Hôm nay, thêm nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ

Thứ hai, 15/08/2022 | 08:00

Thêm nhiều trường công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển học bạ. Một số trường thông báo thêm điểm chuẩn xét tuyển theo phương thức khác.

Vừa qua, hội đồng tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội đã công bố kết quả xét tuyển các phương thức xét tuyển sớm đại học chính quy năm 2022. Bốn ngành xét tuyển kết hợp học bạ và kết quả thi THPT 2022 có mức điểm chuẩn nằm trong khoảng từ 23,5 - 38 điểm.

Duy nhất ngành Thương mại điện tử xét kết quả bài thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, điểm trúng tuyển là 96. Cụ thể như sau:

159

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh cũng đã thông báo mức trúng tuyển dựa vào kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức là 16 điểm.

Trong khi đó, điểm trúng tuyển theo kết quả học bạ là từ 18 đến 19 điểm. Duy nhất có ngành Sư phạm Công nghệ lấy điểm chuẩn là 24 điểm, với điều kiện học lực lớp 12 xếp loại giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8 trở lên (thang điểm 10).

Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên đưa ra mức điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét học bạ THPT là 18 điểm cho cả 4 ngành: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Quản lý tài nguyên và môi trường. Đối với phương thức xét tuyển kết quả thi Đánh giá năng lực, mức điểm trúng tuyển là 70.

Trong khi đó, điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển học bạ của Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên dao động từ 18 đến 23,5 điểm. Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y sinh có mức điểm chuẩn cao nhất.

158

Năm 2022, 19,5 điểm là điểm điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ THPT cho hai ngành Tài chính - Ngân hàng và Kế toán của Học viện Ngân hàng (phân viện Phú Yên). Năm nay, trường tuyển sinh 300 chỉ tiêu cho hai ngành Tài chính - Ngân hàng và Kế toán.

 Đại học Cần Thơ năm 2022 tuyển sinh 7.560 chỉ tiêu, trong đó có 860 chỉ tiêu đào tạo khối ngành Sư phạm. Điểm chuẩn học bạ trúng tuyển vào trường của khối ngành này dao động từ 23,5 - 29,85 điểm. Khối ngành Sư phạm Toán học và Sư phạm Hóa học là hai ngành có mức điểm chuẩn cao nhất. Ngành Giáo dục thể chất có mức điểm chuẩn thấp nhất.

Đối với các ngành khác, điểm chuẩn học bạ trúng tuyển vào trường dao động từ 19,5 đến 29,25 điểm. Trong đó, các ngành có điểm trúng tuyển 29,25 gồm Công nghệ thông tin, Tài chính - Ngân hàng, Kinh doanh Quốc tế, Marketing.

                                                                                                                                                                 Xem thêm: ultv.edu.vn

Bạch đồng nữ - vị thuốc y học cổ truyền chữa bệnh phụ nữ

Bạch đồng nữ - vị thuốc y học cổ truyền chữa bệnh phụ nữ

Bạch đồng nữ là một loại cây bụi nhỏ, cao khoảng 1-1,5m, có thân cây không phân nhánh. Lá của cây bạch đồng nữ to, hình trứng, mọc so le nhau và có nhiều lông mịn.
Bác sĩ sản khoa hướng dẫn cách chăm sóc sản phụ sẩy thai

Bác sĩ sản khoa hướng dẫn cách chăm sóc sản phụ sẩy thai

Sầy thai là tình trạng mà thai nhi không phát triển hoặc chết trong tử cung trước khi đạt được khả năng sống bên ngoài tử cung, thường xảy ra trong 20 tuần đầu của thai kỳ.
Y học cổ truyền dùng thuốc nam chữa bệnh thủy đậu như thế nào?

Y học cổ truyền dùng thuốc nam chữa bệnh thủy đậu như thế nào?

Bệnh thủy đậu, hay còn gọi là viêm da dày đặc (Varicella), là một căn bệnh gây ra do virus Varicella-Zoster. Trong y học cổ truyền, có một số phương thuốc truyền thống được sử dụng để giảm triệu chứng và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh thủy đậu.
Y học cổ truyền chỉ điểm các bài thuốc từ Thảo quyết minh giúp chữa bệnh cao huyết áp

Y học cổ truyền chỉ điểm các bài thuốc từ Thảo quyết minh giúp chữa bệnh cao huyết áp

Thảo quyết minh là một trong những vị thuốc y học cổ truyền được ông cha ta sử dụng rộng rãi để chữa nhiều bệnh, trong đó có bệnh cao huyết áp. Bên cạnh đó, vị thuốc này cũng được dùng để trị các bệnh như công dụng chữa mất ngủ, nhuận tràng, bệnh về mắt… rất hiệu quả.
Đăng ký trực tuyến