Chắt chiu từng cơ hội để đỗ vào trường mình yêu thích

Thứ bảy, 13/08/2022 | 15:28

Năm 2022, mặc dù quy chế tuyển sinh đã được Bộ GD-ĐT điều chỉnh để tạo thuận lợi tối đa cho các sĩ tử, nhưng các em tuyệt đối không nên chủ quan mà đánh mất cơ hội trúng tuyển của mình.

1

Tận dụng "thời gian vàng"

Trong các năm học trước đây, chất lượng sinh viên trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng ở các phương thức xét tuyển khác nhau không có nhiều khác biệt. Kết quả học tập của các em sau các năm cũng không chênh lệch nhiều. Năm 2022, Quy chế tuyển sinh được cho là rất công bằng và tạo thuận lợi cho các sĩ tử. Do không giới hạn số lượng nguyện vọng, các thí sinh nên đặt nguyện vọng 1 (cao nhất) vào ngành/trường mà mình yêu thích; sau đó xếp thấp dần theo thứ tự ưu tiên. Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ GD-ĐT sẽ tiến hành lọc ảo và thí sinh chỉ được trúng tuyển một nguyện vọng. Đây đang là khoảng "thời gian vàng" nên thí sinh cần hết sức tận dụng để đăng ký các nguyện vọng.

Lưu ý, theo quy chế tuyển sinh năm nay, nếu thí sinh đăng ký và trúng tuyển nguyện vọng thứ "N" bằng phương thức xét tuyển học bạ vào một trường mà không trúng tuyển "N-1" nguyện vọng khác, hệ thống sẽ ghi nhận thí sinh trúng tuyển nguyện vọng "N". Trường hợp các em trúng tuyển một số ngành ở "N-1" nguyện vọng trước đó, hệ thống sẽ xét công nhận trúng tuyển ở ngành có thứ tự ưu tiên cao nhất. Vì vậy, các thí sinh nên thận trọng khi sắp xếp các nguyện vọng sao cho phù hợp.

2

Cơ hội trúng tuyển của các thí sinh là không nhỏ

Các chuyên gia nhận định rằng, ngoại trừ môn Ngoại ngữ, phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm nay cơ bản không thay đổi nhiều so với các năm trước. Vì thế, việc xét tuyển với các trường đại học, cao đẳng năm nay sẽ rất thuận lợi.

Các chuyên gia cũng đưa ra dự đoán, điểm chuẩn vào trường nói chung có thể giảm nhẹ so với năm ngoái, nhất là đối với các ngành xét tuyển bằng tổ hợp có môn Tiếng Anh, trong đó năm 2021 có điểm chuẩn >= 24 điểm.

Lưu ý với các sĩ tử trước khi "chốt" các nguyện vọng xét tuyển năm nay, Ban Truyền thông trường Đại học Lương Thế Vinh có đưa ra lời khuyên, các em nên chọn ngành trước rồi chọn trường sau.  Các em nên sắp xếp những ngành học mình yêu thích hoặc những ngành phù hợp nhất với sở trường của bản thân rồi mới chọn trường có tuyển chuyên ngành đó.

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.
Độc lạ: Loài thực vật mới của thế giới được phát hiện tại Việt Nam

Độc lạ: Loài thực vật mới của thế giới được phát hiện tại Việt Nam

Việt Nam, với tài nguyên rừng phong phú, là nơi đặc sắc với rất nhiều loại thực vật chưa được khám phá. Trong số đó, không ít cây thuốc quý có khả năng đặc trị nhiều bệnh. Một sự kiện đáng chú ý là việc phát hiện một loài thực vật mới tại Phong Điền, Thừa Thiên Huế, gọi là Cây Tỏi đá
Củ cải trắng – món ăn bài thuốc y học cổ truyền nhiều lợi ích cho sức khỏe

Củ cải trắng – món ăn bài thuốc y học cổ truyền nhiều lợi ích cho sức khỏe

Củ cải trắng, còn được gọi là "Nhân sâm mùa đông", là một loại thực phẩm đặc biệt được rất nhiều người biết đến, không chỉ làm tăng cường hệ miễn dịch mà còn cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ sức khỏe hô hấp, ổn định đường huyết và nhiều lợi ích khác.
Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng của cây Vuốt mèo đối với sức khoẻ

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng của cây Vuốt mèo đối với sức khoẻ

Cây vuốt mèo là một vị thuốc dân gian được sử dụng vào nhiều bài thuốc để hỗ trợ điều trị các bệnh lý khác nhau như bệnh cao huyết ap, gout
Đăng ký trực tuyến