Cơ hội nghề nghiệp của ngành thú y trong tương lai

Thứ hai, 25/04/2022 | 21:01

Bác sĩ thú y là người thăm khám, chữa bệnh cho vật nuôi và chim thú hoang, ngành nghề này đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho người học.

 

Triển vọng nghề nghiệp của Bác sĩ thú y trong tương lai

Ngành thú y là một trong những ngành học được đông đảo các bạn thí sinh lựa chọn. Những nhiều người còn băn khoăn không biết học ngành thú y thì ra trường làm gì và những triển vọng nghề nghiệp của ngành thú y là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết này của Trường Đại học Lương Thế Vinh nhé!

xet-tuyen-dai-hoc-thu-y-ha-noi-2

Khái niệm về ngành thú y

Ngành thú y là một trong những ngành học nhằm mục đích đào tạo và nghiên cứu năng lực chuyên môn về thú y. Bác sĩ thú y sẽ được đào tạo về các kiến thức, kỹ năng cũng như thao tác trong phòng thí nghiệm, chẩn đoán, phòng và điều trị bệnh cho vật nuôi như chó, mèo….

Ngành học thú y có thể được xem là một trong những ngành học nhằm bảo vệ vật nuôi trông qua việc hiểu biết về luật, hiểu biết về ngành thú y. Thông qua đó đồng thời góp phần bảo vệ con người một cách gián tiếp.

Học ngành thú y ra trường làm gì?

Học ngành thú y ra trường làm gì ? Đó là một trong những câu hỏi của bất cứ ngành nào mà bạn theo học đều muốn biết. Và cả những công việc hằng ngày ở những vị trí mà bạn sẽ làm là gì?

Theo thống kê năm 2022 Việt Nam sẽ thiếu khoảng 3.2 triệu nguồn nhân lực cho ngành nông- lâm- ngư nghiệp, trong khi đó lượng sinh viên học ngành thú y không nhiều. Chính vì vậy, sự thiếu hụt nhân lực ngành thú y là rất cao. Bên cạnh việc thiếu nguồn nhân lực thì yếu tố chất lượng cũng là vấn đề nan giải tồn tại trong nhiều năm qua.

Học thú y để trở thành bác sĩ thú y:Học thú y ra trường mọi người đều có mong muốn trở thành một bác sỹ thú y giỏi. Cùng với sự phát triển của ngành thú y đang trở nên quan trọng bởi nhu cầu chăm sóc dành cho vật nuôi tăng cao. Điều này mở ra những cơ hội việc làm với mức thu nhập khả quan đối với rất đông đảo bạn trẻ.

Học ngành thú y sau khi tốt nghiệp, có trong tay những tấm bằng bác sỹ thú y các bạn sẽ được làm việc trong những cơ quan nhà nước, từ cấp trung ương đến địa phương, viện nghiên cứu, trạm thú y, hoặc mở các cửa hàng tạp hóa chuyên cung cấp cho vật nuôi. Ngoài ra bạn có thể làm việc tại các phòng mạch hay bệnh viện thú y hoặc phòng xét nghiệm thú y đa khoa.Còn nếu các bạn có đủ năng lực, vật lực và kinh nghiệm thì cũng có thể tự mình mở các phòng khám hay bệnh viện thú y riêng.

Các kiến thức chuyên môn và kỹ năng được đào tạo khi học ngành thú y

Các sinh viên học ngành thú y tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng như:

  • Chẩn đoán bệnh thông thường
  • Học cách sử dụng các loại dược phẩm, hóa chất hay vắc xin để phòng và trị bệnh cho động vật
  • Lên kế hoạch, xây dựng các chương trình thú y cho các trang trại chăn nuôi
  • Hiểu rõ các luật thú y, thị trường thuốc, chăn nuôi
  • Hiểu thêm về các linh vực liên quan như chăn nuôi gia súc, thú cảnh, thủy sản, trồng trọt,…
  • Đây đều là các kiến thức và kỹ năng hữu ích để sau khi ra trường các bạn sẽ trở thành những bác sĩ thú y giỏi.
IMG_3717

Học ngành thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh

Học ngành thú y ở đâu? Đây là một trong số những câu hỏi thắc mắc của nhiều người trước khi lựa chọn ngành nghề, trường học ở đâu uy tín.

Lựa chọn học ngành thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh các bạn sẽ có cơ hội học tập với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình. Ngoài ra các bạn sẽ có cơ hội học tập cùng đội ngũ giảng viên đến từ nước ngoài.

Ngoài ra, sau khi ra trường các bạn sẽ có cơ hội học liên thông ngay tại trường hoặc được đi thực tập, du học, xuất khẩu lao động tại các nước tiên tiến nếu như có nhu cầu.

Thông qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về ngành thú y. Hi vọng các bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn, những quyết định sáng suốt trong việc chọn ngành nghề, trường học của mình.

Từ khóa: ngành thú y
Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến