Đại học Bách khoa Hà Nội chốt lịch và địa điểm tổ chức thi đánh giá tư duy năm 2022

Thứ sáu, 27/05/2022 | 09:20

Đại học Bách khoa Hà Nội mới đây đã công bố lịch thi đánh giá tư duy vào ngày 15/7/2022  tại 5 tỉnh, thành phố, có 20 trường sẽ sử dụng kết quả này để xét tuyển..

BKA_Thumb-demo
Đại học Bách khoa Hà Nội chốt lịch và địa điểm tổ chức thi đánh giá tư duy năm 2022

Lịch và địa điểm tổ chức thi đánh giá tư duy của ĐH Bách Khoa:

Theo ghi nhận của ban truyền thông trường ĐH Lương Thế Vinh, ngoài kỳ thi tốt nghiệp THPT, hiện cả nước có ba kỳ thi có kết quả được áp dụng rộng rãi trong xét tuyển đại học gồm: kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP HCM và thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong đó đề thi đánh giá tư duy của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội được đánh giá là một trong những kỳ thi khó nhằn nhất. Theo hiệu phó ĐH Bách khoa Hà Nội, PGS Nguyễn Phong Điền, cho biết quá trình xây dựng đề thi đánh giá tư duy được trường thực hiện công phu và phức tạp. Bên cạnh đội ngũ ra đề giàu kinh nghiệm và giỏi nghiệp vụ, cùng quy trình tổ chức nghiêm ngặt, nhà trường sử dụng đơn vị độc lập có chuyên môn đo lường giáo dục để đánh giá và hiệu chỉnh chất lượng đề thi sao cho bám sát chương trình THPT.

Cũng theo những thông báo trước đó, năm nay trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chỉ tổ chức kỳ thi này một đợt duy nhất. Vừa qua trường cũng chốt chỉ tiêu tuyển sinh với hình thức này chiếm 50-60% trong tổng 7.990 chỉ tiêu năm 2022.

Để cho thí sinh có thể làm quen với dạng đề và có phương án ôn thi phù hợp, nhà trường đã tổ chức hai buổi thi thử vào tháng 1 và 3 với độ khó và phân loại học sinh tương đương đề thi thật.

Kỳ thi đánh giá tư duy năm nay, trường sẽ dự kiến tổ chức thi tại năm tỉnh, thành khác nhau vào ngày 15/7 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh từ nhiều vùng, cụ thể là điểm thi Hà Nội sẽ tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội và các trường lân cận, điểm thi Hải Phòng sẽ diễn ra tại trường Đại học Hàng hải Việt Nam, điểm thi Nghệ An tại Đại học Vinh, điểm thi Tuyên Quang sẽ tổ chức ở Đại học Tân Trào và điểm thi Đà Nẵng sẽ tổ chức tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Hiện nay có 20 trường khác cũng sẽ sử dụng kết quả của bài thi đánh giá tư duy để tuyển sinh đại học gồm: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, ĐH Mỏ - Địa chất, Đại học Hà Nội, ĐH Thủy lợi, ĐH Xây dựng Hà Nội, ĐH Thăng Long, ĐH Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công nghệ Đông Á, ĐH Kinh tế Nghệ An, ĐH Mỹ thuật công nghiệp Á châu, Đại học Vinh và Học viện Chính sách và Phát triển, ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh, ĐH Phenikaa, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.

bkhn-c1
Đại học Bách khoa Hà Nội chốt lịch và địa điểm tổ chức thi đánh giá tư duy năm 2022

Kỳ thi đánh giá tư duy của trường đại học Bách Khoa Hà Nội:

Hình thức thi: Thí sinh sẽ phải làm bài thi kết hợp cả tự luận và trắc nghiệm, môn toán và môn đọc hiểu là hai môn thi bắt buộc, thi tự chọn đối với 2 môn là tiếng Anh và Khoa học tự nhiên (Toán, Hóa, Sinh).

Thời gian làm bài thi: Bài thi ĐGTD diễn ra trong 270 phút, gồm một phần bắt buộc và hai phần tự chọn. Trong đó, thí sinh làm phần bắt buộc với môn Toán và Đọc hiểu trong 120 phút. Phần tự chọn 1 gồm các môn khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) thi trong 90 phút. Phần tự chọn 2 là Tiếng Anh thi trong 60 phút hoặc có thể quy đổi các chứng chỉ quốc tế như IELTS. Thí sinh bắt buộc làm phần thi Toán - Đọc hiểu trong buổi sáng và chọn làm một trong hai phần tự chọn hoặc cả hai vào chiều 15/7.

Thí sinh làm bài trên giấy, các câu hỏi là trắc nghiệm và trả lời trên phiếu như thi tốt nghiệp THPT.

Riêng môn Toán và Tiếng Anh có phần tự luận để ĐGTD và khả năng trình bày. Việc đưa tự luận vào môn Tiếng Anh là điểm mới so với kỳ thi năm 2020 và mới so với thông báo trước đó của trường

Lệ phí thi của kỳ thi đánh giá tư duy là 250 nghìn đồng.

Kỳ thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức mở đăng ký tại địa chỉ https://tsa.hust.edu.vn/dk từ 25/5 đến 17h ngày 15/6. Kỳ thi diễn ra trong một ngày, vào 15/7, một tuần sau khi kết thúc thi tốt nghiệp THPT.

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học năm 2024, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành/trường, không cần đăng ký theo phương thức, tổ hợp xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến