Dự đoán 6 ngành hot trong tương lai từ 2024 trở đi

Thứ bảy, 19/11/2022 | 10:01

Top 6 các ngành hot trong tương lai từ 2024 trở đi, Ngành nghề có triển vọng trong tương lai, xu hướng nghề nghiệp trong tương lai

Vấn đề việc làm, ngành nghề luôn là vấn đề nóng hổi trong xã hội. Ai cũng muốn theo học một ngành nghề phù hợp với bản thân và giúp chúng ta có một công việc tốt.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất bởi các các bạn trẻ sinh viên học sinh thậm chí là các bậc phụ huynh hiện nay là “các ngành Hot trong tương lai”.

mien-hoc-phi-nam-2022-225329

1. Ngành Công nghệ thông tin

Đứng top đầu các ngành Hot trong tương lai phải kể đến ngành CNTT. Không chỉ hot trong tương lai mà từ lâu và đến hiện tại ngành này luôn được các bạn trẻ săn đón.

Việc mạng internet phổ cập trong cuộc sống. Facebook, Google, Apple, … và mới đây TikTok… đối với Việt Nam thì đó đang là những công ty công nghệ hàng đầu hiện nay luôn phải tìm kiếm những kỹ sư am hiểu công nghệ thông tin. Các công ty, tập đoàn lớn ở Việt Nam: Vingroup, FPT, Viettel,.. luôn có những đợt tuyển dụng nhân viên với số lượng lớn. Nhu cầu về ngành này là vô kể.

Ngành Công nghệ thông tin thực ra rất rộng, bao gồm từ lập trình, đến thương mại điện tử, đến Marketing Online hay Media, … Bạn cần phái xác định sẽ theo ngành nào tới cùng thì khả năng và thu nhập của bạn sẽ tốt hơn việc lan man không giỏi một cái gì cả.

Các trường đào tạo ngành: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học công nghệ thông tin (HCM), Đại học Lương Thế Vinh… các bạn tìm hiểu thêm nhé.

nganh-marketing-min

2. Truyền Thông – Marketing

Song song với công nghệ thông tin đang phát triển hiện nay thì vai trò của truyền thông cũng vô cùng quan trọng. Hai ngành này bổ trợ cho nhau để phát triển dưới thời đại công nghệ hiện nay. Truyền thông – Marketing luôn lọt top các ngành Hot trong tương lai vì sự phát triển không ngừng nghỉ.

Ví dụ như Marketing online, một ngách nhỏ là chạy quảng cáo FB hiện nay rất phát triển như một cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng đây là bộ phận k thể thiếu trong các doanh nghiệp, nếu bạn có kỹ năng bạn có thể xin việc ở bất cứ doanh nghiệp nào

dieuduonga-16208747062391672080436

3. Ngành Y, Dược

Những năm gần đây, nhiều biến đổi của môi trường sống khiến nhiều những căn bệnh mới phát triển, ví dụ dịch Covid-19. Trước tình hình đó, nhu cầu về nhân lực Y, Bác sĩ luôn được đặt lên hàng đầu.

Ngành Y, Dược từ lâu đã là được tuyển chọn với số điểm rất cao tại các trường Đại học. Là một trong những ngành được xét vào các ngành Hot trong tương lai. Nhưng để học được ngành này bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kĩ thời gian học, những áp lực mà người theo ngành sẽ phải chịu

Các trường đào tạo ngành: Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Hải Phòng, Cao đẳng Dược Sài Gòn

4. Ngoại ngữ – Khối ngành hot trong tương lai

Việc hội nhập hiện nay đang là xu hướng của các nước, trong đó có Việt Nam. Ngoài ngôn ngữ được đưa vào chương trình giáo dục ở nước ta là Tiếng Anh thì việc học thêm những ngôn ngữ khác đang được rất nhiều học sinh, sinh viên hướng tới.

Được đánh giá là ngành  nổi bật trong thời gian sắp tới, ngoại ngữ đem lại nhiều cơ hội việc làm hơn. Nhiều công ty trong nước hiện nay cũng đã có những yêu cầu tuyển dụng nhất định đối với vấn đề ngoại ngữ. Và với vốn Ngoại ngữ thì bạn có thể tìm việc ở các công ty nước ngoài, doanh nghiệp lớn với mức lương cực cao.

Các trường đào tạo ngành: Đại học Ngoại ngữ – Đại học quốc gia Hà nội, Đại học Sư Phạm, Đại học Lương Thế Vinh

dai-hoc-ky-thuat-xay-dung-102112

5. Ngành Xây dựng

Lọt top những ngành hot trong tương lai thì không thể thiếu ngành xây dựng. Hiện nay, nhu cầu xây dựng các khu công nghiệp, nhà ở, chung cư hay trung tâm thương mại trong nước ngày càng cao..

Chính vì thế, những vị trí quan trọng của các dự án: kiến trúc sư, quản lý công trình, kỹ sư xây dựng,.. ngày càng cần số lượng lớn. Mọi công trình luôn phải được đảm bảo mức độ an toàn cao nên việc tìm kiếm nguồn nhân lực cho ngành này không bao giờ là đủ.

Các trường đào tạo ngành: Đại học Xây Dựng Hà Nội, Đại học Lương Thế Vinh…

nganh-thuong-mai-quoc-te-min

6. Thương mại Quốc Tế – Khối kinh tế các ngành hot trong tương lai

Các quốc gia hiện nay đều có xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng qua nước ta, năm 2007, Vn là một thành viên của WTO. Năm 2020 nước ta gia nhập Hiệp định EVFTA, hai bước ngoặt trên cho thấy khoảng cách giao thương của Việt Nam với thế giới được rút ngắn đi. Tính đến nay VN đã được 126 quốc gia đầu tư

Nhu cầu về nhân lực làm thương mại quốc tế cũng ngày được nâng cao với những doanh nghiệp nước ngoài đang xâm nhập vào Việt Nam rất nhiều.

Các trường đào tạo ngành: Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Ngoại Thương, Đại học Thương Mại,…

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến