và đã từng giảng dạy tại các Trường Đại học Y học cổ truyền, các bệnh viện y học cổ truyền lớn trên toàn quốc. Đội ngũ giảng viên được đào tạo chuyên môn về giảng dạy Skillslab sẽ hướng dẫn chi tiết cho sinh viên trên các mô hình mô phỏng cơ thể người; giúp sinh viên có kiến thức tay nghề cơ bản trước khi tiếp xúc với người bệnh thật tại bệnh viện thực hành như Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nam Định, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - Nam Định và các Bệnh viện lớn ở Hà Nội như Bệnh Viện Châm Cứu Trung ương thành phố Hà Nội.

dai hoc y hoc co truyen

Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền với chính sách miễn 100% học phí năm 2023

- Miễn 100% học phí năm 2023 đối với tất cả thí sinh trúng tuyển và nhập học ngành Y học cổ truyền năm 2023.

- Miễn 100% học phí năm học 2024 đối với tất cả sinh viên có kết quả học tập đạt loại giỏi.

Học phí 1.200.000 đồng/tín chỉ: Học phí được tính theo số tín chỉ sinh viên đăng ký học trong mỗi học kỳ. Học phí tạm tính là 15 tín chỉ /1 học kì. (01 năm học gồm 02 học kì) tương đương 3.600.000 đồng/tháng.

Đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về đào tạo khối ngành sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế, Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh ngành Y học cổ truyền trình độ đại học năm 2023, xét tuyển theo các phương thức sau.

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp B00, A00, D07, D08: 21,00 điểm đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Thí sinh học lực lớp 12 xếp loại từ giỏi trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường đối với thí sinh đã tốt nghiệp trình độ trung cấp trở lên cùng nhóm ngành sức khoẻ.

- Đăng ký tại Website Trường Đại học Lương Thế Vinh: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Địa chỉ Trường Đại học Lương Thế Vinh, đường Cầu Đông, Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại: 03.5982.5982;  03.8259.8259.

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Bác sĩ Y học cổ truyền là chương trình đạo tạo ngành Y học cổ truyền hiện được nhiều thí sinh quan tâm và theo học hiện nay. Năm 2024, có nhiều trường đạo tạo ngành y học cổ truyền, vì vậy cần tìm hiểu và lựa chọn trường y học cổ truyền tốt nhất.
Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bộ Y tế chủ trương cho kết hợp Y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám, chữa bệnh nhằm khai thác các ưu điểm và hạn chế nhược điểm của mỗi nền Y học Đông Y và Tây y để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế.
Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trường Đại học Lương Thế Vinh trao tặng 39 Laptop, trị giá hơn 18 triệu đồng/Laptop cho sinh viên lớp Y1 ngành Bác sĩ Y học cổ truyền với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng để các em làm công cụ phục vụ học tập trong quá trình học tập.
Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Y học cổ truyền bắt nguồn từ Trung Quốc (中 医) là nền y học dựa trên nền tảng Âm Dương - Ngũ Hành và việc điều trị bệnh bằng YHCT chính là việc điều chỉnh sao cho Âm Dương - Ngũ Hành trong cơ thể cân bằng làm cho cơ thể cường tráng.
Đăng ký trực tuyến