Học ngành Công nghệ thông tin trường ĐH Lương Thế Vinh trong bao lâu? Sinh viên được học những gì?

Thứ sáu, 03/06/2022 | 16:43

Công nghệ thông tin đang là một trong những ngành hot trong thời điểm hiện tại. Sinh viên ngành này sẽ được học những gì? Trong bao lâu?

IMG_3584
Học ngành Công nghệ thông tin trường ĐH Lương Thế Vinh trong bao lâu? Sinh viên được học những gì?

Khung chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin:

Hiện nay để đủ điều kiện tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin trường Đại học Lương Thế Vinh, sinh viên buộc phải hoàn thành đủ 150 tín chỉ bao gồm kiến thức đại cương và ngành (43 tín chỉ đại cương, 54 tín chỉ cơ sở ngành, 29 tín chỉ chuyên ngành, 24 tín chỉ thực tập và tốt nghiệp). Sinh viên có chứng chỉ giáo dục thể chất (3 tín chỉ) và chứng chỉ giáo dục quốc phòng - an ninh (8 tín chỉ) đây là hai học phần điều kiện không tính vào điểm chung bình chung tích lũy của khóa học. Các học phần được sắp xếp trong 10 học kì, tương đương 5 năm.

Kiến thức chuyên ngành sinh viên Công nghệ thông tin sẽ được học

Sinh viên ngành CNTT ra trường sẽ nắm vững các tri thức về công nghệ thông tin và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống, có thể làm việc tại các công ty phần mềm, phần cứng và mạng, các cơ sở nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin. Mặt khác sinh viên còn được trang bị một số kiến thức chuyên ngành về công nghệ thông tin để có thể học tiếp ở các bậc học cao hơn. Cụ thể trong từng chuyên ngành đào tạo sinh viên sẽ được học và đào tạo những kỹ năng khác nhau như:

Chuyên ngành Hệ thống thông tin

- Có kiến thức về lập trình, nắm vững ít nhất các công cụ lập trình (C++, C#, Lập trình Web, Java, Lập trình di động,…). Hiểu khai thác được Hệ quản trị CSDL; Làm chủ được hệ điều hành Windows, Linux,… Hiểu và thực hiện được đầy đủ quy trình xây dựng và sản xuất phần mềm.

- Có khả năng xây dựng xây dựng một hệ thống phần mềm, quản lý các hệ thống thông tin phục vụ cho: kinh tế xã hội, y tế, tài chính, nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, an ninh quốc phòng,…

- Có kiến thức trong việc xây dựng, quản lý một hệ thống thông tin hiện đại. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xây dựng và quản lý các hệ thống thông minh như các hệ thống hỗ trợ ra quyết định, hệ thống dự báo, hệ thống nhận dạng, phân tích và xử lý dữ liệu lớn - Tham mưu tư vấn và thực hiện được nhiệm vụ với tư cách một chuyên viên trong lĩnh vực Hệ thống thông tin.

IMG_3973
Học ngành Công nghệ thông tin trường ĐH Lương Thế Vinh trong bao lâu? Sinh viên được học những gì?

Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm  - Hiểu được vai trò của Công nghệ thông tin nói chung và Kỹ thuật phần mềm nói riêng trong nền kinh tế xã hội và trong cuộc sống hiện nay.

- Được trang bị những kiến thức cơ sở của khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin; nắm được quy trình phát triển phần mềm, từ phương pháp, kỹ thuật, công nghệ trong phân tích, thiết kế, phát triển, kiểm thử, bảo trì phần mềm và quản lý dự án phần mềm; kiến thức về thiết kế, xây dựng, cài đặt, vận hành và bảo trì phần cứng, phần mềm của hệ thống máy tính và các hệ thống thiết bị dựa trên máy tính, kiến thức về mạng máy tính và truyền thông. 

- Vận dụng được thương mại điện tử, các công nghệ hiện đại như điện toán đám mây, IoT vào các doanh nghiệp.

- Sử dụng được các chuẩn trong ngành gia công và phát triển phần mềm. - Có kiến thức về một số nghiệp vụ quản lý và xã hội có thể được kết hợp với ngành công nghệ phần mềm.

 - Tham mưu tư vấn và thực hiện được nhiệm vụ với tư cách một chuyên viên trong lĩnh vực công nghệ phần mềm.

Chuyên ngành Mạng máy tính & truyền thông

- Nắm vững các kiến thức cơ bản về hoạt động và giao tiếp của những thành phần trong hệ thống mạng máy tính và truyền thông.

- Phân tích, thiết kế, cài đặt, quản trị được hệ thống mạng máy tính và truyền thông trong các tổ chức, công ty sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước.

- Xử lý được sự cố theo đúng các tiêu chuẩn bảo trì hệ thống, có khả năng hoạch định kế hoạch bảo trì và quản lý sự cố trên các hệ thống mạng khác nhau.

 - Có kiến thức về các công nghệ hiện đại như điện toán đám mây, IoT, ảo hóa dựa trên các nền tảng khác nhau như VMWare/HyperV/Linux

 - Có kiến thức về một số nghiệp vụ quản lý và xã hội có thể được kết hợp với ngành mạng truyền thông.

 - Hoạch định linh hoạt trong việc xây dựng mới cũng như nâng cấp hệ thống mạng doanh nghiệp dựa trên hạ tầng của các hãng khác nhau như Cisco, Juniper,...

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến