Hơn 1500 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường THPT chuyên đại học tại Hà Nội.

Thứ bảy, 12/03/2022 | 11:14

Các trường THPT chuyên trực thuộc các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022- 2023.

Theo ghi nhận của ban tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh, nhiều trường THPT chuyên trực thuộc các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch tuyển sinh vào 10. Theo đó đối tượng tuyển sinh của các trường này là học sinh tốt nghiệp THCS năm 2022 trên phạm vi toàn quốc với điều kiện xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Cụ thể:

Hơn 1500 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường chuyên đại học tại Hà Nội.
Hơn 1500 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường chuyên đại học tại Hà Nội.

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo tuyển sinh cho các lớp chuyên Toán học, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học và lớp chất lượng cao, 90 học sinh/ một lớp. Tổng cộng 540 chỉ tiêu.

Trong đó, trường dành tối đa 45 chỉ tiêu để xét tuyển thẳng học sinh đạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng. Riêng với lớp chuyên Tin học có xét tuyển thẳng các học sinh đạt giải Nhất trong Hội thi Tin học trẻ toàn quốc hoặc đạt giải Nhất môn Toán cấp tỉnh/thành phố.

Với đối tượng học sinh thi tuyển, các em được đăng ký dự thi tối đa vào 2 trong 5 lớp chuyên. Các em phải thi ba môn gồm Ngữ văn, môn Toán và môn chuyên. Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Toán và các môn chuyên; trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn.

Thời gian thi dự kiến trong các ngày 5 và 6/6/2022.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ trực thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo tuyển 500 học sinh trong năm nay, gồm 380 học sinh 7 lớp chuyên Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn Quốc cùng 120 học sinh hệ không chuyên.

Trường dành 36 chỉ tiêu học bổng cho các thí sinh xuất sắc nhất của hệ chuyên.

Thí sinh phải làm bài thi 3 môn: đánh giá năng lực ngoại ngữ, đánh giá năng lực toán và khoa học tự nhiên, đánh giá năng lực văn và khoa học xã hội.

Thời gian thi dự kiến vào ngày 4/6/2022. Các em làm trong 90 phút với 60 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu tự luận với môn thi đánh giá năng lực ngoại ngữ. Thi đánh giá năng lực toán và văn, mỗi môn thi 55 phút, mỗi bài trong tính hệ số 1.

Hơn 1500 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường chuyên đại học tại Hà Nội.
Hơn 1500 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường chuyên đại học tại Hà Nội.

Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn

Năm nay, có 180 chỉ tiêu học sinh được Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển chọn, trong đó có 145 chỉ tiêu hệ chuyên các lớp chuyên Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý và 35 chỉ tiêu hệ chất lượng cao.

Hình thức thi: các em phải làm 4 bài thi gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn chuyên. Đề thi theo hình thức tự luận với môn Ngữ văn và các môn chuyên, theo hình thức trắc nghiệm với môn Toán và Tiếng Anh.

Dự kiến thời gian thi diễn ra vào ngày 29/5/2022.

Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm

Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm trực thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm nay thông báo tuyển 305 chỉ tiêu cho 7 lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Trong đó, trường dành tối đa 10% xét tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng.

Và 90% chỉ tiêu còn lại để xét thi tuyển. Các em sẽ phải thi 3 môn: Toán và Ngữ văn (hệ số 1), môn chuyên (hệ số 2). Thời gian dự kiến thi trong ngày 1/6/2022.

Ngoài các trường chuyên kể trên, nhiều trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên của Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã lên phương án tuyển sinh học sinh như THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây với khoảng hơn 1700 chỉ tiêu hệ chuyên và hơn 700 chỉ tiêu hệ không chuyên.

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Đăng ký trực tuyến