Bạn đã hiểu đúng về ngành quản trị kinh doanh chưa?

Thứ sáu, 21/01/2022 | 14:30

Mặc dù quản trị kinh doanh là ngành học được nhiều bạn trẻ yêu thích, nhưng không phải ai cũng có thể trả lời một cách chính xác và đầy đủ “Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là ngành học thuộc lĩnh vực kinh doanh quản lý, đào tạo chuyên sâu về quản lý điều hành doanh nghiệp hoặc tổ chức.

nganh-quan-tri-kinh-doanh-hoc-truong-nao-2(1)

Ngành quản trị kinh doanh bao gồm rất nhiều chuyên ngành khác nhau như: Quản trị kinh doanh tổng hợp, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh thương mại, Quản trị truyền thông, Marketing…

Công việc sau khi ra trường sinh viên ngành quản trị kinh doanh

Nhà Quản trị là danh từ để chỉ những người đứng đầu chịu trách nhiệm quản lý và điều hành trong một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Trong hệ thống kinh doanh, nhà quản trị có vai trò cao nhất, là người ra quyết định cuối cùng cho các kế hoạch, dự án cũng như chịu trách nhiệm tổ chức hiệu quả toàn bộ hệ thống, quản lý các nguồn lực của doanh nghiệp, công ty, đặc biệt là quản trị con người trong một tổ chức để chỉ đạo, đưa ra quyết định cho các hoạt động hướng tới các mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

Tố chất cần để trở thành một nhà lãnh đạo xuất chúng

Với nhiệm vụ đó đòi hỏi ở nhà nhà quản trị tầm tư duy hệ thống, tư duy phân tích logic, nghệ thuật lãnh đạo, đặc biệt là kỹ năng ra quyết định để không chỉ kiểm soát tốt các quá trinh kinh doanh, mà còn tối ưu hoá được hệ thống, tiết kiệm chi phí và tăng nguồn thu. Nói một cách cụ thể là mang tiền về, tạo ra lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.

nganh-quan-tri-kinh-doanh-hoc-truong-nao-1

Vì vậy, ngành Quản trị kinh doanh rất phù hợp với các bạn trẻ có đam mê lĩnh vực kinh doanh, muốn trở thành một CEO, tự khởi nghiệp thành công hay muốn trở thành các chuyên gia về mareting, logistics, tổ chức nhân sự…

Tuy nhiên, để có thể theo đuổi được ước mơ, thành công trong nghề, việc đầu tiên sau khi tìm hiểu Quản trị kinh doanh là gì? chính là tìm kiếm một môi trường đạo tạo chất lượng, có uy tín để theo học.

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến