Ngành Công nghệ Kỹ thuật điện – điện tử và ứng dụng trong cuộc sống hiện đại ngày nay

Thứ hai, 07/03/2022 | 16:32

Cùng với sự phát triển của đất nước theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, kỹ thuật điện - điện tử ngày càng có vai trò to lớn trong nhiều lĩnh vực trong đời sống.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật điện – điện tử và ứng dụng trong cuộc sống hiện đại
Ngành Công nghệ Kỹ thuật điện – điện tử và ứng dụng trong cuộc sống hiện đại

Tìm hiểu ngành Kỹ thuật điện, điện tử

Trước khi khám phá vai trò của ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử, chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về ngành này nhé.

Kỹ thuật điện - điện tử là ngành học nghiên cứu và áp dụng các kiến thức liên quan đến điện, điện tử, điện từ với nhiều chuyên ngành nhỏ như điện tử học, xử lý tín hiệu, viễn thông, năng lượng...

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay chúng ta dễ dàng thấy rằng, tất cả các thiết bị hệ thống từ đơn giản đến phức tạp trong mọi lĩnh vực đều có sự hiện diện của ngành kỹ thuật điện, điện tủ. Do đó kỹ thuật điện trở thành lĩnh vực được chú trọng và đây cũng là ngành học được nhiều bạn sinh viên quan tâm và yêu thích nhất hiện nay.

Các sinh viên theo học ngành kỹ thuật điện sẽ được cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về điện, điện tử cùng các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Khi tốt nghiệp sinh viên hoàn toàn có đủ năng lực để thiết kế, xây dựng, vận hành, sử dụng, bảo trì các thiết bị điện, hệ thống điện, hệ thống truyền tải, phân phối hay cung cấp điện….

Vai trò của kỹ thuật điện tử trong sản xuất và đời sống

Khoa học ngày càng phát triển, các hệ thống thiết bị máy móc ra đời ngày càng hiện đại, đã và ứng dụng rộng trong đời sống và sản xuất, tiết kiệm sức lao động của con người. Để những thiết bị này hoạt động cần phải có điện năng vì thế điện năng có vai trò rất lớn trong lĩnh vực sản xuất và sinh hoạt hiện nay.

Vai trò của kỹ thuật điện, điện tử trong sản xuất: Từ thực tế có thể thấy tất cả ngành nghề đều cần có sự can thiệp của điện, từ công nghiệp đến nông nghiệp. Trong công nghiệp xây dựng và sản xuất, điện phát huy thế mạnh hơn bao giờ hết. Khi nguồn điện bị gián đoạn hậu quả chúng ta dễ dàng thấy được là tất cả mọi hoạt động đều bị trì trệ gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Điều khiển và tự động hoá các quá trình sản xuất, được áp dụng trong hầu hết các lĩnh vực quan trọng: Chế tạo máy, công nghiệp hoá học; thăm dò khai thác; bưu chính viễn thông; phát thanh truyền hình…

Vai trò của kỹ thuật điện tử trong đời sống: Đối với đời sống sinh hoạt, vai trò của ngành kỹ thuật điện tử lại được phát huy hơn bao giờ hết. Tất cả các vật dụng trong gia đình nếu muốn hoạt động đều cần có điện. Từ nồi cơm, tủ lạnh, máy giặt…. đến bóng đèn đều cần có điện, tất cả những vật dụng này đều mang đến tiện nghi cho cuộc sống của con người.

Ngoài ra trong tất cả mọi lĩnh vực từ khám chữa bệnh đến học tập, làm việc…. tất cả đều cần có điện. Nhờ có điện, chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao.

Sinh viên Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử
Sinh viên Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử

Ở đâu đào tạo kỹ sư kỹ thuật điện điện tử chất lượng

Ngành kỹ thuật điện, điện tử đang trở thành ngành học “hot” có sức hút lớn đối với các bạn trẻ. Hiện nay có nhiều trường Đại học đào tạo ngành kỹ thuật điện điện tử nhằm mục đích đáp ứng nguồn nhân lực kỹ sư điện cho các doanh nghiệp, công ty trên toàn quốc. Trong đó, Trường Đại học Lương Thế Vinh tự hào là một trong những ngôi trường lớn đào tạo các kỹ sư kỹ thuật điện điện tử có chất lượng cao và chi phí học tập thấp.

Sinh viên Khoa kỹ thuật điện điện tử trường Trường Đại học Lương Thế Vinh, được tiếp cận với chương trình học được thiết kế theo hướng ứng dụng, trong đó sinh viên luôn được tạo điều kiện để thực tập tại các doanh nghiệp. 60% thời gian sinh viên sẽ thực hành tại các phòng thí nghiệm, xí nghiệp và nhà máy để làm quen với trang thiết bị hiện đại và môi trường làm việc thực tế đồng thời hiểu rõ vai trò của kỹ thuật điện tử trong sản xuất và đời sống.

Với môi trường học tập hiện đại, thân thiện sinh viên được tạo điều kiện thực hành, trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm để phát triển toàn diện, Trường Đại học Lương Thế Vinh luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho những bạn trẻ đam mê ngành kỹ thuật điện điện tử.

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến