Chứng Chỉ Hành Nghề Giám Sát Công Trình Giao Thông Cầu Đường

Thứ ba, 24/05/2022 | 21:12

Chứng chỉ hành nghề giám sát công trình giao thông cầu đường hạng I, hạng II, hạng III cho cá nhân được quy định theo NĐ 59/2015 NĐ-CP và NĐ 42/2017 sửa đổi bổ sung NĐ 59/2015 NĐ-CP.

Căn cứ nghị định 59/2015/NĐ-CP của chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng và thông tư 17/2016/TT-BXD của Bộ Xây Dựng chính thức có hiệu lực từ ngày 01/09/2016. Đây là hai văn bản pháp luật chính quy định về thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề cá nhân tham gia hoạt động xây dựng. Hãy cùng ban tư vấn trường Đại học Lương Thế Vinh tìm hiểu về những quy định cấp Chứng chỉ hành nghề giám sát công trình giao thông cầu đường.

chung-chi-giam-sat-cong-trinh-giao--thong

Điều Kiện Xin Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Giám Sát Công Trình Giao thông Cầu Đường

Lĩnh vực giám sát giao thông (cầu đường) hạng 1:

  • Tốt nghiệp trình độ đại học, có thời gian kinh nghiệm hoạt động phù hợp với lĩnh vực đề nghị từ 7 năm trở lên.
  • Đã trực tiếp giám sát thi công phần việc liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề ít nhất 01 công trình cấp I hoặc 02 công trình cấp II cùng loại.
  • Trước đây đã có chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát công trình giao thông (còn hạn hoặc hết hạn).

Lĩnh vực giám sát giao thông (cầu đường) hạng 2:

  • Tốt nghiệp trình độ đại học, có thời gian kinh nghiệm hoạt động phù hợp với lĩnh vực đề nghị từ 5 năm trở lên.
  • Đã trực tiếp giám sát thi công hoặc chủ trì thiết kế, thi công liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề ít nhất 01 công trình cấp II hoặc 02 công trình cấp III.

Lĩnh vực giám sát giao thông (cầu đường) hạng 3:

  • Có trình độ chuyên môn phù hợp, có thời gian kinh nghiệm tham gia công tác phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ từ 3 năm đối với đại học, 5 năm đối với trình độ Cao Đẳng hoặc Trung cấp chuyên nghiệp.
  • Đã trực tiếp tham gia giám sát thi công hoặc thiết kế, thẩm định thiết kế, thi công xây dựng ít nhất 01 công trình cấp III hoặc 02 công trình cấp IV.

Trong lĩnh vực xây dựng, chứng chỉ đấu thầu là một trong những loại chứng chỉ quan trọng. Đây không chỉ là bản đánh giá năng lực nhà thầu mà còn là điều kiện, thẩm quyền tham gia các công trình xây dựng của nhà thầu được cấp.

Phạm Vi Áp Dụng Chứng Chỉ Hành Nghề Giám Sát Công Trình Giao Thông Cầu Đường

Hạng 1: Được làm giám sát trưởng, trực tiếp giám sát thi công xây dựng công trình giao thông (cầu đường) tất cả các cấp công trình cùng loại được ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Hạng 2: Được làm giám sát trưởng, trực tiếp giám sát thi công xây dựng giao thông (cầu đường) từ cấp II trở xuống, tham gia giám sát một số phần việc của công trình cấp I cùng loại với công trình được ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Hạng 3: Được làm giám sát trưởng, trực tiếp giám sát thi công xây dựng giao thông (cầu đường) từ cấp III trở xuống, tham gia giám sát một số phần việc của công trình cấp II cùng loại với công trình được ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Hồ Sơ Xét Duyệt Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Giám Sát Công Trình Giao Thông Cầu Đường

Để được cấp Chứng chỉ hành nghề giám sát công trình giao thông cầu đường, cá nhân phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • 01 Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề theo mẫu quy định của Bộ Xây Dựng.
  • 02 ảnh màu cỡ 4×6 có nền font màu trắng.
  • 02 bản sao có công chứng bằng Đại học, Cao đẳng hoặc Trung học.
  • 01 Bản khai kinh nghiệm công tác chuyên môn về hoạt động xây dựng

Đa phần đối tượng được cấp chứng chỉ hành nghề giám sát công trình giao thông cầu đường đều là những Kỹ sư xây dựng công trình giao thông có kinh nghiệm và hiểu rõ những quy trình đảm bảo an toàn trong xây dựng .

Tại sao bạn nên chọn học ngành xây dựng?

Tại sao bạn nên chọn học ngành xây dựng?

Ngành xây dựng luôn là một trong những lĩnh vực cực kỳ quan trọng và đòi hỏi nhiều năng lực và tài năng. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngành nghề có tương lai tốt và cung cấp cơ hội phát triển rộng rãi, học ngành xây dựng là một lựa chọn tuyệt vời
Đường sắt quanh sa mạc đầu tiên thế giới đã được hoàn thành tại Trung Quốc

Đường sắt quanh sa mạc đầu tiên thế giới đã được hoàn thành tại Trung Quốc

Trung Quốc công bố hoàn thành, đưa vào hoạt động tuyến đường sắt quanh sa mạc đầu tiên trên thế giới ở Tân Cương vào ngày 15.6.2022
Xét tuyển Đại học và Miễn 100% học phí năm 2023

Xét tuyển Đại học và Miễn 100% học phí năm 2023

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo miễn 100% học phí năm 2023 và xét tuyển Đại học hệ chính quy năm 2023 bằng 2 phương thức: Xét học bạ THPT năm lớp 12 hoặc xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Ưu điểm khi học Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông tại Đại học Lương Thế Vinh

Ưu điểm khi học Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông tại Đại học Lương Thế Vinh

Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông là một trong những ngành nổi bật tại Trường Đại học Lương Thế Vinh và được xem là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nhiều năm qua.
Đăng ký trực tuyến