Yêu thích ngành Bác sỹ Thú y nên đăng ký học trường nào?

Thứ năm, 19/10/2023 | 08:41

Hiện nhiều trường đại học top đầu đào tạo ngành Bác sỹ Thú y, mở ra cho thí sinh nhiều cơ hội được theo đuổi ngành học yêu thích.

bác sỹ thú y

Bác sỹ Thú y là ngành đào tạo, nghiên cứu năng lực chuyên môn về thú y, khả năng thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm, chẩn đoán và phòng trị bệnh cho chăn nuôi. Hiện nay, lĩnh vực này thực sự đóng vai trò rất lớn cho xã hội, góp phần chăm sóc, bảo vệ cho các vật nuôi bằng hiểu biết về chuyên môn, luật pháp, thị trường thuốc men – chăn nuôi cũng như kiến thức mở rộng về một số ngành liên quan.

Nếu bạn thực sự đam mê ngành Bác sỹ Thú y, có thể tham khảo thông tin tuyển sinh và điểm chuẩn một số trường đại học top đầu đào tạo ngành nghề này trong bài viết dưới đây.

Đại học Nông Lâm TP.HCM

Trường Đại Học Nông Lâm TP.HCM là một trong các trường đào tạo ngành thú y hàng đầu ở Việt Nam với hơn 60 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và bồi dưỡng nhân tài đa ngành trên toàn quốc. 

Nhà trường với đội ngũ cán bộ giảng dạy tại trường giàu kinh nghiệm đảm bảo chất lượng đào tạo, áp dụng phương pháp giáo dục hiện đại, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên nắm vững kiến thức thực tế và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Năm 2023, với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành Bác sỹ Thú  y của trường lấy mức điểm chuẩn là 24, xét theo tổ hợp các môn thi khối A00, B00, D07, D08.

Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam, thành lập từ năm 1956, là một ngôi trường với lịch sử đậm chất và kinh nghiệm dài trong việc đào tạo ngành Thú y. Với hơn nửa thế kỷ phát triển, Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam đã khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo Nông nghiệp và các chuyên ngành liên quan.

Tại Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam, sinh viên sẽ được trang bị một kiến thức đa dạng về sinh thái học vật nuôi, dinh dưỡng gia súc, cơ thể học gia súc, sinh lý gia súc, tổ chức học động vật, xây dựng chuồng trại, dịch tế học, thức ăn gia súc, miễn dịch học, nội khoa gia súc và nhiều lĩnh vực khác.

Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành Thú y lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 19 (A00, A01, B00, D01).

Trường Đại học Lâm Nghiệp

Đại học Lâm Nghiệp đã khẳng định mình là một trung tâm nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực nông lâm, thủy sản tại Việt Nam. Sinh viên tại Đại học Lâm Nghiệp sẽ được tiếp cận với kiến thức sâu rộng về ngành Thú y, bao gồm chăn nuôi, chọn giống vật nuôi, công nghệ di truyền, bệnh lý vật nuôi, vi sinh vật, ký sinh trùng và sinh thái học.

Năm 2023, ngành này xét tuyển theo 3 tổ hợp môn thi A00. A16, B00. B08 với 2 phương thức là xét học bạ và xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trường Đại học Công Nghệ TP. HCM

Chương trình học ngành thú y tại Trường Đại học Công Nghệ TP. HCM tập trung vào việc phát triển kiến thức về tiếp thị, giao tiếp và các lĩnh vực liên quan đến chăn nuôi gia súc, chăn nuôi thú cảnh, nuôi thuỷ sản và trồng trọt. Đặc biệt, chuyên ngành Bác sĩ thú y cung cấp kiến thức chuyên sâu về bệnh học, ngoại khoa và giải phẩu bệnh, cũng như các quy định pháp luật liên quan đến phòng chống dịch bệnh. Sinh viên còn được học về kiểm tra sản phẩm từ động vật và kiểm tra các cơ sở chế biến thức ăn gia súc, chế biến sản phẩm súc sản và nhiều khía cạnh khác.

Mùa tuyển sinh năm nay, nhà trường lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển đối với ngành là 18.

Trường Đại học Lương Thế Vinh 

Là cơ sở giáo dục đại học thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo, Trường Đại học Lương Thế Vinh là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh vùng đồng bằng Sông Hồng. Trực thuộc trên địa bàn tỉnh Nam Đinh, trường đào tạo đa ngành, đa hệ với các ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế Toán, Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật xây dựng Công trình giao thông, Công nghệ thông tin, Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử.

Một trong những ngành được đầu tư phát triển đó là ngành Thú Y. Trường không chỉ cung cấp các kiến thức cần thiết cho thí sinh về chuyên ngành mà còn sẵn sàng tạo điều kiện, đảm bảo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Năm nay, với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT và phương thức xét học bạ, ngành này lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 15, bao gồm các tổ hợp A02, B00, B03.

Có thể nói, Trường Đại Học Lương Thế Vinh xứng đáng là một lựa chọn nếu bạn đang quan tâm đến ngành Thú y và muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Để có đăng ký học ngành Bác sỹ thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh thí sinh có thể liên hệ để được tư vấn: Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259   -    03.5982.5982            Zalo: 038.259.8259

Từ khóa: bác sỹ thú y
Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến