Đỗ ngành Kỹ thuật điện, điện tử thí sinh cần đạt bao nhiêu điểm?

Thứ sáu, 22/04/2022 | 14:53

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sắp diễn ra, nhiều thí sinh mong muốn thi vào ngành Kỹ thuật điện, điện tử đang băn khoăn không biết phải cố gắng đạt được bao nhiêu điểm mới có thể đỗ.

k2
Để đỗ được vào ngành Kỹ thuật điện, điện tử thí sinh cần đạt bao nhiêu điểm?

Điểm chuẩn ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử năm 2021:

Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử là ngành học luôn được sự quan tâm chú ý của nhiều đối tượng học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh bởi tính ứng dụng cũng như cơ hội việc làm rộng mở. Đây cũng là nhóm ngành hot, thuộc nhóm ngành lấy điểm cao nhất của nhiều trường tốp đầu về kỹ thuật ở nước ta như trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa – ĐH Quốc gia Hồ Chí Minh, ĐH Bách Khoa – ĐH Đà Nẵng, ĐH Công Nghiệp, ĐH Lương Thế Vinh – TP Nam Định…

Đây là ngành học kỹ thuật liên quan đến các ứng dụng thực tế của điện với tất cả các dạng của nó. Hàng năm ngành Kỹ thuật điện, điện tử đào tạo ra những kỹ sư có tay nghề cao, có thể thiết kế các giải pháp cho những vấn đề thuộc lĩnh vực kỹ thuật điện trong công nghiệp, thương mại,…

Điểm chuẩn ngành Công Nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử năm 2021 của các trường trên địa bàn cả nước dao động từ 14 – 26,5 điểm. Dẫn đầu về mức điểm chuẩn ngành này là trường đại học Bách khoa Hà nội với 26,5 điểm. Thấp hơn một chút là trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành Phố Hồ Chí Minh với điểm chuẩn năm 2021 giao động từ 26.0 – 26.5 điểm, kế sau là Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xét điểm chuẩn đầu vào là 25,35 điểm, Trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng, có mức điểm trúng tuyển là 25.00 điểm.

Đạt mức điểm 22 – 24 điểm, thí sinh có thể xem xét đăng ký vào ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử của các trường: ĐH Bách khoa – ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh (24,75 điểm), ĐH Công Nghiệp Hà Nội (24,6 điểm), ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (24,5 điểm), ĐH Công nghiệp TP HCM (23,5 điểm), ĐH Sài Gòn (22,5 – 23,5 điểm), ĐH Điện lực (22,75 điểm)…

Các thí sinh có tổng điểm dưới 20 vẫn có cơ hội học các trường đại học khác như : Học viện Bưu chính viễn thông cơ sở TP HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng, ĐH Vinh, ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH Công nghệ thông tin và truyền thông Thái Nguyên, ĐH Lương Thế Vinh – TP Nam Định…

IMG_3580
Để đỗ được vào ngành Kỹ thuật điện, điện tử thí sinh cần đạt bao nhiêu điểm?

Trường đại học Lương Thế Vinh – TP Nam Định tuyển sinh ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử hệ chính quy năm 2022:

Ngoài tuyển sinh theo hình thức thi tốt nghiệp THPT năm 2022, năm nay trường ĐH Lương Thế Vinh còn tuyển sinh theo 2 phương thức khác đó là xét tuyển theo kết quả học tập ở bậc THPT và Xét tuyển theo phương thức đánh giá năng lực.

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước

Mã Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Mã ngành Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử: 7510301; Chuyên ngành: Điện, Điều khiển tự động, Điện tử – viễn thông…

Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử: 160

Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01(Toán, Vật lý, Tiếng Anh); C01 (Toán, Vật lý, Ngữ Văn).

Chính sách ưu đãi giáo dục Trường Đại học Lương Thế Vinh

a) Nhà trường miễn 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm trúng tuyển 3 môn từ 16 điểm trở lên.

- Từ học kỳ II năm thứ nhất trở đi, Nhà trường xét, cấp học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên và  thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của Nhà trường.

b) Nhà trường miễn 100% phí tiền ở ký túc xá.

c) Thí sinh được cộng điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực theo Quy chế tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

d) Được giới thiệu việc làm part time trong thời gian học tại trường và giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên môn sau khi tốt nghiệp;

Lệ phí xét tuyển/ thi tuyển: Theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học phí dự kiến với sinh viên học tập tại Trường Đại học Lương Thế Vinh:

a) Khối ngành Kinh tế: 300.000 đồng/1 tín chỉ;

b) Khối ngành Kỹ thuật và ngôn ngữ: 320.000 đồng/1 tín chỉ

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259    

Zalo: 038.259.8259

Từ khóa: Kỹ thuật điện
Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến