Làm thế nào để việc học tiếng anh trở nên dễ dàng hơn?

Thứ bảy, 13/08/2022 | 14:33

Qua sự tìm hiểu của ban Truyền thông trường Đại học Lương Thế Vinh, trước khi bắt đầu xây dựng nền móng giúp việc học tiếng Anh cơ bản trở nên dễ dàng hơn, chúng ta cần:

ta

Đặt ra mục tiêu rõ ràng, cụ thể

Mỗi cá nhân cần phải xác định rõ ràng “Học tiếng Anh  để làm gì?”. Ví dụ, bạn học tiếng Anh để giao tiếp được với người bản xứ hay để hỗ trợ trong công việc sau này,…

Sau đó, hãy liệt kê các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn đối với việc học tiếng anh để thực hiện từng bước. Cách làm này sẽ giúp bạn có một kế hoạch học tiếng Anh đúng hướng, chi tiết, hiệu quả. Lưu ý, các bạn không nên đặt mục tiêu vượt ngoài khả năng của bản thân, sẽ khiến bạn dễ nản chí, bỏ cuộc.

Học tiếng Anh mỗi ngày

Hãy lập một thời khóa biểu riêng cho việc học tiếng Anh của bạn, và tuân thủ đúng lịch học dù ở nhà hay ở trung tâm. Mỗi ngày, chúng ta nên dành ít nhất 1.5 tiếng cho việc học tiếng Anh.

Học kỹ năng nghe

Bạn cần phải tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên bằng cách nghe thật nhiều, nghe bất kỳ lúc nào, nghe xong và lặp lại. Chúng ta có nhiều cách để luyện nghe tiếng anh hàng ngày như: có thể nghe băng, nghe nhạc, radio, xem các chương trình truyền hình, xem phim có phụ đề tiếng Anh,…

Nếu bạn phải đi làm, không có nhiều thời gian nghe tiếng Anh thì hãy áp dụng phương pháp học tiếng Anh cơ bản cho dân công sở sau: hãy sử dụng thời gian nghỉ trưa để nghe một bài hát tiếng anh hoặc 1 tin tức bằng tiếng anh. Hiện nay trên mạng có rất nhiều phần mềm có thể giúp chúng ta trau dồi kỹ năng nghe tiếng anh hiệu quả.

297430993_781555863290849_5111341576697471806_n

Học kỹ năng nói

Hãy vận dụng tối đa thời gian trên lớp, hay bất cứ nơi đâu để nói tiếng Anh với những câu đơn giản, nó sẽ giúp bạn nhớ bài, phản xạ nhanh trong tình huống thực tế. Bạn có thể tự nói trước gương, thu âm và nghe lại để chỉnh lỗi sai, học nói cùng bạn bè hay tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh,

Đối với kỹ năng đọc, bạn nên thường xuyên đọc những tài liệu tiếng Anh mà bạn yêu thích mỗi ngày như những bài báo tiếng anh, truyện trinh thám, báo, tạp chí,… Tìm đọc những nội dung bạn yêu thích sẽ không gây nhàm chán, mà càng tăng phần hứng thú.

Học kỹ năng viết

Bạn hãy bắt đầu luyện viết bằng những câu đơn về chủ đề xung quanh mình, tự đặt câu hỏi và trả lời bằng tiếng Anh, bạn có thể học cách viết nhật ký, viết mail bằng tiếng Anh,…Lưu ý, bạn nhớ kiểm tra lỗi chính tả để kịp thời khắc phục, sửa sai.

Trên đây là tổng hợp những kỹ năng, nền tảng mà mỗi chúng ta cần trau dồi, rèn luyện nếu muốn thoát khỏi cảnh mất gốc tiếng Anh nhanh chóng. Chúc các bạn thành công.

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến