Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Thứ năm, 17/11/2022 | 14:00

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…

Trong bối cảnh nền kinh tế với công nghiệp 4.0, ngành Quản trị Kinh doanh càng có sức hút hơn bao giờ hết. Liệu những định kiến về học QTKD sau này khó xin việc có còn đúng trong thời đại hiện nay? Cùng các bạn sinh viên năm cuối ngành QTKD trường ĐH Lương Thế Vinh tìm hiểu về ngành học này, xua tan những hiểu lầm về ngành học và đồng thời gợi ý về những cơ hội nghề nghiệp hữu ích tại bài viết sau nhé!

xóa 6

QTKD bao gồm toàn bộ các hành vi quản trị quá trình kinh doanh nhằm duy trì và phát triển doanh nghiệp. Không chỉ gắn liền với những hoạt động kinh doanh như quảng bá thương hiệu, truyền thông marketing... mà QTKD còn bao gồm cả những hoạt động "thầm lặng" như tổ chức nhân sự, logistics, nghiên cứu thị trường, quản lý sản xuất... Hầu hết các dự án kinh doanh đều diễn ra những hoạt động này, vì thế nên cơ hội nghề nghiệp đối với cử nhân ngành QTKD là khá đa dạng và rộng mở.

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành QTKD sau khi tốt nghiệp

Tốc độ tăng trưởng ổn định của nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây chính là nền tảng đầu tiên làm nên sức hút của nhóm ngành kinh doanh nói chung và Quản trị kinh doanh nói riêng. Theo ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TP.HCM cho biết, trong giai đoạn 2020 đến 2025, riêng tại TPHCM, cần khoảng 270.000 vị trí việc làm dành cho nguồn nhân lực liên quan đến ngành Quản trị kinh doanh, vì vậy cơ hội việc làm cho các bạn học ngành QTKD luôn luôn rộng mở.

Rất nhiều bạn mơ hồ nghĩ rằng học QTKD ra trường sẽ làm sếp, làm giám đốc, quản lý và điều hành công ty.

Sự thật, vì QTKD là ngành học tương đối rộng, nên sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau tại các tập đoàn, công ty doanh nghiệp như: bộ phận kinh doanh, bộ phận quản lý sản xuất, bộ phận tiếp thị marketing, bộ phận hỗ trợ – giao dịch khách hàng của các công ty, tập đoàn về tài chính, chứng khoán,…

Sinh viên tốt nghiệp Quản trị kinh doanh với kiến thức kinh tế và kỹ năng quản trị doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, kinh nghiệm và kiến thức được trau dồi đầy đủ thì hoàn toàn có khả năng trở thành CEO quản trị, giám đốc điều hành doanh nghiệp, giám đốc nhân sự, giám đốc kế hoạch chuỗi cung ứng, chuyên gia đàm phán thương mại, chuyên gia xây dựng kế hoạch kinh doanh, chiến lược kinh doanh… hoặc tự khởi nghiệp, thành lập và điều hành công ty riêng.

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Trong khối ngành kinh tế, Quản trị kinh doanh là ngành học thu hút rất nhiều bạn thí sinh đăng ký và theo học, vậy làm thế nào để bạn trở nên nổi bật và thăng tiến?

Đối với Quản trị kinh doanh, tiêu chuẩn đánh giá để thăng tiến luôn dựa trên năng lực, kỹ năng, hiệu quả đầu ra công việc và tiềm năng phát triển trong tương lai. Chính vì thế, bạn luôn phải học hỏi và rèn luyện các kỹ năng mềm như quản lý thời gian, xử lý tình huống,… Và trên hết, hãy xác định rõ mục tiêu và lộ trình sự nghiệp của mình để biết mình cần làm gì để dễ dàng thăng tiến.

Công việc năng động, sáng tạo

Thoạt nghe qua thì ngành QTKD sẽ bao hàm những gói công việc lặp đi lặp lại đến nhàm chán và không có cơ hội để sáng tạo. Thế nhưng, sự thật không phải như thế. Vì có rất nhiều chuyên ngành nhỏ bên trong nên Quản trị kinh doanh sẽ có rất nhiều cơ hội để bạn khám phá những gói công việc rất khác nhau.

Kinh doanh là một hoạt động luôn đổi mới qua từng ngày, đặc biệt trong bối cảnh số hóa và toàn cầu hóa. Chính vì thế, một người theo ngành QTKD giỏi phải biết cách tự đổi mới và có những phương thức làm việc sáng tạo để vừa đảm bảo công việc hiệu quả, vừa có tính cải tiến.

Đa dạng công việc

Cụm từ Quản trị khiến mọi người lầm tưởng về một vị trí cấp cao, nên họ cho rằng không có nhiều cơ hội làm việc, đặc biệt là cho sinh viên mới ra trường.

Con đường sự nghiệp cho những ai thuộc ngành QTKD có rất nhiều lựa chọn. Các lĩnh vực mà bạn có thể quan tâm khi theo đuổi ngành này gồm có:

• Chuyên viên, quản lý kinh doanh.

• Chuyên viên, quản lý marketing.

• Chuyên viên, quản lý Digital Marketing.

• Thương mại điện tử.

• Business Development Phát Triển Kinh Doanh.

• Quản lý truyền thông – Quan hệ công chúng.

• Quản trị nhân sự .

• Phát triển văn hóa – nhân sự (Learning & Development).

• Phân tích, quản lý tài chính – kế toán.

• Chuyên gia pháp lý.

• Quản lý quan hệ đối tác.

• Giám đốc, quản lý điều hành bộ phận.

img_3591-142139

Học ngành QTKD tại trường ĐH Lương Thế Vinh

Tại trường ĐH Lương Thế Vinh, sinh viên ngành QTKD được trang bị đầy đủ các kiến thức nền tảng về quản trị doanh nghiệp, quản trị marketing, quản trị kế hoạch tài chính, quản trị nguồn nhân lực, quản trị chuỗi cung ứng.

Sinh viên được trau dồi và bồi bổ các kiến thức về quản trị điều hành doanh nghiệp, tự khởi nghiệp, đàm phán thương mại, xây dựng kế hoạch và chiến lược kinh doanh. Ngoài ra, có đầy đủ kiến thức để học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ ngành QTKD tại trường ĐH Lương Thế Vinh hay liên thông với một số trường đại học khác trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị tư duy logic, năng động, tự tin, nhạy bén trong kinh doanh.

Chương trình học đa dạng, cơ hội việc làm rộng mở trong và ngoài nước.

Nếu bạn yêu thích ngành Quản trị kinh doanh và cần tư vấn về ngành học này, vui lòng liên hệ Trường đại học Lương Thế Vinh để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến