Học Công nghệ thông tin khó hay dễ? Nên bắt đầu như nào?

Thứ tư, 10/08/2022 | 07:56

Công nghệ thông tin là ngành học rất thu hút các bạn trẻ hiện nay bởi những cơ hội và triển vọng nghề nghiệp sau khi ra trường. Thế nhưng học công nghệ thông tin có khó không không phải ai cũng biết.

dai-hoc-cong-nghe-thong-tin

Học Công nghệ thông tin khó hay dễ?

Trong những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ, ngành Công nghệ thông tin đang dần trở thành một trong những ngành học được rất nhiều các bạn trẻ theo đuổi. Đây là ngành học rất hấp dẫn nhưng nó lại không phải là ngành có thể “đua đòi” chạy theo “mốt”.

Khác với những ngành học khác, Công nghệ thông tin mã ngành đòi hỏi người học không chỉ có sự sáng tạo mà còn cần khả năng tư duy logic và siêng năng, cần cù. Các kiến thức đào tạo trong giáo dục chỉ cung cấp cho bạn một phần nền tảng cơ bản, nếu muốn trở thành nhân sự giỏi trong tương lai, bạn buộc phải tự tìm tòi, học hỏi kiến thức từ bên ngoài.

Đặc thù của ngành này chính là những kiến thức luôn cập nhật hàng ngày, hàng giờ, chính vì vậy bạn cần chủ động làm mới kiến thức thường xuyên.

Từ đó có thể thấy, học công nghệ thông tin có khó không còn phụ thuộc rất lớn vào sự nỗ lực và khả năng của mỗi người.

1597204440-1592956582-1592956188_7

Nên bắt đầu học Công nghệ thông tin như thế nào?

Theo khảo sát của Ban Truyền thông Trường Đại học Lương Thế Vinh cho thấy, ngành công nghệ thông tin hiện nay ở Việt Nam đang đần được phổ biến. Cụ thể, trong 2 năm đổ lại, điểm chuẩn của khối ngành Công nghệ thông tin tăng khá cao, từ 18 đến 24 điểm.

Để bắt đầu theo đuổi ngành học này, ngay từ bậc tiểu học các bạn cần được làm quen với máy tính, và đặc biệt làm quen với lập trình từ cấp trung học cơ sở. Qua đó các bạn có thể phát triển khả năng tin học của mình.

Bên cạnh đó tại các trường Đại học hiện nay, các tiết học chuyên ngành rất ít, hầu hết chỉ dừng lại ở các buổi lý thyết cơ bản. Sinh viên chưa có điều kiện thực hành nhiều. Chính vì vậy nhà trường nên khuyến khích các bạn học theo nhóm và quy định các công ty phải chấp nhận cho các bạn thực tập tại đó.

Ngành CNTT hiện nay không nên tuyển sinh theo hình thức thi chung 3 môn Toán, Lý, Hóa mà cần khuyến khích các bạn trẻ có chuyên môn Tin học. Bởi có thể có nhiều sinh viên học các môn đó tốt nhưng kiến thức, nền tảng và tư duy tin học kém cũng sẽ gây ra không ít khó khăn.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến