Cần có những tố chất gì để trở thành một bác sỹ thú y giỏi?

Thứ hai, 25/04/2022 | 21:30

Trở thành bác sĩ thú y là mơ ước của nhiều bạn trẻ, tuy nhiên người học cần có những tố chất gì để trở thành một bác sĩ thú y giỏi?

Lĩnh vực thú y và khoa học thú y ngày càng được mọi người quan tâm trong xã hội ngày nay, do đó mà nghề bác sỹ thú y đang dần trở thành một ngành hot. Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn học thú y nên cần có những tố chất gì để trở thành bác sỹ thú y giỏi.

1513735033_slider_4

Điều kiện tiên quyết cần tâm huyết với nghề

Học bất cứ môn nào, ngành nào đặc biệt học thú y bạn cần tâm huyết, Đây là một công việc đặc thù nhằm phát hiện điều trị và phòng ngừa dịch bệnh cho những vật nuôi, thú hoang, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Do đó bạn cần phải yêu và tâm huyết với nghề.

Có thực sự tâm huyết thì bạn mới theo đuổi nghề, rèn luyện các kỹ năng chăn nuôi, bảo vệ vật nuôi trong xã hội hiện nay. Để từ đó có những biện pháp phòng tránh hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của xã hội.

Nếu không tâm huyết thì bạn sẽ dễ dàng từ bỏ và muốn trở thành bác sỹ thú y người học phải xác định tâm huyết, yêu nghề, kiên trì, không được phép lùi bước trước những khó khăn. Người bác sĩ phải luôn đặt tính mạng của “bệnh nhân” lên hàng đầu, luôn bình tĩnh để có hướng giải quyết tốt nhất khi gặp phải tình huống xấu.

Lòng thương yêu động vật

Lương y như từ mẫu câu nói này đã khá quen thuộc với những người làm nghề y, trong đó có cả thú y. Và học thú y ra trường khi đã trở thành những bác sỹ thú y phải luôn đặt địa vị của mình vào “bệnh nhân” để dốc hết sức mình cứu chữa. Đây là nghề gặp rất nhiều trường hợp thương tâm về mặt tinh thần lẫn thể xác, người bác sĩ phải đặt vị trí của mình vào nỗi đau của người bệnh để chữa trị hết khả năng.

Nhẫn nại, kiên trì, không ngại gian khó

Nghề bác sỹ thú y là ngành đặc biệt khó khăn, và mang những nét đặc thù riêng vì đối tượng không phải là con người mà là vật nuôi, nên được đào tạo khá lâu nên khi theo học bạn phải kiên trì, học hỏi kinh nghiệm mới có thể hành nghề được. Đặc biệt, nghề thú y phải đối diện muôn vàn khó khăn vì phải tìm hiểu đối tượng khác loài nên sẽ gặp vô vàn khó khăn, trở ngại nên bạn phải nhẫn nại, kiên trì và chăm chỉ theo nghề đến cùng.

Có sự quan sát tốt, tỉ mĩ và khéo léo

Nghề bác sỹ đòi hỏi sự khéo léo, quan sát tốt, phán đoán, chẩn đoán đúng bệnh, khi gặp khó khăn phải nhạy bén, thao tác nhanh chóng.Toàn bộ tính mạng của thú cưng, chó mèo hoàn toàn phụ thuộc vào người bệnh. Cho nên người bác sĩ cần hình thành phương pháp chữa bệnh cho mình, chẩn đoán đúng bệnh tức là mang đến 30% khả năng chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân.

Nên học bác sĩ thú y ở đâu

Học bác sĩ thú y ngoài những tố chất cần có nói trên bạn cần phải lựa chọn đúng ngành đúng trường phù hợp với khả năng của mình thì bạn mới dễ dàng thành công và học thú y tốt để trở thành những bác sỹ thú y giỏi trong tương lai. Việc lựa chọn đúng trường, phù hợp với khả năng, năng lực của mình sẽ tạo hứng thú cho bạn trong suốt quá trình theo học.

img_3713-165931

Lựa chọn học ngành thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh các bạn sẽ có cơ hội học tập với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình. Ngoài ra các bạn sẽ có cơ hội học tập cùng đội ngũ giảng viên đến từ nước ngoài.

Ngoài ra, sau khi ra trường các bạn sẽ có cơ hội học liên thông ngay tại trường hoặc được đi thực tập, du học, xuất khẩu lao động tại các nước tiên tiến nếu như có nhu cầu.

Thông qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về ngành thú y. Hi vọng các bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn, những quyết định sáng suốt trong việc chọn ngành nghề, trường học của mình.

Từ khóa: Bác sĩ thú y
Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến