ĐH Khoa học XH&NV – ĐH Quốc gia HN thay đổi phương thức tuyển sinh cao học

Thứ bảy, 28/05/2022 | 09:03

Năm 2022, trường ĐH Khoa học XH&NV tuyển sinh cao học bằng hình thức đánh giá hồ sơ và phỏng vấn thi sinh thay thế nội dung thi truyền thống trước đây.

ĐH Khoa học XH&NV – ĐH Quốc gia HN thay đổi phương thức tuyển sinh cao học
ĐH Khoa học XH&NV – ĐH Quốc gia HN thay đổi phương thức tuyển sinh cao học

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn sử dụng phương thức tuyển sinh cao học mới:

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn là trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là ngôi trường chuyên biệt, đào tạo các nhóm ngành xã hội, với các hệ đào tạo như đại học, cao học, nghiên cứu sinh. Hàng năm trường cung cấp cho thị trường lao động một lực lượng lớn nhân lực chất lượng cao.

Như những năm trước, các thí sinh muốn học cao học tại trường sẽ phải làm bài thi viết bài luận 2 môn cơ bản và cơ sở, mỗi môn với thời gian 180 phút. Bước sang năm học 2022 – 2023 trường sẽ thay đổi phương thức tuyển sinh, ghi nhận của ban truyền thông trường Đại học Lương Thế Vinh, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết kể từ nay, nhà trường áp dụng phương thức xét tuyển đầu vào cao học mới cho toàn bộ 44 chuyên ngành đào tạo, .

Theo ban lãnh đạo nhà trường, hình thức tuyển sinh mới này, nhất là quá trình phỏng vấn sẽ giúp nhà trường đánh giá thí sinh toàn diện hơn về kiến thức cũng như các kỹ năng giao tiếp, tư duy cũng như động lực học tập. Ngoài ra việc kết hợp đánh giá hồ sơ ứng tuyển cũng đảm bảo được năng lực điểm số của các thí sinh. Ban lãnh đạo nhà trường hy vọng phương thức tuyển sinh này sẽ mang lại những hiệu quả tích cực hơn nữa, bởi đây cũng là phương thức tuyển sinh Sau đại học được các trường đại học hàng đầu trên thế giới áp dụng nhiều năm nay.

Nếu học viên đáp ứng các yêu cầu xét tuyển, nhà trường sẽ cố gắng nắm được tâm tư, nguyện vọng và kế hoạch học tập, nghiên cứu và phát triển của thí sinh để có thể đồng hành, hỗ trợ học viên tốt hơn trong quá trình học tập sau này tại trường.

ĐH Khoa học XH&NV – ĐH Quốc gia HN thay đổi phương thức tuyển sinh cao học
ĐH Khoa học XH&NV – ĐH Quốc gia HN thay đổi phương thức tuyển sinh cao học

Những chính sách ưu tiên hỗ trợ học viên:

Trường ĐH KHXH&NV – ĐH Quốc Gia Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách mới hỗ trợ người học và thu hút nguồn đầu vào chất lượng cao năm học 2022 - 2023. Cụ thể:

Trường áp dụng chính sách tuyển thẳng đặc biệt, đối với các sinh viên bằng khá trở lên của tất cả các ngành đã kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc các tổ chức kiểm định có uy tín trên thế giới (AUN-QA, ABET…) đều được tuyển thẳng cao học (các ngành Văn học, Xã hội học, Chính trị học, Tâm lý học,  Lịch sử, Quốc tế học, Việt Nam học và Lưu trữ học).

Sinh viên bằng giỏi trở lên không chỉ được tuyển thẳng theo ngành đúng mà còn được lựa chọn để tuyển thẳng vào các ngành phù hợp. Chẳng hạn, tốt nghiệp bằng giỏi trở lên ngành Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Truyền thông quốc tế, Quan hệ công chúng đều được xét tuyển thẳng ngành Báo chí hay Quản trị Báo chí Truyền thông. Sinh viên ngành Du lịch, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống được xét tuyển thẳng ngành Du lịch.

Sinh viên ngành Chính trị học, Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, Quản lý Nhà nước, Quan hệ quốc tế được xét tuyển thẳng ngành Chính trị học, hoặc Hồ Chí Minh học.... Sinh viên bằng Giỏi trở lên ngành đúng hoặc ngành phù hợp đều được đăng ký dự tuyển tiến sỹ.

Báo chí học, Chính trị học; Chính sách công; Công tác xã hội; Khoa học thông tin thư viện; Du lịch học; Lí luận, lịch sử điện ảnh truyền hình; Quản lí KHCN; Quản lí văn hóa; Quản trị báo chí truyền thông; Quản trị văn phòng; Tôn giáo học là 13 chuyên ngành đặc thù được tuyển sinh theo cơ chế riêng định hướng ứng dụng và nghiên cứu. Tuy nhiên, thí sinh phải đáp ứng các yêu cầu về năm kinh nghiệm và số học phần chuyển đổi bổ túc kiến thức, theo đặc thù của từng ngành.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, Nhà trưởng mở cổng tuyển sinh sau đại học (http://tssdh.vnu.edu.vn) cho thí sinh đăng ký online và ứng viên chỉ phải nộp văn bản hồ sơ sau khi thi đỗ, trúng tuyển vào trường.

Ngoài tuyển sinh hệ sau đại học, năm 2022 - 2023 trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã công bố chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh đại học năm nay. Cụ thể trường dự kiến tuyển sinh 1680 chỉ tiêu đại học chính quy cho 31 ngành/ chương trình đào tạo với 5 phương thức xét tuyển: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; xét tuyển thẳng theo quy định đặc thù của ĐH Quốc gia Hà Nội, xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội, xét tuyển theo chứng chỉ quốc tế và xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Từ khóa: ĐH Khoa học
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học năm 2024, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành/trường, không cần đăng ký theo phương thức, tổ hợp xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến